NGƯỜI KHÔN VÀ NGƯỜI KHÔNG KHÔN SAO KHÔNG THẤY NÓI TỚI NGƯỜI TỐT VÀ NGƯỜI XẤU
*******
Tôi là Vũ Thị Thúy, cư ngụ tại: Số nhà 3, Tổ 53, Khu 5, Phường Hà Trung, TP. Hạ Long, Tỉnh Quảng Ninh, SĐT: 0982.309.896, xin hỏi Thiền tông Gia Đức Tịnh như sau:
Tôi nghe Thiền tông Gia Đức Tịnh giải đáp có nói tới, ở Trái đất này chỉ có 2 dạng người: Một là người khôn, hai là người không khôn, người khôn và người không khôn cũng đều phải sống theo Nghiệp thức của mình đã tạo ra từ nhiều kiếp trước, chỉ khác nhau ở chỗ, người khôn biết làm gì để Giải thoát, còn người không khôn tiếp tục tạo ra Nghiệp để Luân hồi trong 1 Tam giới. Còn người xấu và người tốt sao không thấy nói tới?
Xin trả lời chị:
Người Giác ngộ nhìn thế giới này chỉ có hai dạng người:
Một là, người khôn.
Hai là, người không khôn.
Người khôn và người không khôn, hiện tại, ở đời này, đều phải sống theo Nghiệp thức của chính mình đã tạo ra từ nhiều kiếp trước, chỉ khác nhau ở chỗ, người khôn ở đời này, biết tạo ra Nghiệp Công đức để Giải thoát, còn người không khôn, tiếp tục tạo ra Nghiệp Phước đức và Nghiệp Ác đức để Luân hồi trong 1 Tam giới và không nói tới người tốt và người xấu, là có nguyên do như sau:
Ý thứ nhất: Người khôn và người không khôn:
Tánh Phật ở Phật giới, không có Kim Thân, muốn có Kim Thân, nên mới nhờ vị Phật chỉ đường vào thế giới loài người, mượn Thân và tánh Người để tạo Nghiệp Công đức, khi tạo ra được Nghiệp Công đức, mang khối Nghiệp Công đức tạo ra được, trở về Phật giới, điện từ Quang trong Phật giới chiếu vào khối Nghiệp Công đức, liền định hình ra một Ngôi nhà Pháp Thân Thanh tịnh, từ trong Ngôi nhà Pháp Thân Thanh tịnh đó một Kim Thân Phật được sanh ra, Tánh Phật ẩn vào Kim Thân Phật đó, thành là một vị Phật Toàn năng Toàn giác, mà ở thế giới này gọi là thành Phật. Nhưng khi vào thế giới loài người, mượn được Thân và tánh Người thì bị 3 phần như sau, nên không nhớ tạo Nghiệp Công đức, gồm:
1. Tử cung của người Mẹ có hai công dụng:
Một là, cung chết, hay còn gọi là cung quên: Tánh Phật vào trong tử cung của người mẹ và ngủ trong tử cung của người mẹ suốt 9 tháng 10 ngày, nên quên hết những gì mà Tánh Phật ham muốn và muốn làm, khi còn ở Phật giới.
Hai là, cung con, là nơi sanh ra một con người.
2. Thân và 16 thứ Tánh của con Người chỉ thích: Tiền, Vàng, Danh lợi và Địa vị.
Trong 16 thứ tánh người, có 4 thứ tánh mà con người thích sử dụng nhất:
- Một là, Tưởng.
- Hai là, Tham.
- Ba là, Ác.
- Bốn là, Kiến chấp.
Do đó, Tánh Phật phải phục vụ cho Thân và tánh Người mãi.
3. Trái đất Luân hồi sanh ra Nhân quả, do điện từ Âm Dương cuốn hút và kéo đi, vì vậy, Tánh Phật vào mượn Thân và tánh Người, bắt buộc phải sống theo quy luật Nhân quả Luân hồi nơi Trái đất, mà con người, là trung tâm tạo ra Nghiệp để Luân hồi.
Vì thế nên:
Người khôn:
Tánh Phật nào vào thế giới loài người, mượn Thân và tánh Người, hay còn gọi là mang Thân một con người, mà tìm cách tạo ra Nghiệp Công đức, mang khối Nghiệp Công đức tạo ra được, trở về Phật giới hình thành ra một Kim Thân Phật, hay còn gọi là Giải thoát thành Phật, thì được gọi là Tánh Phật khôn, hay còn gọi là người khôn.
Người không khôn:
Tánh Phật nào, vào thế giới loài người mượn Thân và tánh Người, hay còn gọi là mang Thân một con người, mà tiếp tục tạo ra Tiền và tạo ra Danh để đi theo quy trình Thành - Trụ - Hoại - Diệt, hoặc tạo ra Nghiệp Ác đức và Nghiệp Phước đức, để đi trả Nghiệp hoặc đi hưởng Nghiệp trong 1 Tam giới, hay còn gọi là Luân hồi tiếp trong 1 Tam giới, thì được gọi là Tánh Phật không khôn, hay còn gọi là người không khôn.
Ý thứ hai: Người xấu và người tốt:
1. Về nguyên lý: Ở thế giới Luân hồi sanh ra Nhân quả này, không có người xấu và người tốt, mà chỉ có người gieo nhân duyên với nhau, hay còn gọi là tạo Nghiệp với nhau, để cùng dắt nhau đi hưởng hoặc đi trả quả với nhau.
Ví dụ: Một gia đình có hai anh em trai, người anh sống rất tốt với người em nhưng lại sống không tốt với vợ con của người anh; tương tự như vậy, người em sống không tốt với người anh nhưng lại sống rất tốt với vợ con của người em. Như vậy người anh và người em này ai là người xấu và ai là người tốt?
Tất cả chỉ là vay trả, trả vay với nhau, hay còn gọi là cùng tạo Nghiệp với nhau, để cùng dắt nhau đi trong Lục đạo Luân hồi. Do chúng ta nhìn một phía và đưa ra quan điểm của mình, nên mới cho là có người xấu và người tốt. Người Giác ngộ, họ nhìn thế giới cuốn hút vật lý điện từ Âm Dương, Luân hồi sanh ra Nhân quả này, họ chỉ thấy người khôn và người không khôn; còn người xấu và người tốt, là do họ vay trả, trả vay với nhau, hay còn gọi là người vay thì phải trả, người cho vay thì được nhận.
2. Về cuộc sống hiện tại và quan điểm thực tại: Là có người xấu và có người tốt.
Xin chân thành cám ơn chị.
Trả lời ngày 06 tháng 10 năm 2020
Thiền tông Gia Đức Tịnh
- TÁNH PHẬT ĐẦU TIÊN VÀO MƯỢN THÂN NGƯỜI LÀM SAO ĐỂ GẶP ĐƯỢC THIỀN TÔNG
- Hỏi 49 Năm Đức Phật Không Nói Một Lời Nào
- Hỏi Ngoài Ta Tìm Phật Ắt Theo Tà, Lấy Sắc Cầu Ta, Gặp Phật Giết Phật Gặp Ma Giết Ma
- Đề Nghị Thiền Tông Gia Đức Tịnh Tranh Luận Với Soạn Giả Nguyễn Nhân
- Một Tay Đồ Tể Buông Đao Tạo Công Đức Thành Phật
- Hỏi về Chín loại Thiền và làm sao để tặng Giáo Lý cho người khác mà không vi phạm pháp luật
- Hoa Tiêu Vị Thần Hỏi Trung Ấm Thân và Hô Buông
- Về Phật Giới Thành Phật Rồi Còn Tạo Công Đức Được Nữa Không
- Bị Chửi Sao Không Thấy Phản Ứng Gì
- Thực Hành Như Thế Nào Cho Đúng Nhất Tự Thiền
- Trả Lời Thiền Tông Cho Người Hỏi Bị Đứng Hình
- Quý Chư Tôn Đức Tăng Ni và Hình Tượng Người Mù Sờ Voi
- chưa phải là công bố Giáo Lý Đạo Phật Thiền Tông, có phải như vậy không
- Hỏi về truyền thiền và khi nào mới truyền thiền
- Tu theo Đạo Phật Thiền Tông của Như Lai nếu không có Giáo Lý Đạo Phật Thiền Tông là tu mù
- Phải biết Như Lai là người như thế nào mà dạy Đạo Phật Pháp môn Thiền tông này
- Đức Phật sanh ra bước chân trên “7 bông hoa Sen” có phải là sự thật không hay chỉ có ý nghĩa hình tư
- Người không phải là bậc Toàn năng Toàn giác có được sáng lập ra 1 đạo mới để dạy Giác ngộ và Giải th
- Môn đồ giả tu theo Đạo của Như Lai và những người tu theo Đạo của Như Lai
- Tại sao người truyền Thiền lại không được phép nhận tiền kể cả 1 lời cám ơn của người được truyền Th
- HỎI VỀ 5 TRÁI ĐẤT CÒN LẠI
- Tại sao lại thành lập công ty mà lại để tên là công ty Thiền Tông Đất Rồng
- THIỀN TÔNG GIA ĐỨC TỊNH TRẢ LỜI CÁC PHẬT TỬ VÀ ĐỘC GIẢ NGÀY 06 THÁNG 04 NĂM 2020
- Tôi nghe Thiền tông Gia Đức Tịnh giải đáp ngày 27 tháng 03 năm 2020 có nhắc tới câu y Pháp bất y nhâ
- Tôi đọc trong Giáo Lý Đạo Phật Thiền Tông, sao không thấy chỗ nào chỉ tu Thanh tịnh, Rỗng lặng, Hằng
- THIỀN TÔNG GIA ĐỨC TỊNH TRẢ LỜI 09 PHẬT TỬ VÀ ĐỘC GIẢ HỎI LIÊN QUAN ĐẾN GIÁO LÝ ĐẠO PHẬT THIỀN TÔNG