NGƯỜI KHÔN VÀ NGƯỜI KHÔNG KHÔN SAO KHÔNG THẤY NÓI TỚI NGƯỜI TỐT VÀ NGƯỜI XẤU
*******
Tôi là Vũ Thị Thúy, cư ngụ tại: Số nhà 3, Tổ 53, Khu 5, Phường Hà Trung, TP. Hạ Long, Tỉnh Quảng Ninh, SĐT: 0982.309.896, xin hỏi Thiền tông Gia Đức Tịnh như sau:
Tôi nghe Thiền tông Gia Đức Tịnh giải đáp có nói tới, ở Trái đất này chỉ có 2 dạng người: Một là người khôn, hai là người không khôn, người khôn và người không khôn cũng đều phải sống theo Nghiệp thức của mình đã tạo ra từ nhiều kiếp trước, chỉ khác nhau ở chỗ, người khôn biết làm gì để Giải thoát, còn người không khôn tiếp tục tạo ra Nghiệp để Luân hồi trong 1 Tam giới. Còn người xấu và người tốt sao không thấy nói tới?
Xin trả lời chị:
Người Giác ngộ nhìn thế giới này chỉ có hai dạng người:
Một là, người khôn.
Hai là, người không khôn.
Người khôn và người không khôn, hiện tại, ở đời này, đều phải sống theo Nghiệp thức của chính mình đã tạo ra từ nhiều kiếp trước, chỉ khác nhau ở chỗ, người khôn ở đời này, biết tạo ra Nghiệp Công đức để Giải thoát, còn người không khôn, tiếp tục tạo ra Nghiệp Phước đức và Nghiệp Ác đức để Luân hồi trong 1 Tam giới và không nói tới người tốt và người xấu, là có nguyên do như sau:
Ý thứ nhất: Người khôn và người không khôn:
Tánh Phật ở Phật giới, không có Kim Thân, muốn có Kim Thân, nên mới nhờ vị Phật chỉ đường vào thế giới loài người, mượn Thân và tánh Người để tạo Nghiệp Công đức, khi tạo ra được Nghiệp Công đức, mang khối Nghiệp Công đức tạo ra được, trở về Phật giới, điện từ Quang trong Phật giới chiếu vào khối Nghiệp Công đức, liền định hình ra một Ngôi nhà Pháp Thân Thanh tịnh, từ trong Ngôi nhà Pháp Thân Thanh tịnh đó một Kim Thân Phật được sanh ra, Tánh Phật ẩn vào Kim Thân Phật đó, thành là một vị Phật Toàn năng Toàn giác, mà ở thế giới này gọi là thành Phật. Nhưng khi vào thế giới loài người, mượn được Thân và tánh Người thì bị 3 phần như sau, nên không nhớ tạo Nghiệp Công đức, gồm:
1. Tử cung của người Mẹ có hai công dụng:
Một là, cung chết, hay còn gọi là cung quên: Tánh Phật vào trong tử cung của người mẹ và ngủ trong tử cung của người mẹ suốt 9 tháng 10 ngày, nên quên hết những gì mà Tánh Phật ham muốn và muốn làm, khi còn ở Phật giới.
Hai là, cung con, là nơi sanh ra một con người.
2. Thân và 16 thứ Tánh của con Người chỉ thích: Tiền, Vàng, Danh lợi và Địa vị.
Trong 16 thứ tánh người, có 4 thứ tánh mà con người thích sử dụng nhất:
- Một là, Tưởng.
- Hai là, Tham.
- Ba là, Ác.
- Bốn là, Kiến chấp.
Do đó, Tánh Phật phải phục vụ cho Thân và tánh Người mãi.
3. Trái đất Luân hồi sanh ra Nhân quả, do điện từ Âm Dương cuốn hút và kéo đi, vì vậy, Tánh Phật vào mượn Thân và tánh Người, bắt buộc phải sống theo quy luật Nhân quả Luân hồi nơi Trái đất, mà con người, là trung tâm tạo ra Nghiệp để Luân hồi.
Vì thế nên:
Người khôn:
Tánh Phật nào vào thế giới loài người, mượn Thân và tánh Người, hay còn gọi là mang Thân một con người, mà tìm cách tạo ra Nghiệp Công đức, mang khối Nghiệp Công đức tạo ra được, trở về Phật giới hình thành ra một Kim Thân Phật, hay còn gọi là Giải thoát thành Phật, thì được gọi là Tánh Phật khôn, hay còn gọi là người khôn.
Người không khôn:
Tánh Phật nào, vào thế giới loài người mượn Thân và tánh Người, hay còn gọi là mang Thân một con người, mà tiếp tục tạo ra Tiền và tạo ra Danh để đi theo quy trình Thành - Trụ - Hoại - Diệt, hoặc tạo ra Nghiệp Ác đức và Nghiệp Phước đức, để đi trả Nghiệp hoặc đi hưởng Nghiệp trong 1 Tam giới, hay còn gọi là Luân hồi tiếp trong 1 Tam giới, thì được gọi là Tánh Phật không khôn, hay còn gọi là người không khôn.
Ý thứ hai: Người xấu và người tốt:
1. Về nguyên lý: Ở thế giới Luân hồi sanh ra Nhân quả này, không có người xấu và người tốt, mà chỉ có người gieo nhân duyên với nhau, hay còn gọi là tạo Nghiệp với nhau, để cùng dắt nhau đi hưởng hoặc đi trả quả với nhau.
Ví dụ: Một gia đình có hai anh em trai, người anh sống rất tốt với người em nhưng lại sống không tốt với vợ con của người anh; tương tự như vậy, người em sống không tốt với người anh nhưng lại sống rất tốt với vợ con của người em. Như vậy người anh và người em này ai là người xấu và ai là người tốt?
Tất cả chỉ là vay trả, trả vay với nhau, hay còn gọi là cùng tạo Nghiệp với nhau, để cùng dắt nhau đi trong Lục đạo Luân hồi. Do chúng ta nhìn một phía và đưa ra quan điểm của mình, nên mới cho là có người xấu và người tốt. Người Giác ngộ, họ nhìn thế giới cuốn hút vật lý điện từ Âm Dương, Luân hồi sanh ra Nhân quả này, họ chỉ thấy người khôn và người không khôn; còn người xấu và người tốt, là do họ vay trả, trả vay với nhau, hay còn gọi là người vay thì phải trả, người cho vay thì được nhận.
2. Về cuộc sống hiện tại và quan điểm thực tại: Là có người xấu và có người tốt.
Xin chân thành cám ơn chị.
Trả lời ngày 06 tháng 10 năm 2020
Thiền tông Gia Đức Tịnh
- Quả vị Bích Chi Phật, Duyên Giác Phật, Độc Giác Phật
- ĐỊNH SINH TUỆ, VẬY TUỆ CÓ PHÁ VỠ ĐƯỢC VÔ MINH KHÔNG?
- Căn cứ vào tiêu chuẩn nào để biết được người có đạo đức và người không có đạo đức?
- VÔ MINH DẪN CHÚNG SINH ĐI LUÂN HỒI VÀ VÔ MINH LÀ NHÂN ĐẦU TIÊN SINH RA CÁC NHÂN KHÁC TRONG CHUỖI THẬ
- HOA ƯU ĐÀM
- VÔ TRỤ VỚI VẬT CHẤT MỚI GIẢI THOÁT ĐƯỢC, NHƯNG KHÔNG CÓ VẬT CHẤT LÀM SAO ĐỂ SỐNG, VẬY VÔ TRỤ VÀ VÔ N
- VỊ PHẬT RA ĐỜI ĐỂ CHUYỂN PHÁP LUÂN, VẬY CHUYỂN PHÁP LUÂN LÀ CHUYỂN NHỮNG GÌ?
- HÌNH TƯỢNG TAY NHỮNG VỊ PHẬT THỦ ẤN KHÁC NHAU CÓ Ý NGHĨA NHƯ THẾ NÀO
- NHỮNG CÂU HỎI MÀ THIỀN TÔNG GIA ĐỨC TỊNH ĐANG TRẢ LỜI, THIỀN TÔNG GIA ĐỨC TỊNH HỌC Ở ĐÂU, HAY LẤY TỪ
- LẤY TIỀN PHÚNG ĐIẾU TẠO NGHIỆP CÔNG ĐỨC CHO NGƯỜI ĐÃ MẤT CÓ ĐƯỢC KHÔNG?
- THIỀN TÔNG GIA ĐỨC TỊNH ĂN CẮP GIÁO LÝ ĐẠO PHẬT THIỀN TÔNG VÀ NHỮNG CÂU GIẢI ĐÁP ĐỂ GIẢI ĐÁP CHO NGƯ
- TẠI SAO LẠI GỌI LÀ NGHIỆP CÔNG ĐỨC? NGHIỆP CÔNG ĐỨC, NGHIỆP PHƯỚC ĐỨC VÀ NGHIỆP ÁC ĐỨC KHÁC NHAU NHƯ
- NGƯỜI TU THEO ĐẠO PHẬT PHÁP MÔN THIỀN TÔNG “Ở TRONG THANH TỊNH LÂU ĐIÊN”
- VÔ NGÃ LÀ GÌ? TU NHƯ THẾ NÀO ĐỂ ĐẠT ĐƯỢC VÔ NGÃ? NGƯỜI ĐẠT ĐƯỢC VÔ NGÃ LÀ NGƯỜI NHƯ THẾ NÀO VÀ CÁCH
- TRÁI ĐẤT THEO QUY TRÌNH “THÀNH - TRỤ - HOẠI - DIỆT”, CÁC CÕI TRỜI CÓ “THÀNH - TRỤ - HOẠI - DIỆT” VÀ
- NGƯỜI TU THEO THIỀN TÔNG MUỐN TRỞ VỀ PHẬT GIỚI PHẢI ĐƯỢC TRUYỀN THIỀN, VẬY TẠI SAO THIỀN TÔNG GIA ĐỨ
- NHỮNG VIỆC TẠO RA ĐƯỢC CÔNG ĐỨC, THIỀN TÔNG GIA ĐỨC TỊNH ĐÃ LÀM HẾT RỒI, CHÚNG TÔI MUỐN TẠO CÔNG ĐỨ
- TẠI SAO LOÀI CÔ HỒN KHÔNG PHẢI TRẢ NHÂN QUẢ
- XƯA CON MÊ CON NHỜ THẦY ĐỘ NAY CON ĐÃ NGỘ CON TỰ ĐỘ CON
- NGƯỜI ĐÃ HIỂU ĐẠO TRỞ LẠI SỐNG VỚI ĐỜI
- CÚNG DƯỜNG CHO 100.000.000 TAM THẾ CHƯ PHẬT KHÔNG BẰNG CÚNG DƯỜNG CHO VỊ ĐẠO NHÂN VÔ NIỆM, VÔ TRỤ, V
- NHÓM PHẬT GIA THÀNH PHỐ HỒ CHI MINH HỎI 09 CÂU
- TRUNG ẤM THÂN RƠI RA KHỎI LỰC HÚT CỦA TRÁI ĐẤT BAO NHIÊU KM THÌ GẶP ĐƯỢC HOA TIÊU CỦA VỊ PHẬT
- NHÂN CHI SƠ TÍNH BỔN THIỆN TRONG ĐẠO PHẬT NHƯ THẾ NÀO
- PHÁP TRẦN MẠNH NHƯ THẾ NÀO MÀ THẬP LOẠI THÁNH KHÔNG DÁM LÀM HOA TIÊU GIẢ?
- “QUÁ KHỨ TÂM BẤT KHẢ ĐẮC. HIỆN TẠI TÂM BẤT KHẢ ĐẮC. VỊ LAI TÂM BẤT KHẢ ĐẮC.” MUỐN ĐẮC QUẢ VỊ PHẬT TH
- TÔI THƯỜNG NGHE TRONG ĐẠO PHẬT NÓI CÂU “TÂM BÌNH THƯỜNG LÀ ĐẠO”