NGƯỜI KHÔN VÀ NGƯỜI KHÔNG KHÔN SAO KHÔNG THẤY NÓI TỚI NGƯỜI TỐT VÀ NGƯỜI XẤU
*******
Tôi là Vũ Thị Thúy, cư ngụ tại: Số nhà 3, Tổ 53, Khu 5, Phường Hà Trung, TP. Hạ Long, Tỉnh Quảng Ninh, SĐT: 0982.309.896, xin hỏi Thiền tông Gia Đức Tịnh như sau:
Tôi nghe Thiền tông Gia Đức Tịnh giải đáp có nói tới, ở Trái đất này chỉ có 2 dạng người: Một là người khôn, hai là người không khôn, người khôn và người không khôn cũng đều phải sống theo Nghiệp thức của mình đã tạo ra từ nhiều kiếp trước, chỉ khác nhau ở chỗ, người khôn biết làm gì để Giải thoát, còn người không khôn tiếp tục tạo ra Nghiệp để Luân hồi trong 1 Tam giới. Còn người xấu và người tốt sao không thấy nói tới?
Xin trả lời chị:
Người Giác ngộ nhìn thế giới này chỉ có hai dạng người:
Một là, người khôn.
Hai là, người không khôn.
Người khôn và người không khôn, hiện tại, ở đời này, đều phải sống theo Nghiệp thức của chính mình đã tạo ra từ nhiều kiếp trước, chỉ khác nhau ở chỗ, người khôn ở đời này, biết tạo ra Nghiệp Công đức để Giải thoát, còn người không khôn, tiếp tục tạo ra Nghiệp Phước đức và Nghiệp Ác đức để Luân hồi trong 1 Tam giới và không nói tới người tốt và người xấu, là có nguyên do như sau:
Ý thứ nhất: Người khôn và người không khôn:
Tánh Phật ở Phật giới, không có Kim Thân, muốn có Kim Thân, nên mới nhờ vị Phật chỉ đường vào thế giới loài người, mượn Thân và tánh Người để tạo Nghiệp Công đức, khi tạo ra được Nghiệp Công đức, mang khối Nghiệp Công đức tạo ra được, trở về Phật giới, điện từ Quang trong Phật giới chiếu vào khối Nghiệp Công đức, liền định hình ra một Ngôi nhà Pháp Thân Thanh tịnh, từ trong Ngôi nhà Pháp Thân Thanh tịnh đó một Kim Thân Phật được sanh ra, Tánh Phật ẩn vào Kim Thân Phật đó, thành là một vị Phật Toàn năng Toàn giác, mà ở thế giới này gọi là thành Phật. Nhưng khi vào thế giới loài người, mượn được Thân và tánh Người thì bị 3 phần như sau, nên không nhớ tạo Nghiệp Công đức, gồm:
1. Tử cung của người Mẹ có hai công dụng:
Một là, cung chết, hay còn gọi là cung quên: Tánh Phật vào trong tử cung của người mẹ và ngủ trong tử cung của người mẹ suốt 9 tháng 10 ngày, nên quên hết những gì mà Tánh Phật ham muốn và muốn làm, khi còn ở Phật giới.
Hai là, cung con, là nơi sanh ra một con người.
2. Thân và 16 thứ Tánh của con Người chỉ thích: Tiền, Vàng, Danh lợi và Địa vị.
Trong 16 thứ tánh người, có 4 thứ tánh mà con người thích sử dụng nhất:
- Một là, Tưởng.
- Hai là, Tham.
- Ba là, Ác.
- Bốn là, Kiến chấp.
Do đó, Tánh Phật phải phục vụ cho Thân và tánh Người mãi.
3. Trái đất Luân hồi sanh ra Nhân quả, do điện từ Âm Dương cuốn hút và kéo đi, vì vậy, Tánh Phật vào mượn Thân và tánh Người, bắt buộc phải sống theo quy luật Nhân quả Luân hồi nơi Trái đất, mà con người, là trung tâm tạo ra Nghiệp để Luân hồi.
Vì thế nên:
Người khôn:
Tánh Phật nào vào thế giới loài người, mượn Thân và tánh Người, hay còn gọi là mang Thân một con người, mà tìm cách tạo ra Nghiệp Công đức, mang khối Nghiệp Công đức tạo ra được, trở về Phật giới hình thành ra một Kim Thân Phật, hay còn gọi là Giải thoát thành Phật, thì được gọi là Tánh Phật khôn, hay còn gọi là người khôn.
Người không khôn:
Tánh Phật nào, vào thế giới loài người mượn Thân và tánh Người, hay còn gọi là mang Thân một con người, mà tiếp tục tạo ra Tiền và tạo ra Danh để đi theo quy trình Thành - Trụ - Hoại - Diệt, hoặc tạo ra Nghiệp Ác đức và Nghiệp Phước đức, để đi trả Nghiệp hoặc đi hưởng Nghiệp trong 1 Tam giới, hay còn gọi là Luân hồi tiếp trong 1 Tam giới, thì được gọi là Tánh Phật không khôn, hay còn gọi là người không khôn.
Ý thứ hai: Người xấu và người tốt:
1. Về nguyên lý: Ở thế giới Luân hồi sanh ra Nhân quả này, không có người xấu và người tốt, mà chỉ có người gieo nhân duyên với nhau, hay còn gọi là tạo Nghiệp với nhau, để cùng dắt nhau đi hưởng hoặc đi trả quả với nhau.
Ví dụ: Một gia đình có hai anh em trai, người anh sống rất tốt với người em nhưng lại sống không tốt với vợ con của người anh; tương tự như vậy, người em sống không tốt với người anh nhưng lại sống rất tốt với vợ con của người em. Như vậy người anh và người em này ai là người xấu và ai là người tốt?
Tất cả chỉ là vay trả, trả vay với nhau, hay còn gọi là cùng tạo Nghiệp với nhau, để cùng dắt nhau đi trong Lục đạo Luân hồi. Do chúng ta nhìn một phía và đưa ra quan điểm của mình, nên mới cho là có người xấu và người tốt. Người Giác ngộ, họ nhìn thế giới cuốn hút vật lý điện từ Âm Dương, Luân hồi sanh ra Nhân quả này, họ chỉ thấy người khôn và người không khôn; còn người xấu và người tốt, là do họ vay trả, trả vay với nhau, hay còn gọi là người vay thì phải trả, người cho vay thì được nhận.
2. Về cuộc sống hiện tại và quan điểm thực tại: Là có người xấu và có người tốt.
Xin chân thành cám ơn chị.
Trả lời ngày 06 tháng 10 năm 2020
Thiền tông Gia Đức Tịnh
- VỊ THIỆN TRI THỨC CÓ TỪ THỜI NÀO? VỊ THIỆN TRI THỨC VỚI NGƯỜI CÓ NHIỆM VỤ LÀ MỘT HAY LÀ HAI?
- TÁNH PHẬT CỦA ĐỨC PHẬT THÍCH CA VÀO TAM GIỚI TẠO CÔNG ĐỨC NHƯ CHÚNG TA, YẾU TỐ GÌ MÀ THÀNH LÀ VỊ TOÀ
- PHẬT VÀ CHÚNG SANH TÁNH THƯỜNG RỖNG LẶNG, ĐẠO CẢM THÔNG KHÔNG THỂ NGHĨ BÀN
- CHÁNH ĐẠO VÀ TÀ ĐẠO
- TÁNH PHẬT ĐANG ĐI THEO DÒNG THIỀN TÔNG TỰ MÌNH CÓ XÁC ĐỊNH ĐƯỢC LÀ MÌNH ĐANG ĐI ĐÚNG HOẶC SAI KHÔNG
- CÓ HAY LÀ KHÔNG VIỆC TÙY HỶ CÔNG ĐỨC
- TẤT CẢ ĐỀU ĐANG SỐNG MỘT CUỘC SỐNG VUI VẺ VÀ HẠNH PHÚC VẬY TẠI SAO ĐỨC PHẬT LẠI NÓI CHÚNG SANH VÔ MI
- TÁM MƯƠI BỐN NGÀN ẢO TƯỞNG XIN GIẢI THÍCH RÕ CON SỐ VÀ Ý NGHĨA
- NGƯỜI TU THEO ĐẠO PHẬT THIỀN TÔNG CÓ CẦN GIỮ GIỚI ĂN CHAY VÀ KHIÊM NHƯỜNG VỚI MỌI NGƯỜI KHÔNG
- Chất lượng tinh cha noãn mẹ và tổng nghiệp có quan hệ và ảnh hưởng gì đến nhau
- Người như tôi thì phải làm thế nào để bước chân vào tu Giác ngộ và Giải thoát. Tôi có cần tới nơi nà
- Tôi nghe nói Thiền tông gia Đức Tịnh đã làm rất nhiều việc cho Chùa Tân Diệu và Thầy Nguyễn Nhân như
- Trong Giáo Lý Đạo Phật Thiền Tông Đức Phật có dạy công thức nào để tiêu trừ virus Covid-19
- Tại sao Thiền Tông Gia Đức Tịnh trả lại bằng Thiền Tông Gia
- Tại sao Thiền tông Gia Đức Tịnh lại qua mặt Thầy để công bố Giáo Lý Đạo Phật Thiền Tông
- Giáo Lý Đạo Phật Thiền Tông có bao nhiêu Tổ chức, Cá nhân có nhiệm vụ công bố
- Người Có Nhiệm Vụ
- Nội dung của Giáo Lý Đạo Phật Thiền Tông có bao nhiêu phần
- Giáo Lý Đạo Phật Thiền Tông tại sao Thiền gia Đức Tịnh không xin cấp phép xuất bản
- Có phải Thiền tông gia Đức Tịnh, ủng hộ xong rồi đăng lên để kiếm Danh hay không
- Ai để quyển Giáo Lý Đạo Phật Thiền Tông đó trong nhà sẽ gặp tai họa khủng khiếp
- Giáo Lý Đạo Phật Thiền Tông Thiền Gia Đức Tịnh có từ bao giờ và nguồn gốc từ đâu
- Công đức và Công đức sáng được hình thành như thế nào
- Pháp trần là gì
- Kinh Vô Tự
- Nước trăm ngàn con sông đều chảy ra biển, mà nước biển chỉ có một vị mặn
- HỎI 30 NGƯỜI TRỞ VỀ PHẬT GIỚI CÒN LẠI 70 NGƯỜI ĐI ĐÂU