PHẬT VÀ CHÚNG SANH TÁNH THƯỜNG RỖNG LẶNG, ĐẠO CẢM THÔNG KHÔNG THỂ NGHĨ BÀN
*******
Tôi là Bùi Thị Lý, cư ngụ tại Phường Tân Thới Hiệp, Quận 12, TP. Hồ Chí Minh, số điện thoại: 0908.962.789.
Kính xin Thiền Tông Gia giải rõ ràng chân thật: Phật và chúng sanh Tánh thường rỗng lặng, Đạo cảm thông không thể nghĩ bàn, chân thành cảm ơn.
Xin trả lời chị câu này như sau:
“Phật và chúng sanh Tánh thường rỗng lặng, Đạo cảm thông không thể nghĩ bàn”, là nói: Phật và chúng sanh đều có Tánh Phật Thanh tịnh, rỗng lặng và hằng Tri như nhau, hay còn gọi là cùng một bản thể như nhau, nhưng ở thế giới Luân hồi sanh ra Nhân quả, Đức Phật và chúng sanh, bị chi phối bởi cách tạo ra Nghiệp để Luân hồi khác nhau, nên mới có khác biệt là Phật và là chúng sanh, khi trở lại cùng một bản thể, thì không phải nghĩ bàn:
1. Tánh Phật của Đức Phật đi hưởng Nghiệp Phước đức Dương và học đạo Giác ngộ và Giải thoát ở Nội Viện Cung trời Đâu Suất Đà và mang Thân trời, tên là Thái tử Thường Hộ Minh, con của chúa trời Thường Hộ Quân. Khi trở lại thế giới loài người, được các vị Thiện Thần ra nghênh đón và đưa vào tử cung của người mẹ là Hoàng Hậu Ma Da nước Ca Tỳ La Vệ. Tánh Phật của Đức Phật được các vị Thần Thừa Hành bủa điện từ Dương vào tử cung của người mẹ, làm sáng tử cung của người Mẹ là Hoàng Hậu Ma Da suốt 9 tháng 10 ngày, nên Tánh Phật của Đức Phật không ngủ, do đó, Đức Phật nhớ hết những gì mà Đức Phật Nhiên Đăng dạy cho Đức Phật ở Nội Viện Cung trời Đâu Suất Đà và thường sống với Tánh Phật của Đức Phật.
2. Tánh Phật của chúng ta, đi hưởng hoặc đi trả Nghiệp xong, trở lại làm người, được vị Thần Thừa Hành đưa trở lại làm người, vào tử cung của người mẹ và ngủ trong đó suốt 9 tháng 10 ngày. Tử cung của người mẹ có hai công dụng sau:
Một là, cung chết, hay còn gọi là cung quên: Tánh Phật của chúng ta vào trong tử cung của người mẹ và ngủ trong tử cung của người mẹ suốt 9 tháng 10 ngày, nên quên hết.
Hai là, cung con, là nơi sanh ra một con người.
Khi chúng ta được sanh ra là một con người, chỉ biết làm theo sự ham muốn của Thân và 16 thứ tánh người. Thân và 16 thứ Tánh của con người chỉ thích: Tiền, Vàng, Danh lợi và Địa vị, v.v...
Tánh con người thích nhất 4 phần:
- Một là, Tưởng.
- Hai là, Tham.
- Ba là, Ác.
- Bốn là, Kiến chấp.
Vì thế nên, chúng ta không nhớ trong Thân người này có Tánh Phật là của ta, mà cho rằng, Thân người là của ta, do đó, chỉ thích tạo ra Nghiệp Phước đức Dương, Nghiệp Phước đức Âm và Nghiệp Ác đức, để Luân hồi trong một Tam giới, sanh rồi tử, tử rồi lại sanh.
Khi Đức Phật ra đời và dạy đạo Giác ngộ và Giải thoát, chúng ta tới học, người nào trong chúng ta tới học đạo Giác ngộ và Giải thoát, mà trong vỏ bọc Tánh Phật của người đó có chứa Nghiệp Công đức nhiều và hiểu đạo, thì người đó sẽ Kiến tánh, hay còn gọi là thấy Tánh Phật Thanh tịnh của chính mình. Thấy sâu hay thấy cạn, phụ thuộc vào khối Nghiệp Công đức chứa trong vỏ bọc Tánh Phật và sự ham muốn Giải thoát của người đó. Khi người đó đã Kiến tánh, tức thấy Tánh Phật Thanh tịnh rỗng lặng và hằng Tri của chính mình, nghe Đức Phật giảng hoặc đọc những gì mà Đức Phật dạy, dù ẩn ý hay không ẩn ý, sẽ hiểu ngay Đức Phật muốn dạy gì.
Vì vậy, Đức Phật mới dạy câu: Phật và chúng sanh Tánh thường rỗng lặng, Đạo cảm thông không thể nghĩ bàn, có nghĩa: Người nào đã thấy được Tánh Phật Thanh tịnh rỗng lặng và hằng Tri của chính mình rồi, tức đã thấy được tánh cùng một bản thể rỗng lặng hằng Tri, khi nghe Đức Phật nói hoặc dạy một điều gì, không cần phải suy nghĩ và không cần phải luận bàn, cũng tự nhiên biết.
Xin chân thành cám ơn chị.
Trả lời ngày 30 tháng 10 năm 2020
Thiền tông Gia Đức Tịnh
- Nước trăm ngàn con sông đều chảy ra biển, mà nước biển chỉ có một vị mặn
- HỎI 30 NGƯỜI TRỞ VỀ PHẬT GIỚI CÒN LẠI 70 NGƯỜI ĐI ĐÂU
- TÁNH PHẬT ĐẦU TIÊN VÀO MƯỢN THÂN NGƯỜI LÀM SAO ĐỂ GẶP ĐƯỢC THIỀN TÔNG
- Hỏi 49 Năm Đức Phật Không Nói Một Lời Nào
- Hỏi Ngoài Ta Tìm Phật Ắt Theo Tà, Lấy Sắc Cầu Ta, Gặp Phật Giết Phật Gặp Ma Giết Ma
- Đề Nghị Thiền Tông Gia Đức Tịnh Tranh Luận Với Soạn Giả Nguyễn Nhân
- Một Tay Đồ Tể Buông Đao Tạo Công Đức Thành Phật
- Hỏi về Chín loại Thiền và làm sao để tặng Giáo Lý cho người khác mà không vi phạm pháp luật
- Hoa Tiêu Vị Thần Hỏi Trung Ấm Thân và Hô Buông
- Về Phật Giới Thành Phật Rồi Còn Tạo Công Đức Được Nữa Không
- Bị Chửi Sao Không Thấy Phản Ứng Gì
- Thực Hành Như Thế Nào Cho Đúng Nhất Tự Thiền
- Trả Lời Thiền Tông Cho Người Hỏi Bị Đứng Hình
- Quý Chư Tôn Đức Tăng Ni và Hình Tượng Người Mù Sờ Voi
- chưa phải là công bố Giáo Lý Đạo Phật Thiền Tông, có phải như vậy không
- Hỏi về truyền thiền và khi nào mới truyền thiền
- Tu theo Đạo Phật Thiền Tông của Như Lai nếu không có Giáo Lý Đạo Phật Thiền Tông là tu mù
- Phải biết Như Lai là người như thế nào mà dạy Đạo Phật Pháp môn Thiền tông này
- Đức Phật sanh ra bước chân trên “7 bông hoa Sen” có phải là sự thật không hay chỉ có ý nghĩa hình tư
- Người không phải là bậc Toàn năng Toàn giác có được sáng lập ra 1 đạo mới để dạy Giác ngộ và Giải th
- Môn đồ giả tu theo Đạo của Như Lai và những người tu theo Đạo của Như Lai
- Tại sao người truyền Thiền lại không được phép nhận tiền kể cả 1 lời cám ơn của người được truyền Th
- HỎI VỀ 5 TRÁI ĐẤT CÒN LẠI
- Tại sao lại thành lập công ty mà lại để tên là công ty Thiền Tông Đất Rồng
- THIỀN TÔNG GIA ĐỨC TỊNH TRẢ LỜI CÁC PHẬT TỬ VÀ ĐỘC GIẢ NGÀY 06 THÁNG 04 NĂM 2020
- Tôi nghe Thiền tông Gia Đức Tịnh giải đáp ngày 27 tháng 03 năm 2020 có nhắc tới câu y Pháp bất y nhâ
- Tôi đọc trong Giáo Lý Đạo Phật Thiền Tông, sao không thấy chỗ nào chỉ tu Thanh tịnh, Rỗng lặng, Hằng