PHẬT VÀ CHÚNG SANH TÁNH THƯỜNG RỖNG LẶNG, ĐẠO CẢM THÔNG KHÔNG THỂ NGHĨ BÀN
*******
Tôi là Bùi Thị Lý, cư ngụ tại Phường Tân Thới Hiệp, Quận 12, TP. Hồ Chí Minh, số điện thoại: 0908.962.789.
Kính xin Thiền Tông Gia giải rõ ràng chân thật: Phật và chúng sanh Tánh thường rỗng lặng, Đạo cảm thông không thể nghĩ bàn, chân thành cảm ơn.
Xin trả lời chị câu này như sau:
“Phật và chúng sanh Tánh thường rỗng lặng, Đạo cảm thông không thể nghĩ bàn”, là nói: Phật và chúng sanh đều có Tánh Phật Thanh tịnh, rỗng lặng và hằng Tri như nhau, hay còn gọi là cùng một bản thể như nhau, nhưng ở thế giới Luân hồi sanh ra Nhân quả, Đức Phật và chúng sanh, bị chi phối bởi cách tạo ra Nghiệp để Luân hồi khác nhau, nên mới có khác biệt là Phật và là chúng sanh, khi trở lại cùng một bản thể, thì không phải nghĩ bàn:
1. Tánh Phật của Đức Phật đi hưởng Nghiệp Phước đức Dương và học đạo Giác ngộ và Giải thoát ở Nội Viện Cung trời Đâu Suất Đà và mang Thân trời, tên là Thái tử Thường Hộ Minh, con của chúa trời Thường Hộ Quân. Khi trở lại thế giới loài người, được các vị Thiện Thần ra nghênh đón và đưa vào tử cung của người mẹ là Hoàng Hậu Ma Da nước Ca Tỳ La Vệ. Tánh Phật của Đức Phật được các vị Thần Thừa Hành bủa điện từ Dương vào tử cung của người mẹ, làm sáng tử cung của người Mẹ là Hoàng Hậu Ma Da suốt 9 tháng 10 ngày, nên Tánh Phật của Đức Phật không ngủ, do đó, Đức Phật nhớ hết những gì mà Đức Phật Nhiên Đăng dạy cho Đức Phật ở Nội Viện Cung trời Đâu Suất Đà và thường sống với Tánh Phật của Đức Phật.
2. Tánh Phật của chúng ta, đi hưởng hoặc đi trả Nghiệp xong, trở lại làm người, được vị Thần Thừa Hành đưa trở lại làm người, vào tử cung của người mẹ và ngủ trong đó suốt 9 tháng 10 ngày. Tử cung của người mẹ có hai công dụng sau:
Một là, cung chết, hay còn gọi là cung quên: Tánh Phật của chúng ta vào trong tử cung của người mẹ và ngủ trong tử cung của người mẹ suốt 9 tháng 10 ngày, nên quên hết.
Hai là, cung con, là nơi sanh ra một con người.
Khi chúng ta được sanh ra là một con người, chỉ biết làm theo sự ham muốn của Thân và 16 thứ tánh người. Thân và 16 thứ Tánh của con người chỉ thích: Tiền, Vàng, Danh lợi và Địa vị, v.v...
Tánh con người thích nhất 4 phần:
- Một là, Tưởng.
- Hai là, Tham.
- Ba là, Ác.
- Bốn là, Kiến chấp.
Vì thế nên, chúng ta không nhớ trong Thân người này có Tánh Phật là của ta, mà cho rằng, Thân người là của ta, do đó, chỉ thích tạo ra Nghiệp Phước đức Dương, Nghiệp Phước đức Âm và Nghiệp Ác đức, để Luân hồi trong một Tam giới, sanh rồi tử, tử rồi lại sanh.
Khi Đức Phật ra đời và dạy đạo Giác ngộ và Giải thoát, chúng ta tới học, người nào trong chúng ta tới học đạo Giác ngộ và Giải thoát, mà trong vỏ bọc Tánh Phật của người đó có chứa Nghiệp Công đức nhiều và hiểu đạo, thì người đó sẽ Kiến tánh, hay còn gọi là thấy Tánh Phật Thanh tịnh của chính mình. Thấy sâu hay thấy cạn, phụ thuộc vào khối Nghiệp Công đức chứa trong vỏ bọc Tánh Phật và sự ham muốn Giải thoát của người đó. Khi người đó đã Kiến tánh, tức thấy Tánh Phật Thanh tịnh rỗng lặng và hằng Tri của chính mình, nghe Đức Phật giảng hoặc đọc những gì mà Đức Phật dạy, dù ẩn ý hay không ẩn ý, sẽ hiểu ngay Đức Phật muốn dạy gì.
Vì vậy, Đức Phật mới dạy câu: Phật và chúng sanh Tánh thường rỗng lặng, Đạo cảm thông không thể nghĩ bàn, có nghĩa: Người nào đã thấy được Tánh Phật Thanh tịnh rỗng lặng và hằng Tri của chính mình rồi, tức đã thấy được tánh cùng một bản thể rỗng lặng hằng Tri, khi nghe Đức Phật nói hoặc dạy một điều gì, không cần phải suy nghĩ và không cần phải luận bàn, cũng tự nhiên biết.
Xin chân thành cám ơn chị.
Trả lời ngày 30 tháng 10 năm 2020
Thiền tông Gia Đức Tịnh
- VỊ THIỆN TRI THỨC CÓ TỪ THỜI NÀO? VỊ THIỆN TRI THỨC VỚI NGƯỜI CÓ NHIỆM VỤ LÀ MỘT HAY LÀ HAI?
- TÁNH PHẬT CỦA ĐỨC PHẬT THÍCH CA VÀO TAM GIỚI TẠO CÔNG ĐỨC NHƯ CHÚNG TA, YẾU TỐ GÌ MÀ THÀNH LÀ VỊ TOÀ
- CHÁNH ĐẠO VÀ TÀ ĐẠO
- TÁNH PHẬT ĐANG ĐI THEO DÒNG THIỀN TÔNG TỰ MÌNH CÓ XÁC ĐỊNH ĐƯỢC LÀ MÌNH ĐANG ĐI ĐÚNG HOẶC SAI KHÔNG
- CÓ HAY LÀ KHÔNG VIỆC TÙY HỶ CÔNG ĐỨC
- TẤT CẢ ĐỀU ĐANG SỐNG MỘT CUỘC SỐNG VUI VẺ VÀ HẠNH PHÚC VẬY TẠI SAO ĐỨC PHẬT LẠI NÓI CHÚNG SANH VÔ MI
- TÁM MƯƠI BỐN NGÀN ẢO TƯỞNG XIN GIẢI THÍCH RÕ CON SỐ VÀ Ý NGHĨA
- NGƯỜI TU THEO ĐẠO PHẬT THIỀN TÔNG CÓ CẦN GIỮ GIỚI ĂN CHAY VÀ KHIÊM NHƯỜNG VỚI MỌI NGƯỜI KHÔNG
- NGƯỜI KHÔN VÀ NGƯỜI KHÔNG KHÔN SAO KHÔNG THẤY NÓI TỚI NGƯỜI TỐT VÀ NGƯỜI XẤU
- Chất lượng tinh cha noãn mẹ và tổng nghiệp có quan hệ và ảnh hưởng gì đến nhau
- Người như tôi thì phải làm thế nào để bước chân vào tu Giác ngộ và Giải thoát. Tôi có cần tới nơi nà
- Tôi nghe nói Thiền tông gia Đức Tịnh đã làm rất nhiều việc cho Chùa Tân Diệu và Thầy Nguyễn Nhân như
- Trong Giáo Lý Đạo Phật Thiền Tông Đức Phật có dạy công thức nào để tiêu trừ virus Covid-19
- Tại sao Thiền Tông Gia Đức Tịnh trả lại bằng Thiền Tông Gia
- Tại sao Thiền tông Gia Đức Tịnh lại qua mặt Thầy để công bố Giáo Lý Đạo Phật Thiền Tông
- Giáo Lý Đạo Phật Thiền Tông có bao nhiêu Tổ chức, Cá nhân có nhiệm vụ công bố
- Người Có Nhiệm Vụ
- Nội dung của Giáo Lý Đạo Phật Thiền Tông có bao nhiêu phần
- Giáo Lý Đạo Phật Thiền Tông tại sao Thiền gia Đức Tịnh không xin cấp phép xuất bản
- Có phải Thiền tông gia Đức Tịnh, ủng hộ xong rồi đăng lên để kiếm Danh hay không
- Ai để quyển Giáo Lý Đạo Phật Thiền Tông đó trong nhà sẽ gặp tai họa khủng khiếp
- Giáo Lý Đạo Phật Thiền Tông Thiền Gia Đức Tịnh có từ bao giờ và nguồn gốc từ đâu
- Công đức và Công đức sáng được hình thành như thế nào
- Pháp trần là gì
- Kinh Vô Tự
- Nước trăm ngàn con sông đều chảy ra biển, mà nước biển chỉ có một vị mặn
- HỎI 30 NGƯỜI TRỞ VỀ PHẬT GIỚI CÒN LẠI 70 NGƯỜI ĐI ĐÂU