NHỮNG CÂU HỎI MÀ THIỀN TÔNG GIA ĐỨC TỊNH ĐANG TRẢ LỜI, THIỀN TÔNG GIA ĐỨC TỊNH HỌC Ở ĐÂU, HAY LẤY TỪ ĐÂU?
*******
Kính thưa Thiền tông gia Đức Tịnh!
Tôi là Phật gia Đào Thị Biển, cư ngụ: 80/46 Dương Quảng Hàm, Phường 5, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh, SĐT: 0914.937.976, kính xin Thiền tông gia Đức Tịnh trả lời rõ cho tôi một câu hỏi như sau:
Những câu hỏi mà Độc giả và Phật tử gửi về hỏi Thiền tông gia Đức Tịnh, Thiền tông gia Đức Tịnh học ở đâu, hay lấy từ đâu, để trả lời cho Độc giả và Phật tử tất cả các câu hỏi thâm sâu, rõ ràng từng chi tiết, từng câu, từng chữ như vậy?
Xin chân thành cảm ơn Thiền tông gia!
Xin trả lời chị câu hỏi này như sau:
Trong mỗi một con người có 2 thứ tánh:
1. Tánh Người: Con người khi sanh ra và lớn lên, mỗi ngày, mỗi học thêm những kiến thức và kinh nghiệm, do học hỏi từ bên ngoài mà có, trong Phật pháp nói chung, gọi là Hữu sư trí, tức trí tuệ do học Thầy mà có; trong Đạo Phật Pháp môn Thiền tông nói riêng, gọi là: 16 thứ tánh của con người, phát ra và thu lại Kho tổng Nghiệp. Những câu tôi đang trả lời cho quý Độc giả và quý Phật tử, không có trong Kinh Hữu tự và không có trong dân gian, do đó, không có để học. Vì vậy, nếu nói, tôi học hỏi ở đâu để trả lời những câu hỏi liên quan tới Đạo Phật Thiền Tông, là không có cơ sở và không thuận lý.
2. Tánh Phật: Trong mỗi Tánh Phật tự nhiên có cái “Ý”. Trong mỗi cái Ý tự nhiên có 4 thứ, gồm:
- Có cái tự nhiên Thấy, gọi là “Hằng Thấy”.
- Có cái tự nhiên Nghe, gọi là “Hằng Nghe”.
- Có cái tự nhiên Rung động, muốn phát ra tiếng, tự nhiên có tiếng, gọi là “Hằng Pháp”, tức tiếng nói.
- Có cái tự nhiên Biết, gọi là “Hằng Tri”.
Bốn thứ này gọi là sự sống của cái Ý.
Vì thế nên, người nào nhận ra được Tánh Phật Thanh tịnh của chính mình, được gọi là Kiến Tánh, trong Phật Pháp, gọi là Vô sư trí, hay còn gọi là Trí vô sư, tức trí tuệ sẵn có không học Thầy, vì Tánh Phật: Tự nhiên Thấy – tự nhiên Nghe – tự nhiên Biết và tự nhiên có Tiếng.
Điển hình, trong dòng Thiền tông có vị Tổ sư Thiền tông đời thứ 33 là Lục Tổ Huệ Năng. Lục Tổ Huệ Năng sanh ra trong một gia đình nghèo khó, mồ côi cha từ khi lên 3 tuổi. Hàng ngày, Lục Tổ phải vào rừng kiếm củi bán lấy tiền nuôi mẹ. Lục Tổ không được học, nên không biết chữ. Một hôm, Lục Tổ đi ngang nhà người đang tụng kinh Kim Cang, Lục Tổ nghe người tụng kinh tụng tới câu: “Ưng vô sở trụ nhi sinh kỳ tâm”, tức không trụ vào chỗ nào liền sinh kỳ tâm, có nghĩa, không trụ vào chỗ nào, liền hiển lộ Tánh Phật. Sau đó, Lục Tổ đi tới gặp Ngũ Tổ Hoằng Nhẫn, lần đầu tiên gặp Ngũ Tổ Hoằng Nhẫn, Lục Tổ đã đối đáp với Ngũ Tổ Hoằng Nhẫn, liên quan tới Tánh Phật và liên quan tới Phật pháp một cách rõ ràng. Điều đặc biệt là trước đó, Lục Tổ Huệ Năng chưa từng học Phật pháp và chưa từng học ai!
Ở thế gian này, người nào muốn công bố và phổ biến được Giáo Lý Đạo Phật Thiền Tông, cũng như, trả lời được những câu hỏi liên quan đến Giáo Lý Đạo Phật Thiền Tông, người đó phải có 4 căn bản như sau:
1. Phải Kiến Tánh.
2. Phải được Đức Phật giao cho nhiệm vụ công bố, phổ biến Giáo Lý Đạo Phật Thiền Tông và trả lời những câu hỏi liên quan đến Giáo Lý Đạo Phật Thiền Tông.
3. Phải được vị Thần Kim Cang, hộ trì Đạo Phật Pháp môn Thiền tông, hộ trì.
4. Phải có đủ: Tâm - Tài - Lực.
Hiện tại, không biết tôi có đủ 4 căn bản như nói ở trên hay không! Nhưng tôi đã công bố được Bản quyền Giáo Lý Đạo Phật Thiền Tông và nội dung của Bản quyền Giáo Lý Đạo Phật Thiền Tông và đang phổ biến Giáo Lý Đạo Phật Thiền Tông, cũng như, đang trả lời những câu hỏi liên quan tới Giáo Lý Đạo Phật Thiền Tông.
Xin chân thành cám ơn chị!
Trả lời ngày 31 tháng 01 năm 2021
Thiền tông gia Đức Tịnh
- TÁNH PHẬT CỦA ĐỨC PHẬT THÍCH CA VÀO TAM GIỚI TẠO CÔNG ĐỨC NHƯ CHÚNG TA, YẾU TỐ GÌ MÀ THÀNH LÀ VỊ TOÀ
- PHẬT VÀ CHÚNG SANH TÁNH THƯỜNG RỖNG LẶNG, ĐẠO CẢM THÔNG KHÔNG THỂ NGHĨ BÀN
- CHÁNH ĐẠO VÀ TÀ ĐẠO
- TÁNH PHẬT ĐANG ĐI THEO DÒNG THIỀN TÔNG TỰ MÌNH CÓ XÁC ĐỊNH ĐƯỢC LÀ MÌNH ĐANG ĐI ĐÚNG HOẶC SAI KHÔNG
- CÓ HAY LÀ KHÔNG VIỆC TÙY HỶ CÔNG ĐỨC
- TẤT CẢ ĐỀU ĐANG SỐNG MỘT CUỘC SỐNG VUI VẺ VÀ HẠNH PHÚC VẬY TẠI SAO ĐỨC PHẬT LẠI NÓI CHÚNG SANH VÔ MI
- TÁM MƯƠI BỐN NGÀN ẢO TƯỞNG XIN GIẢI THÍCH RÕ CON SỐ VÀ Ý NGHĨA
- NGƯỜI TU THEO ĐẠO PHẬT THIỀN TÔNG CÓ CẦN GIỮ GIỚI ĂN CHAY VÀ KHIÊM NHƯỜNG VỚI MỌI NGƯỜI KHÔNG
- NGƯỜI KHÔN VÀ NGƯỜI KHÔNG KHÔN SAO KHÔNG THẤY NÓI TỚI NGƯỜI TỐT VÀ NGƯỜI XẤU
- Chất lượng tinh cha noãn mẹ và tổng nghiệp có quan hệ và ảnh hưởng gì đến nhau
- Người như tôi thì phải làm thế nào để bước chân vào tu Giác ngộ và Giải thoát. Tôi có cần tới nơi nà
- Tôi nghe nói Thiền tông gia Đức Tịnh đã làm rất nhiều việc cho Chùa Tân Diệu và Thầy Nguyễn Nhân như
- Trong Giáo Lý Đạo Phật Thiền Tông Đức Phật có dạy công thức nào để tiêu trừ virus Covid-19
- Tại sao Thiền Tông Gia Đức Tịnh trả lại bằng Thiền Tông Gia
- Tại sao Thiền tông Gia Đức Tịnh lại qua mặt Thầy để công bố Giáo Lý Đạo Phật Thiền Tông
- Giáo Lý Đạo Phật Thiền Tông có bao nhiêu Tổ chức, Cá nhân có nhiệm vụ công bố
- Người Có Nhiệm Vụ
- Nội dung của Giáo Lý Đạo Phật Thiền Tông có bao nhiêu phần
- Giáo Lý Đạo Phật Thiền Tông tại sao Thiền gia Đức Tịnh không xin cấp phép xuất bản
- Có phải Thiền tông gia Đức Tịnh, ủng hộ xong rồi đăng lên để kiếm Danh hay không
- Ai để quyển Giáo Lý Đạo Phật Thiền Tông đó trong nhà sẽ gặp tai họa khủng khiếp
- Giáo Lý Đạo Phật Thiền Tông Thiền Gia Đức Tịnh có từ bao giờ và nguồn gốc từ đâu
- Công đức và Công đức sáng được hình thành như thế nào
- Pháp trần là gì
- Kinh Vô Tự
- Nước trăm ngàn con sông đều chảy ra biển, mà nước biển chỉ có một vị mặn
- HỎI 30 NGƯỜI TRỞ VỀ PHẬT GIỚI CÒN LẠI 70 NGƯỜI ĐI ĐÂU