NHỮNG CÂU HỎI MÀ THIỀN TÔNG GIA ĐỨC TỊNH ĐANG TRẢ LỜI, THIỀN TÔNG GIA ĐỨC TỊNH HỌC Ở ĐÂU, HAY LẤY TỪ ĐÂU?
*******
Kính thưa Thiền tông gia Đức Tịnh!
Tôi là Phật gia Đào Thị Biển, cư ngụ: 80/46 Dương Quảng Hàm, Phường 5, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh, SĐT: 0914.937.976, kính xin Thiền tông gia Đức Tịnh trả lời rõ cho tôi một câu hỏi như sau:
Những câu hỏi mà Độc giả và Phật tử gửi về hỏi Thiền tông gia Đức Tịnh, Thiền tông gia Đức Tịnh học ở đâu, hay lấy từ đâu, để trả lời cho Độc giả và Phật tử tất cả các câu hỏi thâm sâu, rõ ràng từng chi tiết, từng câu, từng chữ như vậy?
Xin chân thành cảm ơn Thiền tông gia!
Xin trả lời chị câu hỏi này như sau:
Trong mỗi một con người có 2 thứ tánh:
1. Tánh Người: Con người khi sanh ra và lớn lên, mỗi ngày, mỗi học thêm những kiến thức và kinh nghiệm, do học hỏi từ bên ngoài mà có, trong Phật pháp nói chung, gọi là Hữu sư trí, tức trí tuệ do học Thầy mà có; trong Đạo Phật Pháp môn Thiền tông nói riêng, gọi là: 16 thứ tánh của con người, phát ra và thu lại Kho tổng Nghiệp. Những câu tôi đang trả lời cho quý Độc giả và quý Phật tử, không có trong Kinh Hữu tự và không có trong dân gian, do đó, không có để học. Vì vậy, nếu nói, tôi học hỏi ở đâu để trả lời những câu hỏi liên quan tới Đạo Phật Thiền Tông, là không có cơ sở và không thuận lý.
2. Tánh Phật: Trong mỗi Tánh Phật tự nhiên có cái “Ý”. Trong mỗi cái Ý tự nhiên có 4 thứ, gồm:
- Có cái tự nhiên Thấy, gọi là “Hằng Thấy”.
- Có cái tự nhiên Nghe, gọi là “Hằng Nghe”.
- Có cái tự nhiên Rung động, muốn phát ra tiếng, tự nhiên có tiếng, gọi là “Hằng Pháp”, tức tiếng nói.
- Có cái tự nhiên Biết, gọi là “Hằng Tri”.
Bốn thứ này gọi là sự sống của cái Ý.
Vì thế nên, người nào nhận ra được Tánh Phật Thanh tịnh của chính mình, được gọi là Kiến Tánh, trong Phật Pháp, gọi là Vô sư trí, hay còn gọi là Trí vô sư, tức trí tuệ sẵn có không học Thầy, vì Tánh Phật: Tự nhiên Thấy – tự nhiên Nghe – tự nhiên Biết và tự nhiên có Tiếng.
Điển hình, trong dòng Thiền tông có vị Tổ sư Thiền tông đời thứ 33 là Lục Tổ Huệ Năng. Lục Tổ Huệ Năng sanh ra trong một gia đình nghèo khó, mồ côi cha từ khi lên 3 tuổi. Hàng ngày, Lục Tổ phải vào rừng kiếm củi bán lấy tiền nuôi mẹ. Lục Tổ không được học, nên không biết chữ. Một hôm, Lục Tổ đi ngang nhà người đang tụng kinh Kim Cang, Lục Tổ nghe người tụng kinh tụng tới câu: “Ưng vô sở trụ nhi sinh kỳ tâm”, tức không trụ vào chỗ nào liền sinh kỳ tâm, có nghĩa, không trụ vào chỗ nào, liền hiển lộ Tánh Phật. Sau đó, Lục Tổ đi tới gặp Ngũ Tổ Hoằng Nhẫn, lần đầu tiên gặp Ngũ Tổ Hoằng Nhẫn, Lục Tổ đã đối đáp với Ngũ Tổ Hoằng Nhẫn, liên quan tới Tánh Phật và liên quan tới Phật pháp một cách rõ ràng. Điều đặc biệt là trước đó, Lục Tổ Huệ Năng chưa từng học Phật pháp và chưa từng học ai!
Ở thế gian này, người nào muốn công bố và phổ biến được Giáo Lý Đạo Phật Thiền Tông, cũng như, trả lời được những câu hỏi liên quan đến Giáo Lý Đạo Phật Thiền Tông, người đó phải có 4 căn bản như sau:
1. Phải Kiến Tánh.
2. Phải được Đức Phật giao cho nhiệm vụ công bố, phổ biến Giáo Lý Đạo Phật Thiền Tông và trả lời những câu hỏi liên quan đến Giáo Lý Đạo Phật Thiền Tông.
3. Phải được vị Thần Kim Cang, hộ trì Đạo Phật Pháp môn Thiền tông, hộ trì.
4. Phải có đủ: Tâm - Tài - Lực.
Hiện tại, không biết tôi có đủ 4 căn bản như nói ở trên hay không! Nhưng tôi đã công bố được Bản quyền Giáo Lý Đạo Phật Thiền Tông và nội dung của Bản quyền Giáo Lý Đạo Phật Thiền Tông và đang phổ biến Giáo Lý Đạo Phật Thiền Tông, cũng như, đang trả lời những câu hỏi liên quan tới Giáo Lý Đạo Phật Thiền Tông.
Xin chân thành cám ơn chị!
Trả lời ngày 31 tháng 01 năm 2021
Thiền tông gia Đức Tịnh
- Quả vị Bích Chi Phật, Duyên Giác Phật, Độc Giác Phật
- ĐỊNH SINH TUỆ, VẬY TUỆ CÓ PHÁ VỠ ĐƯỢC VÔ MINH KHÔNG?
- Căn cứ vào tiêu chuẩn nào để biết được người có đạo đức và người không có đạo đức?
- VÔ MINH DẪN CHÚNG SINH ĐI LUÂN HỒI VÀ VÔ MINH LÀ NHÂN ĐẦU TIÊN SINH RA CÁC NHÂN KHÁC TRONG CHUỖI THẬ
- HOA ƯU ĐÀM
- VÔ TRỤ VỚI VẬT CHẤT MỚI GIẢI THOÁT ĐƯỢC, NHƯNG KHÔNG CÓ VẬT CHẤT LÀM SAO ĐỂ SỐNG, VẬY VÔ TRỤ VÀ VÔ N
- VỊ PHẬT RA ĐỜI ĐỂ CHUYỂN PHÁP LUÂN, VẬY CHUYỂN PHÁP LUÂN LÀ CHUYỂN NHỮNG GÌ?
- HÌNH TƯỢNG TAY NHỮNG VỊ PHẬT THỦ ẤN KHÁC NHAU CÓ Ý NGHĨA NHƯ THẾ NÀO
- LẤY TIỀN PHÚNG ĐIẾU TẠO NGHIỆP CÔNG ĐỨC CHO NGƯỜI ĐÃ MẤT CÓ ĐƯỢC KHÔNG?
- THIỀN TÔNG GIA ĐỨC TỊNH ĂN CẮP GIÁO LÝ ĐẠO PHẬT THIỀN TÔNG VÀ NHỮNG CÂU GIẢI ĐÁP ĐỂ GIẢI ĐÁP CHO NGƯ
- TẠI SAO LẠI GỌI LÀ NGHIỆP CÔNG ĐỨC? NGHIỆP CÔNG ĐỨC, NGHIỆP PHƯỚC ĐỨC VÀ NGHIỆP ÁC ĐỨC KHÁC NHAU NHƯ
- NGƯỜI TU THEO ĐẠO PHẬT PHÁP MÔN THIỀN TÔNG “Ở TRONG THANH TỊNH LÂU ĐIÊN”
- VÔ NGÃ LÀ GÌ? TU NHƯ THẾ NÀO ĐỂ ĐẠT ĐƯỢC VÔ NGÃ? NGƯỜI ĐẠT ĐƯỢC VÔ NGÃ LÀ NGƯỜI NHƯ THẾ NÀO VÀ CÁCH
- TRÁI ĐẤT THEO QUY TRÌNH “THÀNH - TRỤ - HOẠI - DIỆT”, CÁC CÕI TRỜI CÓ “THÀNH - TRỤ - HOẠI - DIỆT” VÀ
- NGƯỜI TU THEO THIỀN TÔNG MUỐN TRỞ VỀ PHẬT GIỚI PHẢI ĐƯỢC TRUYỀN THIỀN, VẬY TẠI SAO THIỀN TÔNG GIA ĐỨ
- NHỮNG VIỆC TẠO RA ĐƯỢC CÔNG ĐỨC, THIỀN TÔNG GIA ĐỨC TỊNH ĐÃ LÀM HẾT RỒI, CHÚNG TÔI MUỐN TẠO CÔNG ĐỨ
- TẠI SAO LOÀI CÔ HỒN KHÔNG PHẢI TRẢ NHÂN QUẢ
- XƯA CON MÊ CON NHỜ THẦY ĐỘ NAY CON ĐÃ NGỘ CON TỰ ĐỘ CON
- NGƯỜI ĐÃ HIỂU ĐẠO TRỞ LẠI SỐNG VỚI ĐỜI
- CÚNG DƯỜNG CHO 100.000.000 TAM THẾ CHƯ PHẬT KHÔNG BẰNG CÚNG DƯỜNG CHO VỊ ĐẠO NHÂN VÔ NIỆM, VÔ TRỤ, V
- NHÓM PHẬT GIA THÀNH PHỐ HỒ CHI MINH HỎI 09 CÂU
- TRUNG ẤM THÂN RƠI RA KHỎI LỰC HÚT CỦA TRÁI ĐẤT BAO NHIÊU KM THÌ GẶP ĐƯỢC HOA TIÊU CỦA VỊ PHẬT
- NHÂN CHI SƠ TÍNH BỔN THIỆN TRONG ĐẠO PHẬT NHƯ THẾ NÀO
- PHÁP TRẦN MẠNH NHƯ THẾ NÀO MÀ THẬP LOẠI THÁNH KHÔNG DÁM LÀM HOA TIÊU GIẢ?
- “QUÁ KHỨ TÂM BẤT KHẢ ĐẮC. HIỆN TẠI TÂM BẤT KHẢ ĐẮC. VỊ LAI TÂM BẤT KHẢ ĐẮC.” MUỐN ĐẮC QUẢ VỊ PHẬT TH
- TÔI THƯỜNG NGHE TRONG ĐẠO PHẬT NÓI CÂU “TÂM BÌNH THƯỜNG LÀ ĐẠO”
- VỊ THIỆN TRI THỨC CÓ TỪ THỜI NÀO? VỊ THIỆN TRI THỨC VỚI NGƯỜI CÓ NHIỆM VỤ LÀ MỘT HAY LÀ HAI?