VỊ PHẬT RA ĐỜI ĐỂ CHUYỂN PHÁP LUÂN, VẬY CHUYỂN PHÁP LUÂN LÀ CHUYỂN NHỮNG GÌ?
******
Tôi là Đinh Văn Ba, sinh năm 1969, địa chỉ: Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh, số điện thoại: 0902. 951.606, hỏi:
Kính thưa Thiền tông gia Đức Tịnh!
Trước kia tôi tu theo Pháp môn Tịnh Độ tông, tôi đọc trong kinh sách thấy nói tới Đức Phật Chuyển Pháp Luân, tôi không hiểu Đức Phật Chuyển Pháp Luân là chuyển những gì? Trong Giáo Lý Đạo Phật Thiền Tông, tôi không thấy nói tới?
Xin chân thành cám ơn.
Thiền tông gia Đức Tịnh trả lời:
Danh từ “Chuyển Pháp Luân” có ý nghĩa như sau:
- Chuyển, là đi;
- Pháp, là lời dạy;
- Luân, là Luân hồi.
Có nghĩa, dạy đi Luân hồi!
Nhiệm vụ của một vị Phật ra đời là phải chỉ dạy 6 pháp môn tu, 5 pháp môn tu hành có thành tựu theo quy luật Nhân quả Luân hồi, gọi là Chuyển Pháp Luân. Chuyển Pháp Luân có nghĩa là, dạy đi Luân hồi trong lục đạo, hay còn gọi là Lục đạo Luân hồi, tức 6 con đường Luân hồi hưởng Phước đức Dương ở các cõi Trời và 6 con đường Luân hồi ở Trái đất này.
Trong khi Chuyển Pháp Luân, tức dạy đi Luân hồi, Đức Phật biểu đạt tư thế bằng 2 bàn tay, tay phải ở trên, tay trái ở dưới, đầu ngón tay cái và đầu ngón tay trỏ của mỗi bàn tay chạm vào nhau, tạo thành hình tròn và đưa 2 bàn tay ra trước ngực, để biểu đạt cho việc dạy Luân hồi 6 cõi trên và 6 cõi dưới, được gọi là Thủ ấn Chuyển Pháp Luân.
Pháp môn thứ 6 Đức Phật dạy bằng Giáo Lý Đạo Phật Thiền Tông. Trong Giáo Lý Đạo Phật Thiền Tông Đức Phật chỉ dạy những chân thật nơi thế giới này, do vậy, những câu từ huyền bí như danh từ “Chuyển Pháp Luân”, không có trong Giáo Lý Đạo Phật Thiền Tông. Trong Giáo Lý Đạo Phật Thiền Tông, chỉ sử dụng 5 hình ảnh Đức Phật Thủ ấn Chuyển Pháp Luân, để biểu đạt cho 5 Pháp môn tu hành có thành tựu theo quy luật Nhân quả Luân hồi và 1 hình ảnh Đức Phật Thủ ấn Kiểm Thiền, biểu đạt cho Pháp môn thứ 6 học và thực hành để Giác ngộ và Giải thoát ra ngoài quy luật Nhân quả Luân hồi, trở về Phật giới, thành Phật. Hình ảnh Thủ ấn của 5 Pháp môn tu hành có thành tựu theo quy luật Nhân quả Luân hồi và Thủ ấn của 1 pháp môn học và thực hành, để Giác ngộ và Giải thoát ra ngoài quy luật Nhân quả Luân hồi, trở về Phật giới, thành Phật, như sau:
Một là, 5 hình ảnh Đức Phật Thủ ấn Chuyển Pháp Luân, biểu đạt cho 5 Pháp môn tu hành có thành tựu theo quy luật Nhân quả Luân hồi:
1. Đạo Phật Pháp môn Tiểu thừa: Cũng gọi là “Nguyên thủy” hay “Nam truyền”.
2. Đạo Phật Pháp môn Trung thừa: Cũng gọi là “Triết lý Phật Thích Ca”.
3. Đạo Phật Pháp môn Đại thừa: Cũng gọi là “Phát triển”.
4. Đạo Phật Pháp môn Tịnh Độ tông: Cũng gọi là “Niệm Phật”.
5. Đạo Phật Pháp môn Mật Chú tông: Cũng gọi là “Niệm Chú”.
Hai là, 1 hình ảnh Đức Phật Thủ ấn Kiểm Thiền, biểu đạt cho Pháp môn thứ 6 học và thực hành để Giác ngộ và Giải thoát ra ngoài quy luật Nhân quả Luân hồi, trở về Phật giới, thành Phật:
1. Như Lai Thanh tịnh Thiền, từ đời Tổ thứ 2 gọi là “Thiền tông”, sau này gọi là “Đạo Phật Pháp môn Thiền tông”.
(Xem 6 hình ảnh Thủ ấn trong Giáo Lý Đạo Phật Thiền Tông).
Xin chân thành cám ơn anh!
Trả lời ngày 09 tháng 02 năm 2021
Thiền tông gia Đức Tịnh
- Quả vị Bích Chi Phật, Duyên Giác Phật, Độc Giác Phật
- ĐỊNH SINH TUỆ, VẬY TUỆ CÓ PHÁ VỠ ĐƯỢC VÔ MINH KHÔNG?
- Căn cứ vào tiêu chuẩn nào để biết được người có đạo đức và người không có đạo đức?
- VÔ MINH DẪN CHÚNG SINH ĐI LUÂN HỒI VÀ VÔ MINH LÀ NHÂN ĐẦU TIÊN SINH RA CÁC NHÂN KHÁC TRONG CHUỖI THẬ
- HOA ƯU ĐÀM
- VÔ TRỤ VỚI VẬT CHẤT MỚI GIẢI THOÁT ĐƯỢC, NHƯNG KHÔNG CÓ VẬT CHẤT LÀM SAO ĐỂ SỐNG, VẬY VÔ TRỤ VÀ VÔ N
- HÌNH TƯỢNG TAY NHỮNG VỊ PHẬT THỦ ẤN KHÁC NHAU CÓ Ý NGHĨA NHƯ THẾ NÀO
- NHỮNG CÂU HỎI MÀ THIỀN TÔNG GIA ĐỨC TỊNH ĐANG TRẢ LỜI, THIỀN TÔNG GIA ĐỨC TỊNH HỌC Ở ĐÂU, HAY LẤY TỪ
- LẤY TIỀN PHÚNG ĐIẾU TẠO NGHIỆP CÔNG ĐỨC CHO NGƯỜI ĐÃ MẤT CÓ ĐƯỢC KHÔNG?
- THIỀN TÔNG GIA ĐỨC TỊNH ĂN CẮP GIÁO LÝ ĐẠO PHẬT THIỀN TÔNG VÀ NHỮNG CÂU GIẢI ĐÁP ĐỂ GIẢI ĐÁP CHO NGƯ
- TẠI SAO LẠI GỌI LÀ NGHIỆP CÔNG ĐỨC? NGHIỆP CÔNG ĐỨC, NGHIỆP PHƯỚC ĐỨC VÀ NGHIỆP ÁC ĐỨC KHÁC NHAU NHƯ
- NGƯỜI TU THEO ĐẠO PHẬT PHÁP MÔN THIỀN TÔNG “Ở TRONG THANH TỊNH LÂU ĐIÊN”
- VÔ NGÃ LÀ GÌ? TU NHƯ THẾ NÀO ĐỂ ĐẠT ĐƯỢC VÔ NGÃ? NGƯỜI ĐẠT ĐƯỢC VÔ NGÃ LÀ NGƯỜI NHƯ THẾ NÀO VÀ CÁCH
- TRÁI ĐẤT THEO QUY TRÌNH “THÀNH - TRỤ - HOẠI - DIỆT”, CÁC CÕI TRỜI CÓ “THÀNH - TRỤ - HOẠI - DIỆT” VÀ
- NGƯỜI TU THEO THIỀN TÔNG MUỐN TRỞ VỀ PHẬT GIỚI PHẢI ĐƯỢC TRUYỀN THIỀN, VẬY TẠI SAO THIỀN TÔNG GIA ĐỨ
- NHỮNG VIỆC TẠO RA ĐƯỢC CÔNG ĐỨC, THIỀN TÔNG GIA ĐỨC TỊNH ĐÃ LÀM HẾT RỒI, CHÚNG TÔI MUỐN TẠO CÔNG ĐỨ
- TẠI SAO LOÀI CÔ HỒN KHÔNG PHẢI TRẢ NHÂN QUẢ
- XƯA CON MÊ CON NHỜ THẦY ĐỘ NAY CON ĐÃ NGỘ CON TỰ ĐỘ CON
- NGƯỜI ĐÃ HIỂU ĐẠO TRỞ LẠI SỐNG VỚI ĐỜI
- CÚNG DƯỜNG CHO 100.000.000 TAM THẾ CHƯ PHẬT KHÔNG BẰNG CÚNG DƯỜNG CHO VỊ ĐẠO NHÂN VÔ NIỆM, VÔ TRỤ, V
- NHÓM PHẬT GIA THÀNH PHỐ HỒ CHI MINH HỎI 09 CÂU
- TRUNG ẤM THÂN RƠI RA KHỎI LỰC HÚT CỦA TRÁI ĐẤT BAO NHIÊU KM THÌ GẶP ĐƯỢC HOA TIÊU CỦA VỊ PHẬT
- NHÂN CHI SƠ TÍNH BỔN THIỆN TRONG ĐẠO PHẬT NHƯ THẾ NÀO
- PHÁP TRẦN MẠNH NHƯ THẾ NÀO MÀ THẬP LOẠI THÁNH KHÔNG DÁM LÀM HOA TIÊU GIẢ?
- “QUÁ KHỨ TÂM BẤT KHẢ ĐẮC. HIỆN TẠI TÂM BẤT KHẢ ĐẮC. VỊ LAI TÂM BẤT KHẢ ĐẮC.” MUỐN ĐẮC QUẢ VỊ PHẬT TH
- TÔI THƯỜNG NGHE TRONG ĐẠO PHẬT NÓI CÂU “TÂM BÌNH THƯỜNG LÀ ĐẠO”
- VỊ THIỆN TRI THỨC CÓ TỪ THỜI NÀO? VỊ THIỆN TRI THỨC VỚI NGƯỜI CÓ NHIỆM VỤ LÀ MỘT HAY LÀ HAI?