Kính thưa Thiền Tông Gia Đức Tịnh!
Tôi là Bùi Thị Lý, cư ngụ tại Phường Tân Thới Hiệp, Quận 12, TP. Hồ Chí Minh, số điện thoại: 0908.962.789, hỏi Thiền Tông Gia Đức Tịnh 2 câu như sau, xin Thiền Tông Gia giải rõ, chân thành cảm ơn.
Câu hỏi 1: Chương XX: Như Lai Dạy Công Thức Trở Về Phật Giới:
“Phương pháp tu: Học thuộc và thực hành đúng theo “Giáo Lý Đạo Phật Thiền Tông” để Giác ngộ, tức hiểu biết thật rõ 13 phần...”
Nếu như vậy thì thời gian trước khi Giáo Lý Đạo Phật Thiền Tông công bố ra ngày 23.02.2020 những người tu theo Đạo Phật Thiền Tông đã Giác ngộ chưa, và có thì nhiều hay ít?
Ngày 27.03.2020 Thiền Tông Gia trả lời 09 phật tử và độc giả hỏi liên quan đến Giáo Lý Đạo Phật Thiền Tông, ở phần trả lời cho người thứ 3 là Thiền gia Thanh Bình, câu 1, “Dạng hai: Nghiệp công đức sáng, được tạo ra và hình thành, ..... trên nền tảng như sau:
1. Tự mình Giác ngộ trước khi tạo ra được Nghiệp Công đức".
Tôi xin hỏi, những người học theo Đạo Phật Thiền Tông chưa được Giác ngộ, hay Giác ngộ rất ít thì không thể tạo ra được Nghiệp công đức sáng có đúng không ạ, kính thưa Thiền Tông Gia?
Xin trả lời chị câu hỏi 1:
Đúng vậy, khi chưa thật sự Giác ngộ, tạo ra Nghiệp Công đức, sẽ bị bôi đen, có nghĩa là, tự mình bôi đen.
Câu hỏi 2: Giáo Lý Đạo Phật Thiền Tông dạy:
Kim thân Phật lớn hay nhỏ tùy thuộc vào Nghiệp công đức do tánh Phật mượn Thân và tánh Người tạo ra nhiều hay ít khi ở thế giới loài Người.
Vậy tôi hỏi: Một người khi về Phật Giới thành Phật rồi còn tạo Công đức được nữa không?
Kính thưa Thiền Tông Gia giải giúp.
Xin trả lời chị câu hỏi 2:
Một người khi đã mang khối Nghiệp Công đức trở về Phật giới hình thành ra một Kim Thân Phật rồi, thì sẽ không còn tạo được Nghiệp Công đức nữa, vì Phật giới cấu tạo và duy trì bằng điện từ Quang, điện từ Quang có công năng: Rung động, đưa đi xa và thu gần lại, nên không tạo ra được Nghiệp Công đức. Chỉ có mang Thân và tánh Người, ở thế giới loài người, mới tạo ra được Nghiệp Công đức, thế giới loài người, được gọi là thế giới vật lý điện từ Âm Dương, Luân hồi sanh ra Nhân quả, vì thế nên, mới tạo ra được Nhân, tức Nghiệp Công đức.
Thiền tông Gia Đức Tịnh
- Quả vị Bích Chi Phật, Duyên Giác Phật, Độc Giác Phật
- ĐỊNH SINH TUỆ, VẬY TUỆ CÓ PHÁ VỠ ĐƯỢC VÔ MINH KHÔNG?
- Căn cứ vào tiêu chuẩn nào để biết được người có đạo đức và người không có đạo đức?
- VÔ MINH DẪN CHÚNG SINH ĐI LUÂN HỒI VÀ VÔ MINH LÀ NHÂN ĐẦU TIÊN SINH RA CÁC NHÂN KHÁC TRONG CHUỖI THẬ
- HOA ƯU ĐÀM
- VÔ TRỤ VỚI VẬT CHẤT MỚI GIẢI THOÁT ĐƯỢC, NHƯNG KHÔNG CÓ VẬT CHẤT LÀM SAO ĐỂ SỐNG, VẬY VÔ TRỤ VÀ VÔ N
- VỊ PHẬT RA ĐỜI ĐỂ CHUYỂN PHÁP LUÂN, VẬY CHUYỂN PHÁP LUÂN LÀ CHUYỂN NHỮNG GÌ?
- HÌNH TƯỢNG TAY NHỮNG VỊ PHẬT THỦ ẤN KHÁC NHAU CÓ Ý NGHĨA NHƯ THẾ NÀO
- NHỮNG CÂU HỎI MÀ THIỀN TÔNG GIA ĐỨC TỊNH ĐANG TRẢ LỜI, THIỀN TÔNG GIA ĐỨC TỊNH HỌC Ở ĐÂU, HAY LẤY TỪ
- LẤY TIỀN PHÚNG ĐIẾU TẠO NGHIỆP CÔNG ĐỨC CHO NGƯỜI ĐÃ MẤT CÓ ĐƯỢC KHÔNG?
- THIỀN TÔNG GIA ĐỨC TỊNH ĂN CẮP GIÁO LÝ ĐẠO PHẬT THIỀN TÔNG VÀ NHỮNG CÂU GIẢI ĐÁP ĐỂ GIẢI ĐÁP CHO NGƯ
- TẠI SAO LẠI GỌI LÀ NGHIỆP CÔNG ĐỨC? NGHIỆP CÔNG ĐỨC, NGHIỆP PHƯỚC ĐỨC VÀ NGHIỆP ÁC ĐỨC KHÁC NHAU NHƯ
- NGƯỜI TU THEO ĐẠO PHẬT PHÁP MÔN THIỀN TÔNG “Ở TRONG THANH TỊNH LÂU ĐIÊN”
- VÔ NGÃ LÀ GÌ? TU NHƯ THẾ NÀO ĐỂ ĐẠT ĐƯỢC VÔ NGÃ? NGƯỜI ĐẠT ĐƯỢC VÔ NGÃ LÀ NGƯỜI NHƯ THẾ NÀO VÀ CÁCH
- TRÁI ĐẤT THEO QUY TRÌNH “THÀNH - TRỤ - HOẠI - DIỆT”, CÁC CÕI TRỜI CÓ “THÀNH - TRỤ - HOẠI - DIỆT” VÀ
- NGƯỜI TU THEO THIỀN TÔNG MUỐN TRỞ VỀ PHẬT GIỚI PHẢI ĐƯỢC TRUYỀN THIỀN, VẬY TẠI SAO THIỀN TÔNG GIA ĐỨ
- NHỮNG VIỆC TẠO RA ĐƯỢC CÔNG ĐỨC, THIỀN TÔNG GIA ĐỨC TỊNH ĐÃ LÀM HẾT RỒI, CHÚNG TÔI MUỐN TẠO CÔNG ĐỨ
- TẠI SAO LOÀI CÔ HỒN KHÔNG PHẢI TRẢ NHÂN QUẢ
- XƯA CON MÊ CON NHỜ THẦY ĐỘ NAY CON ĐÃ NGỘ CON TỰ ĐỘ CON
- NGƯỜI ĐÃ HIỂU ĐẠO TRỞ LẠI SỐNG VỚI ĐỜI
- CÚNG DƯỜNG CHO 100.000.000 TAM THẾ CHƯ PHẬT KHÔNG BẰNG CÚNG DƯỜNG CHO VỊ ĐẠO NHÂN VÔ NIỆM, VÔ TRỤ, V
- NHÓM PHẬT GIA THÀNH PHỐ HỒ CHI MINH HỎI 09 CÂU
- TRUNG ẤM THÂN RƠI RA KHỎI LỰC HÚT CỦA TRÁI ĐẤT BAO NHIÊU KM THÌ GẶP ĐƯỢC HOA TIÊU CỦA VỊ PHẬT
- NHÂN CHI SƠ TÍNH BỔN THIỆN TRONG ĐẠO PHẬT NHƯ THẾ NÀO
- PHÁP TRẦN MẠNH NHƯ THẾ NÀO MÀ THẬP LOẠI THÁNH KHÔNG DÁM LÀM HOA TIÊU GIẢ?
- “QUÁ KHỨ TÂM BẤT KHẢ ĐẮC. HIỆN TẠI TÂM BẤT KHẢ ĐẮC. VỊ LAI TÂM BẤT KHẢ ĐẮC.” MUỐN ĐẮC QUẢ VỊ PHẬT TH
- TÔI THƯỜNG NGHE TRONG ĐẠO PHẬT NÓI CÂU “TÂM BÌNH THƯỜNG LÀ ĐẠO”