TẤT CẢ ĐỀU ĐANG SỐNG MỘT CUỘC SỐNG VUI VẺ VÀ HẠNH PHÚC VẬY TẠI SAO ĐỨC PHẬT LẠI NÓI CHÚNG SANH VÔ MINH
******
Anh Lê Đức, Địa chỉ: Buôn Trấp, Xã Ea H’Ding, huyện Cư M’gar , Đắc Lắc, SĐT: 0335.834.669, hỏi:
Có 1 số người đã hỏi tôi và tôi nhờ Thiền tông Gia Đức Tịnh trả lời dùm 1 số câu hỏi như sau:
Câu hỏi 1: Nhìn chung tất cả mọi gia đình đều có cuộc sống ấm êm, cha mẹ vợ chồng con cháu đều đề huề, công danh sự nghiệp đang phát triển, nói chung cuộc sống cũng vui vẻ hạnh phúc, già mất đi rồi kiếp sau cũng thế. Vậy tại sao Đức Phật lại nói chúng sanh đều vô minh, vô minh những vấn đề gì xin Thiền tông Gia trả lời cho mọi người được hiểu.
Xin trả lời anh câu hỏi 1:
Đức Phật dạy: Chúng sanh 10 phần vô minh cả 10 là có nguyên do như sau:
Vô là không.
Minh là sáng.
Có nghĩa là: chúng sanh không sáng.
Vì sao Đức Phật lại nói như vậy?
Vì Tánh Phật ở Phật giới, không có Kim Thân, muốn có Kim Thân, nên mới nhờ vị Phật chỉ đường vào thế giới loài người, mượn Thân và tánh Người để tạo Nghiệp Công đức, khi tạo ra được Nghiệp Công đức, mang khối Nghiệp Công đức tạo ra được, trở về Phật giới, điện từ Quang trong Phật giới chiếu vào khối Nghiệp Công đức, liền định hình ra một Ngôi nhà Pháp Thân Thanh tịnh, từ trong Ngôi nhà Pháp Thân Thanh tịnh đó một Kim Thân Phật được sanh ra, Tánh Phật ẩn vào Kim Thân Phật đó, thành là một vị Phật Toàn năng Toàn giác, mà ở thế giới này gọi thành Phật. Nhưng khi Tánh Phật vào được thế giới loài người, được Trưởng dòng tộc cho phép Tánh Phật vào mượn Thân và tánh Người, Tánh Phật được đưa vào tử cung của người mẹ và ngủ trong đó suốt 9 tháng 10 ngày. Tử cung của người mẹ có hai công dụng sau:
Một là, cung chết, hay còn gọi là cung quên: Tánh Phật vào trong tử cung của người mẹ và ngủ trong tử cung của người mẹ suốt 9 tháng 10 ngày, nên quên hết những gì mà Tánh Phật ham muốn và muốn làm, khi còn ở Phật giới.
Hai là, cung con, là nơi sanh ra một con người.
Khi Tánh Phật mượn được Thân và tánh Người, sanh ra là một con người, Tánh Phật không còn nhớ những gì mà Tánh Phật ham muốn và muốn làm, khi còn ở Phật giới, Tánh Phật chỉ biết làm theo sự ham muốn của Thân và 16 thứ tánh người. Thân và 16 thứ Tánh của con người chỉ thích: Tiền, Vàng, Danh lợi và Địa vị.
Tánh con người thích nhất 4 phần:
- Một là, Tưởng.
- Hai là, Tham.
- Ba là, Ác.
- Bốn là, Kiến chấp.
Vì thế nên, Thân và tánh Người, hay còn gọi là một con người, chỉ tạo ra Nghiệp Phước đức Dương, Nghiệp Phước đức Âm và Nghiệp Ác đức, để Luân hồi trong một Tam giới, sanh rồi tử, tử rồi lại sanh, vì vậy, Đức Phật mới nói: Chúng sanh 10 phần vô minh cả 10.
Vì nguyên lý này, nên 10 ngàn năm lại có một vị Phật ra đời, để dẫn những Tánh Phật mượn Thân và tánh Người, muốn trở về Phật giới.
Câu hỏi 2: Đức Phật dạy giác ngộ và giải thoát, giác ngộ là như thế nào, giải thoát để đi về đâu, tại sao phải tu theo đạo Phật để được giải thoát. Xin Thiền tông Gia Đức Tịnh trả lời cho mọi người được hiểu, xin cảm ơn.
Xin trả lời anh câu hỏi 2:
Ý thứ nhất:
Đức Phật dạy Giác ngộ và Giải thoát có ý nghĩa như sau:
Giác ngộ, là hiểu biết từ vô hình đến hữu hình một cách chân thật.
Giải thoát, là tìm đường thoát ra ngoài quy luật Nhân quả Luân hồi trở về Phật giới, thành Phật.
Ý thứ hai:
Người bình thường không biết, trong mỗi Thân người giả tạm này, ai cũng có Tánh Phật, nên chấp vào Thân người này là của ta, tiền tài danh vọng là của ta và mọi thứ chung quanh ta đều là của ta, do đó, phải tìm cách nuôi dưỡng và đạt cho bằng được. Khi nuôi dưỡng và đạt được rồi, thì lại phải đi theo quy luật: Thành - Trụ - Hoại - Diệt của thế giới điện từ Âm Dương Luân hồi sanh ra Nhân quả này, sanh rồi lại tử, tử rồi lại sanh mà không được gì, ngoài khổ đau, vì thế nên, Đức Phật mới nói: Chúng sanh 10 phần vô minh cả 10.
Tại sao Đức Phật nói chúng sanh vô minh?
Vì chúng sanh không biết cái gì là chân thật, là của ta, nên nhận những cái giả tạm, không thật, là của ta. Vì vậy, phải Luân hồi mãi trong 1 Tam giới để Thọ khổ, không lúc nào được yên.
Vì vậy, Đức Phật Thích Ca Văn mới ra đời, để chỉ dạy cho con người như chúng ta biết: Trong Thân của mỗi con người, đều có Tánh Phật. Tánh Phật là của ta, ở Phật giới vào thế giới Luân hồi sanh ra Nhân quả này, để tạo Nghiệp Công đức, mang khối Nghiệp Công đức tạo ra được, trở về Phật giới hình thành là một quả vị Phật, hay còn gọi là một Kim Thân Phật, vì thế nên chúng ta mới biết được, ở thế giới Luân hồi sanh ra Nhân quả này, chỉ có tìm cách tạo ra được Nghiệp Công đức, mới là của ta. Do đó, người nào muốn Giải thoát trở về Phật giới, thành Phật, thì phải tạo ra được Nghiệp Công đức và học được công thức Giải thoát. Cách tạo ra Nghiệp Công đức và công thức Giải thoát, Đức Phật Thích Ca Văn chỉ dạy trong Giáo Lý Đạo Phật Thiền Tông, do đó, muốn được Giải thoát, thì phải học và làm theo đúng những gì trong Giáo Lý Đạo Phật Thiền Tông chỉ dạy, mới Giải thoát được.
Xin chân thành cám ơn anh.
Trả lời ngày 17 tháng 10 năm 2020
Thiền tông Gia Đức Tịnh
- “GIEO NHÂN NÀO, GẶT QUẢ ẤY” VÀ “GIEO NHÂN NÀO, GẶT QUẢ NÀO”. CÂU NÓI NÀO ĐÚNG, CÂU NÓI NÀO SAI
- TẠI SAO ĐỨC PHẬT LẠI GỌI MỘT HỆ MẶT TRỜI LÀ MỘT TAM GIỚI? CHỮ TAM GIỚI CÓ Ý NGHĨA NHƯ THẾ NÀO
- AI ƠI CHỚ VỘI CƯỜI NHAU CƯỜI NGƯỜI HÔM TRƯỚC HÔM SAU NGƯỜI CƯỜI
- BỒ TÁT CÓ Ý NGHĨA LÀ GÌ?
- NÓI TRƯỚC BƯỚC KHÔNG QUA
- HẠNH ĐẦU ĐÀ VÀ KHỔ HẠNH KHÁC NHAU NHƯ THẾ NÀO? TU 1 TRONG 2 HẠNH NÀY CÓ CHỨNG ĐẮC ĐƯỢC QUẢ VỊ A LA H
- Quả vị Bích Chi Phật, Duyên Giác Phật, Độc Giác Phật
- ĐỊNH SINH TUỆ, VẬY TUỆ CÓ PHÁ VỠ ĐƯỢC VÔ MINH KHÔNG?
- Căn cứ vào tiêu chuẩn nào để biết được người có đạo đức và người không có đạo đức?
- VÔ MINH DẪN CHÚNG SINH ĐI LUÂN HỒI VÀ VÔ MINH LÀ NHÂN ĐẦU TIÊN SINH RA CÁC NHÂN KHÁC TRONG CHUỖI THẬ
- HOA ƯU ĐÀM
- VÔ TRỤ VỚI VẬT CHẤT MỚI GIẢI THOÁT ĐƯỢC, NHƯNG KHÔNG CÓ VẬT CHẤT LÀM SAO ĐỂ SỐNG, VẬY VÔ TRỤ VÀ VÔ N
- VỊ PHẬT RA ĐỜI ĐỂ CHUYỂN PHÁP LUÂN, VẬY CHUYỂN PHÁP LUÂN LÀ CHUYỂN NHỮNG GÌ?
- HÌNH TƯỢNG TAY NHỮNG VỊ PHẬT THỦ ẤN KHÁC NHAU CÓ Ý NGHĨA NHƯ THẾ NÀO
- NHỮNG CÂU HỎI MÀ THIỀN TÔNG GIA ĐỨC TỊNH ĐANG TRẢ LỜI, THIỀN TÔNG GIA ĐỨC TỊNH HỌC Ở ĐÂU, HAY LẤY TỪ
- LẤY TIỀN PHÚNG ĐIẾU TẠO NGHIỆP CÔNG ĐỨC CHO NGƯỜI ĐÃ MẤT CÓ ĐƯỢC KHÔNG?
- THIỀN TÔNG GIA ĐỨC TỊNH ĂN CẮP GIÁO LÝ ĐẠO PHẬT THIỀN TÔNG VÀ NHỮNG CÂU GIẢI ĐÁP ĐỂ GIẢI ĐÁP CHO NGƯ
- TẠI SAO LẠI GỌI LÀ NGHIỆP CÔNG ĐỨC? NGHIỆP CÔNG ĐỨC, NGHIỆP PHƯỚC ĐỨC VÀ NGHIỆP ÁC ĐỨC KHÁC NHAU NHƯ
- NGƯỜI TU THEO ĐẠO PHẬT PHÁP MÔN THIỀN TÔNG “Ở TRONG THANH TỊNH LÂU ĐIÊN”
- VÔ NGÃ LÀ GÌ? TU NHƯ THẾ NÀO ĐỂ ĐẠT ĐƯỢC VÔ NGÃ? NGƯỜI ĐẠT ĐƯỢC VÔ NGÃ LÀ NGƯỜI NHƯ THẾ NÀO VÀ CÁCH
- TRÁI ĐẤT THEO QUY TRÌNH “THÀNH - TRỤ - HOẠI - DIỆT”, CÁC CÕI TRỜI CÓ “THÀNH - TRỤ - HOẠI - DIỆT” VÀ
- NGƯỜI TU THEO THIỀN TÔNG MUỐN TRỞ VỀ PHẬT GIỚI PHẢI ĐƯỢC TRUYỀN THIỀN, VẬY TẠI SAO THIỀN TÔNG GIA ĐỨ
- NHỮNG VIỆC TẠO RA ĐƯỢC CÔNG ĐỨC, THIỀN TÔNG GIA ĐỨC TỊNH ĐÃ LÀM HẾT RỒI, CHÚNG TÔI MUỐN TẠO CÔNG ĐỨ
- TẠI SAO LOÀI CÔ HỒN KHÔNG PHẢI TRẢ NHÂN QUẢ
- XƯA CON MÊ CON NHỜ THẦY ĐỘ NAY CON ĐÃ NGỘ CON TỰ ĐỘ CON
- NGƯỜI ĐÃ HIỂU ĐẠO TRỞ LẠI SỐNG VỚI ĐỜI
- CÚNG DƯỜNG CHO 100.000.000 TAM THẾ CHƯ PHẬT KHÔNG BẰNG CÚNG DƯỜNG CHO VỊ ĐẠO NHÂN VÔ NIỆM, VÔ TRỤ, V



GIÁO LÝ ĐẠO PHẬT THIỀN TÔNG - Phần 1 DẪN NHẬP - Sách nói
GIÁO LÝ ĐẠO PHẬT THIỀN TÔNG - Phần 2: Chương 1, Chương 2 & Chương 3 - Sách nói
GIÁO LÝ ĐẠO PHẬT THIỀN TÔNG - Phần 2: Chương 4 - Sách nói
GIÁO LÝ ĐẠO PHẬT THIỀN TÔNG - Phần 2: Chương 5 - Sách nói
GIÁO LÝ ĐẠO PHẬT THIỀN TÔNG - Phần 2: Chương 6 đến Chương 17 - Sách nói
GIÁO LÝ ĐẠO PHẬT THIỀN TÔNG - Phần 2: Chương 18 đến hết Chương 21 - Sách nói
GIÁO LÝ ĐẠO PHẬT THIỀN TÔNG - Sách nói - Gồm 21 Chương
ĐẠO PHẬT THIỀN TÔNG - Hình ảnh trước Lễ Công Bố Giáo Lý Đạo Phật Thiền Tông ngày 23.02.2020
Thiền Tông Gia Đức Tịnh Giải Đáp - Ngày 09.04.2021
KỶ NIỆM 1 NĂM NGÀY CÔNG BỐ BẢN QUYỀN GIÁO LÝ ĐẠO PHẬT THIỀN TÔNG (23.02.2020 - 23.02.2021)
Thiền Tông Gia Đức Tịnh Giải Đáp - Ngày 01.03.2021
Thiền Tông Gia Đức Tịnh Giải Đáp - Ngày 26.02.2021
Thiền Tông Gia Đức Tịnh Giải Đáp - Ngày 31.01.2021
Thiền Tông Gia Đức Tịnh Giải Đáp - Ngày 28.01.2021
Thiền Tông Gia Đức Tịnh Giải Đáp - Ngày 08.01.2021
Thiền Tông Gia Đức Tịnh Giải Đáp - Ngày 05.01.2021
Thiền Tông Gia Đức Tịnh Giải Đáp - Ngày 23.12.2020
Thiền Tông Gia Đức Tịnh Giải Đáp - Ngày 20.12.2020
Thiền Tông Gia Đức Tịnh Giải Đáp - Ngày 06.12.2020
Thiền Tông Gia Đức Tịnh Giải Đáp - Ngày 03.12.2020
Thiền Tông Gia Đức Tịnh Giải Đáp - Ngày 18.11.2020
Thiền Tông Gia Đức Tịnh Giải Đáp - Ngày 15.11.2020
Thiền Tông Gia Đức Tịnh Giải Đáp - Ngày 31.10.2020
Thiền Tông Gia Đức Tịnh Giải Đáp - Ngày 28.10.2020
Thiền Tông Gia Đức Tịnh Giải Đáp - Ngày 18.10.2020
Thiền Tông Gia Đức Tịnh Giải Đáp ngày 09.10.2020
Thiền Tông Gia Đức Tịnh Giải Đáp ngày 12.07.2020
Thiền Tông Gia Đức Tịnh Giải Đáp ngày 25.06.2020
颁发佛道禅宗教义典礼(2020年02月23日)
Thiền Tông Gia Đức Tịnh Giải Đáp ngày 14.06.2020
THÔNG BÁO TIN MỪNG VÌ ĐƯỢC CHÙA TÂN DIỆU KIỆN
ĐỀ NGHỊ THIỀN TÔNG GIA ĐỨC TỊNH TRANH LUẬN VỚI SOẠN GIẢ NGUYỄN NHÂN
TTG Đức Tịnh Trả Lời Các Câu Hỏi Liên Quan Đến Giáo Lý Đạo Phật Thiền Tông - Ngày 31.05.2020
TTG Đức Tịnh Trả Lời Các Câu Hỏi Liên Quan Đến Giáo Lý Đạo Phật Thiền Tông - Ngày 23.05.2020
Thiền Tông Gia Đức Tịnh Trả Lời Câu Hỏi Liên Quan Đến Giáo Lý Đạo Phật Thiền Tông, ngày 15.05.2020
TTG Đức Tịnh Trả Lời Một Số Câu Hỏi Liên Quan Đến Giáo Lý Đạo Phật Thiền Tông - 26.04.2020
TTG Đức Tịnh Trả Lời Một Số Câu Hỏi Liên Quan Đến Giáo Lý Đạo Phật Thiền Tông - 23.04.2020
TTG Đức Tịnh Trả Lời Phật Tử & Độc Giả Hỏi Liên Quan Đến Giáo Lý Đạo Phật Thiền Tông - 06.04.2020
Thiền Tông Gia Đức Tịnh trả lời câu hỏi liên quan đến Giáo Lý Đạo Phật Thiền Tông ngày 27.03.2020
Kính gửi Bà Tiến sĩ ĐẶNG TRANG VIỄN NGỌC
TTG Đức Tịnh nhắn nhủ đến những người đang cố tình vi phạm Bản quyền Giáo Lý Đạo Phật Thiền Tông
LỄ CÔNG BỐ GIÁO LÝ ĐẠO PHẬT THIỀN TÔNG Ngày 23.02.2020
TỔ SƯ BỒ ĐỀ ĐẠT MA
Lục Tổ Huệ Năng Phần 1
Lục Tổ Huệ Năng Phần 2


