TÁNH PHẬT ĐANG ĐI THEO DÒNG THIỀN TÔNG TỰ MÌNH CÓ XÁC ĐỊNH ĐƯỢC LÀ MÌNH ĐANG ĐI ĐÚNG HOẶC SAI KHÔNG
******
Phật gia Đào Thị Biển, cư ngụ: 80/46 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh, SĐT: 0914.937.976, đại diện nhóm Phật gia TP. Hồ Chí Minh, kính xin Thiền tông Gia Đức Tịnh trả lời cho nhóm chúng tôi một số câu hỏi như sau:
Câu hỏi 1: Kính xin Thiền Tông gia giải thích rõ ở Trái đất này:
- Loài Thần phụ trách về tâm linh.
- Loài Thánh phụ trách về hiển linh.
- Loài Thánh ở Trái đất này lập ra đạo nào?
Xin trả lời chị và các Phật gia trong nhóm câu hỏi 1:
Xin lỗi chị và nhóm Phật gia, tôi không trả lời rõ câu hỏi này cho chị và nhóm được, vì khoản 1 Điều 3, Luật tín ngưỡng tôn giáo năm 2016 quy định rất rõ:
Điều 3. Trách nhiệm của Nhà nước trong việc bảo đảm quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo
1. Nhà nước tôn trọng và bảo hộ quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của mọi người; bảo đảm để các tôn giáo bình đẳng trước pháp luật.
Mong chị và nhóm Phật gia thông cảm cho tôi. “Chị và nhóm Phật gia đã biết căn bản, nhìn vào căn bản sẽ biết”!
Câu hỏi 2: Kính xin Thiền Tông gia giải thích rõ:
Tánh Phật đang đi theo dòng Thiền Tông, tự mình có xác định được là mình đang đi đúng hoặc sai đường theo chánh pháp Đạo Phật Thiền Tông của Đức Phật dạy không?
Xin trả lời chị và các Phật gia trong nhóm câu hỏi 2:
Tánh Phật đã vào mượn Thân và tánh Người rồi, thì phải làm theo sự ham muốn của Thân và tánh Người. Thân và tánh Người chỉ là công cụ như sau:
1. Công cụ cho vị Phật chỉ dạy về Giác ngộ và Giải thoát vào thời kỳ Nguyên tử và Điện tử, với điều kiện, tánh của người này phải trong sáng, không vì Danh vì Lợi, gọi là “người có nhiệm vụ”. Nếu vì Danh, vì Lợi, sẽ không làm công cụ cho vị Phật được, hay còn gọi là, vị Phật sẽ không sử dụng được vào việc chỉ dạy về Giác ngộ và Giải thoát.
2. Công cụ cho vị Thần lập ra đạo vào thời kỳ Đồ đồng. Vị Thần tiếp dẫn đạo của vị Thần chủ lập ra theo từng đẳng cấp, điều hành, quản lý và thực thi Nghiệp.
3. Công cụ cho Nghiệp thức mà chính con người đã tạo ra, mà giàu hay nghèo, cao hay thấp, khôn hay dại, đen hay trắng và đẹp hay xấu.
4. Công cụ cho Tánh Phật tạo Nghiệp Công đức.
5. Công cụ cho Cô Hồn tiếp quản đạo vào thời kỳ Đồ đồng; sáng lập ra đạo vào thời kỳ Nguyên tử và Điện tử và làm những việc linh thiêng huyền bí,v.v…
Thân và tánh Người là công cụ, thì không thể tự mình xác định được là mình đang đi đúng đường, hay đang đi sai đường, khi tu theo Giác ngộ và Giải thoát!
Vì sao vậy?
Vì trong mỗi con người có 1 Kho tổng Nghiệp mà con người đã tạo ra từ nhiều kiếp trước, Kho tổng Nghiệp này cấu tạo bằng điện từ Âm Dương và chứa Nghiệp cấu tạo bằng điện từ Âm Dương. Trong kho tổng Nghiệp có những biệt kho nhỏ, những biệt kho nhỏ này là những Tần số điện từ Âm Dương khác nhau: Phía trên cùng là Tần số Dương nhiều, ở giữa không Âm không Dương, ở dưới cùng là Tần số Âm nhiều. Do đó, con người sanh ra và lớn lên, thì đều phải sống theo Tổng Nghiệp của chính mình đã tạo ra từ nhiều kiếp trước, do vậy, con người sanh ra, sống và làm việc, là do Tổng Nghiệp và là do Nghiệp dắt, vì thế nên, không ai biết trước được ngày mai mình sẽ ra sao. Nghiệp dắt và không biết trước được ngày mai mình sẽ ra sao, thì tự mình không thể biết chính xác mình đang đi đúng, hay đang đi sai con đường Giác ngộ và Giải thoát của Đức Phật dạy! Vì vậy, Đức Phật mới giao nhiệm vụ cho các vị Tổ sư Thiền tông thay phiên nhau gìn giữ và phổ biến Thiền tông theo từng thời kỳ và từng nhiệm vụ của mỗi vị Tổ.
Do đó, Đức Phật mới dạy: Người nào muốn đi trên đường Giác ngộ và Giải thoát, thì phải gần bậc Thiện tri thức, tức người biết đường, hay còn gọi là người có nhiệm vụ. Chỉ người có nhiệm vụ, tức người biết đường, mới biết đường đi đúng hay sai, để chỉ cho người đi trên đường Giác ngộ và Giải thoát, đang đi đúng, hay đang đi sai.
Xin chân thành cám ơn chị và các Phật gia trong nhóm.
Trả lời ngày 23 tháng 10 năm 2020
Thiền tông Gia Đức Tịnh
- VỊ THIỆN TRI THỨC CÓ TỪ THỜI NÀO? VỊ THIỆN TRI THỨC VỚI NGƯỜI CÓ NHIỆM VỤ LÀ MỘT HAY LÀ HAI?
- TÁNH PHẬT CỦA ĐỨC PHẬT THÍCH CA VÀO TAM GIỚI TẠO CÔNG ĐỨC NHƯ CHÚNG TA, YẾU TỐ GÌ MÀ THÀNH LÀ VỊ TOÀ
- PHẬT VÀ CHÚNG SANH TÁNH THƯỜNG RỖNG LẶNG, ĐẠO CẢM THÔNG KHÔNG THỂ NGHĨ BÀN
- CHÁNH ĐẠO VÀ TÀ ĐẠO
- CÓ HAY LÀ KHÔNG VIỆC TÙY HỶ CÔNG ĐỨC
- TẤT CẢ ĐỀU ĐANG SỐNG MỘT CUỘC SỐNG VUI VẺ VÀ HẠNH PHÚC VẬY TẠI SAO ĐỨC PHẬT LẠI NÓI CHÚNG SANH VÔ MI
- TÁM MƯƠI BỐN NGÀN ẢO TƯỞNG XIN GIẢI THÍCH RÕ CON SỐ VÀ Ý NGHĨA
- NGƯỜI TU THEO ĐẠO PHẬT THIỀN TÔNG CÓ CẦN GIỮ GIỚI ĂN CHAY VÀ KHIÊM NHƯỜNG VỚI MỌI NGƯỜI KHÔNG
- NGƯỜI KHÔN VÀ NGƯỜI KHÔNG KHÔN SAO KHÔNG THẤY NÓI TỚI NGƯỜI TỐT VÀ NGƯỜI XẤU
- Chất lượng tinh cha noãn mẹ và tổng nghiệp có quan hệ và ảnh hưởng gì đến nhau
- Người như tôi thì phải làm thế nào để bước chân vào tu Giác ngộ và Giải thoát. Tôi có cần tới nơi nà
- Tôi nghe nói Thiền tông gia Đức Tịnh đã làm rất nhiều việc cho Chùa Tân Diệu và Thầy Nguyễn Nhân như
- Trong Giáo Lý Đạo Phật Thiền Tông Đức Phật có dạy công thức nào để tiêu trừ virus Covid-19
- Tại sao Thiền Tông Gia Đức Tịnh trả lại bằng Thiền Tông Gia
- Tại sao Thiền tông Gia Đức Tịnh lại qua mặt Thầy để công bố Giáo Lý Đạo Phật Thiền Tông
- Giáo Lý Đạo Phật Thiền Tông có bao nhiêu Tổ chức, Cá nhân có nhiệm vụ công bố
- Người Có Nhiệm Vụ
- Nội dung của Giáo Lý Đạo Phật Thiền Tông có bao nhiêu phần
- Giáo Lý Đạo Phật Thiền Tông tại sao Thiền gia Đức Tịnh không xin cấp phép xuất bản
- Có phải Thiền tông gia Đức Tịnh, ủng hộ xong rồi đăng lên để kiếm Danh hay không
- Ai để quyển Giáo Lý Đạo Phật Thiền Tông đó trong nhà sẽ gặp tai họa khủng khiếp
- Giáo Lý Đạo Phật Thiền Tông Thiền Gia Đức Tịnh có từ bao giờ và nguồn gốc từ đâu
- Công đức và Công đức sáng được hình thành như thế nào
- Pháp trần là gì
- Kinh Vô Tự
- Nước trăm ngàn con sông đều chảy ra biển, mà nước biển chỉ có một vị mặn
- HỎI 30 NGƯỜI TRỞ VỀ PHẬT GIỚI CÒN LẠI 70 NGƯỜI ĐI ĐÂU