TÁNH PHẬT ĐANG ĐI THEO DÒNG THIỀN TÔNG TỰ MÌNH CÓ XÁC ĐỊNH ĐƯỢC LÀ MÌNH ĐANG ĐI ĐÚNG HOẶC SAI KHÔNG
******
Phật gia Đào Thị Biển, cư ngụ: 80/46 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh, SĐT: 0914.937.976, đại diện nhóm Phật gia TP. Hồ Chí Minh, kính xin Thiền tông Gia Đức Tịnh trả lời cho nhóm chúng tôi một số câu hỏi như sau:
Câu hỏi 1: Kính xin Thiền Tông gia giải thích rõ ở Trái đất này:
- Loài Thần phụ trách về tâm linh.
- Loài Thánh phụ trách về hiển linh.
- Loài Thánh ở Trái đất này lập ra đạo nào?
Xin trả lời chị và các Phật gia trong nhóm câu hỏi 1:
Xin lỗi chị và nhóm Phật gia, tôi không trả lời rõ câu hỏi này cho chị và nhóm được, vì khoản 1 Điều 3, Luật tín ngưỡng tôn giáo năm 2016 quy định rất rõ:
Điều 3. Trách nhiệm của Nhà nước trong việc bảo đảm quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo
1. Nhà nước tôn trọng và bảo hộ quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của mọi người; bảo đảm để các tôn giáo bình đẳng trước pháp luật.
Mong chị và nhóm Phật gia thông cảm cho tôi. “Chị và nhóm Phật gia đã biết căn bản, nhìn vào căn bản sẽ biết”!
Câu hỏi 2: Kính xin Thiền Tông gia giải thích rõ:
Tánh Phật đang đi theo dòng Thiền Tông, tự mình có xác định được là mình đang đi đúng hoặc sai đường theo chánh pháp Đạo Phật Thiền Tông của Đức Phật dạy không?
Xin trả lời chị và các Phật gia trong nhóm câu hỏi 2:
Tánh Phật đã vào mượn Thân và tánh Người rồi, thì phải làm theo sự ham muốn của Thân và tánh Người. Thân và tánh Người chỉ là công cụ như sau:
1. Công cụ cho vị Phật chỉ dạy về Giác ngộ và Giải thoát vào thời kỳ Nguyên tử và Điện tử, với điều kiện, tánh của người này phải trong sáng, không vì Danh vì Lợi, gọi là “người có nhiệm vụ”. Nếu vì Danh, vì Lợi, sẽ không làm công cụ cho vị Phật được, hay còn gọi là, vị Phật sẽ không sử dụng được vào việc chỉ dạy về Giác ngộ và Giải thoát.
2. Công cụ cho vị Thần lập ra đạo vào thời kỳ Đồ đồng. Vị Thần tiếp dẫn đạo của vị Thần chủ lập ra theo từng đẳng cấp, điều hành, quản lý và thực thi Nghiệp.
3. Công cụ cho Nghiệp thức mà chính con người đã tạo ra, mà giàu hay nghèo, cao hay thấp, khôn hay dại, đen hay trắng và đẹp hay xấu.
4. Công cụ cho Tánh Phật tạo Nghiệp Công đức.
5. Công cụ cho Cô Hồn tiếp quản đạo vào thời kỳ Đồ đồng; sáng lập ra đạo vào thời kỳ Nguyên tử và Điện tử và làm những việc linh thiêng huyền bí,v.v…
Thân và tánh Người là công cụ, thì không thể tự mình xác định được là mình đang đi đúng đường, hay đang đi sai đường, khi tu theo Giác ngộ và Giải thoát!
Vì sao vậy?
Vì trong mỗi con người có 1 Kho tổng Nghiệp mà con người đã tạo ra từ nhiều kiếp trước, Kho tổng Nghiệp này cấu tạo bằng điện từ Âm Dương và chứa Nghiệp cấu tạo bằng điện từ Âm Dương. Trong kho tổng Nghiệp có những biệt kho nhỏ, những biệt kho nhỏ này là những Tần số điện từ Âm Dương khác nhau: Phía trên cùng là Tần số Dương nhiều, ở giữa không Âm không Dương, ở dưới cùng là Tần số Âm nhiều. Do đó, con người sanh ra và lớn lên, thì đều phải sống theo Tổng Nghiệp của chính mình đã tạo ra từ nhiều kiếp trước, do vậy, con người sanh ra, sống và làm việc, là do Tổng Nghiệp và là do Nghiệp dắt, vì thế nên, không ai biết trước được ngày mai mình sẽ ra sao. Nghiệp dắt và không biết trước được ngày mai mình sẽ ra sao, thì tự mình không thể biết chính xác mình đang đi đúng, hay đang đi sai con đường Giác ngộ và Giải thoát của Đức Phật dạy! Vì vậy, Đức Phật mới giao nhiệm vụ cho các vị Tổ sư Thiền tông thay phiên nhau gìn giữ và phổ biến Thiền tông theo từng thời kỳ và từng nhiệm vụ của mỗi vị Tổ.
Do đó, Đức Phật mới dạy: Người nào muốn đi trên đường Giác ngộ và Giải thoát, thì phải gần bậc Thiện tri thức, tức người biết đường, hay còn gọi là người có nhiệm vụ. Chỉ người có nhiệm vụ, tức người biết đường, mới biết đường đi đúng hay sai, để chỉ cho người đi trên đường Giác ngộ và Giải thoát, đang đi đúng, hay đang đi sai.
Xin chân thành cám ơn chị và các Phật gia trong nhóm.
Trả lời ngày 23 tháng 10 năm 2020
Thiền tông Gia Đức Tịnh
- Quả vị Bích Chi Phật, Duyên Giác Phật, Độc Giác Phật
- ĐỊNH SINH TUỆ, VẬY TUỆ CÓ PHÁ VỠ ĐƯỢC VÔ MINH KHÔNG?
- Căn cứ vào tiêu chuẩn nào để biết được người có đạo đức và người không có đạo đức?
- VÔ MINH DẪN CHÚNG SINH ĐI LUÂN HỒI VÀ VÔ MINH LÀ NHÂN ĐẦU TIÊN SINH RA CÁC NHÂN KHÁC TRONG CHUỖI THẬ
- HOA ƯU ĐÀM
- VÔ TRỤ VỚI VẬT CHẤT MỚI GIẢI THOÁT ĐƯỢC, NHƯNG KHÔNG CÓ VẬT CHẤT LÀM SAO ĐỂ SỐNG, VẬY VÔ TRỤ VÀ VÔ N
- VỊ PHẬT RA ĐỜI ĐỂ CHUYỂN PHÁP LUÂN, VẬY CHUYỂN PHÁP LUÂN LÀ CHUYỂN NHỮNG GÌ?
- HÌNH TƯỢNG TAY NHỮNG VỊ PHẬT THỦ ẤN KHÁC NHAU CÓ Ý NGHĨA NHƯ THẾ NÀO
- NHỮNG CÂU HỎI MÀ THIỀN TÔNG GIA ĐỨC TỊNH ĐANG TRẢ LỜI, THIỀN TÔNG GIA ĐỨC TỊNH HỌC Ở ĐÂU, HAY LẤY TỪ
- LẤY TIỀN PHÚNG ĐIẾU TẠO NGHIỆP CÔNG ĐỨC CHO NGƯỜI ĐÃ MẤT CÓ ĐƯỢC KHÔNG?
- THIỀN TÔNG GIA ĐỨC TỊNH ĂN CẮP GIÁO LÝ ĐẠO PHẬT THIỀN TÔNG VÀ NHỮNG CÂU GIẢI ĐÁP ĐỂ GIẢI ĐÁP CHO NGƯ
- TẠI SAO LẠI GỌI LÀ NGHIỆP CÔNG ĐỨC? NGHIỆP CÔNG ĐỨC, NGHIỆP PHƯỚC ĐỨC VÀ NGHIỆP ÁC ĐỨC KHÁC NHAU NHƯ
- NGƯỜI TU THEO ĐẠO PHẬT PHÁP MÔN THIỀN TÔNG “Ở TRONG THANH TỊNH LÂU ĐIÊN”
- VÔ NGÃ LÀ GÌ? TU NHƯ THẾ NÀO ĐỂ ĐẠT ĐƯỢC VÔ NGÃ? NGƯỜI ĐẠT ĐƯỢC VÔ NGÃ LÀ NGƯỜI NHƯ THẾ NÀO VÀ CÁCH
- TRÁI ĐẤT THEO QUY TRÌNH “THÀNH - TRỤ - HOẠI - DIỆT”, CÁC CÕI TRỜI CÓ “THÀNH - TRỤ - HOẠI - DIỆT” VÀ
- NGƯỜI TU THEO THIỀN TÔNG MUỐN TRỞ VỀ PHẬT GIỚI PHẢI ĐƯỢC TRUYỀN THIỀN, VẬY TẠI SAO THIỀN TÔNG GIA ĐỨ
- NHỮNG VIỆC TẠO RA ĐƯỢC CÔNG ĐỨC, THIỀN TÔNG GIA ĐỨC TỊNH ĐÃ LÀM HẾT RỒI, CHÚNG TÔI MUỐN TẠO CÔNG ĐỨ
- TẠI SAO LOÀI CÔ HỒN KHÔNG PHẢI TRẢ NHÂN QUẢ
- XƯA CON MÊ CON NHỜ THẦY ĐỘ NAY CON ĐÃ NGỘ CON TỰ ĐỘ CON
- NGƯỜI ĐÃ HIỂU ĐẠO TRỞ LẠI SỐNG VỚI ĐỜI
- CÚNG DƯỜNG CHO 100.000.000 TAM THẾ CHƯ PHẬT KHÔNG BẰNG CÚNG DƯỜNG CHO VỊ ĐẠO NHÂN VÔ NIỆM, VÔ TRỤ, V
- NHÓM PHẬT GIA THÀNH PHỐ HỒ CHI MINH HỎI 09 CÂU
- TRUNG ẤM THÂN RƠI RA KHỎI LỰC HÚT CỦA TRÁI ĐẤT BAO NHIÊU KM THÌ GẶP ĐƯỢC HOA TIÊU CỦA VỊ PHẬT
- NHÂN CHI SƠ TÍNH BỔN THIỆN TRONG ĐẠO PHẬT NHƯ THẾ NÀO
- PHÁP TRẦN MẠNH NHƯ THẾ NÀO MÀ THẬP LOẠI THÁNH KHÔNG DÁM LÀM HOA TIÊU GIẢ?
- “QUÁ KHỨ TÂM BẤT KHẢ ĐẮC. HIỆN TẠI TÂM BẤT KHẢ ĐẮC. VỊ LAI TÂM BẤT KHẢ ĐẮC.” MUỐN ĐẮC QUẢ VỊ PHẬT TH
- TÔI THƯỜNG NGHE TRONG ĐẠO PHẬT NÓI CÂU “TÂM BÌNH THƯỜNG LÀ ĐẠO”