TÁNH PHẬT CỦA ĐỨC PHẬT THÍCH CA VÀO TAM GIỚI TẠO CÔNG ĐỨC NHƯ CHÚNG TA, YẾU TỐ GÌ MÀ THÀNH LÀ VỊ TOÀN NĂNG TOÀN GIÁC
*****
Tôi là Phật tử Thiền tông Vũ Văn Ninh, sinh năm 1987, địa chỉ ở Kim Sơn, Ninh Bình, SĐT: 0358.401.662, hỏi:
Xin Thiền tông Gia Đức Tịnh giải đáp.
Câu 1: Theo quy luật ở trái đất mười ngàn năm thì có một vị Phật toàn năng toàn giác ra đời để dạy Giác ngộ và Giải thoát, vậy Tánh Phật của Đức Phật Thích Ca vào tam giới này mục đích là tìm công đức để trở về Phật giới, vậy vì sao Tánh Phật của Đức Phật Thích Ca lại có những yếu tố gì mà ngài lại được trở thành một vị Phật toàn năng toàn giác ở trái đất này?
Xin trả lời Phật tử câu 1:
Tánh Phật của Đức Phật Thích Ca Văn, được Đức Phật Nhiên Đăng chỉ đường vào thế giới loài người, với mục đích, mượn Thân và tánh Người để tạo ra Nghiệp Công đức, cũng như Tánh Phật của chúng ta. Khi Tánh Phật của Đức Phật Thích Ca Văn vào thế giới loài người, mượn được Thân và tánh Người rồi, cũng phải chịu tất cả những quy luật của thế giới vật lý điện từ Âm Dương, Luân hồi sanh ra Nhân quả này, như chúng ta. Tánh Phật của Đức Phật chỉ khác Tánh Phật của chúng ta ở chỗ, khi được mang Thân người, Tánh Phật của Đức Phật luôn luôn tỉnh, còn Tánh Phật của chúng ta thì luôn luôn mê. Trong tất cả những kiếp được mang Thân người, Tánh Phật của Đức Phật đều trăn trở về vạn vật chung quanh Đức Phật, sự khổ đau khi là một con người và làm sao cho con người hết khổ đau! Còn Tánh Phật của chúng ta, khi được mang Thân người, chỉ đi tìm Danh, Lợi, Địa vị và những việc Luân hồi, để rồi Luân hồi trong khổ đau, sanh rồi tử, tử rồi lại sanh. Vì thế nên, Tánh Phật của Đức Phật Thích Ca Văn, mới được Đức Phật Nhiên Đăng chọn và chỉ cho cách, hay còn gọi là công thức, để trở thành là một vị Phật Toàn năng Toàn giác, tiếp theo, sau Đức Phật Ca Diếp:
Vào một đời, Tánh Phật của Đức Phật Thích Ca Văn, có Tổng Nghiệp sanh ra là một người nông dân. Năm 25 tuổi Đức Phật đi làm ruộng, đến giờ nghỉ trưa, Đức Phật vào một gốc cây to để nghỉ trưa. Khi vừa nằm xuống Đức Phật liền than rằng: “Không lẽ ở mãi đây hay sao!”, và ngủ thiếp đi. Trong khi ngủ, Đức Phật được Đức Phật Nhiên Đăng từ Phật giới phân Thân vào giấc mơ, chỉ cho Đức Phật công thức, để sau này trở thành là một vị Phật Toàn năng Toàn giác, có nhiệm vụ: Dẫn những Tánh Phật mượn Thân và tánh Người sợ Luân hồi nơi Trái đất và Tam giới này, muốn trở về Phật giới.
Công thức mà Đức Phật Nhiên Đăng chỉ cho Đức Phật Thích Ca Văn, khi còn mang Thân là một người nông dân, như sau:
- Năm nay ông 25 tuổi.
- Tổng Nghiệp của ông kiếp làm Người này, tuổi thọ là 80 tuổi.
- Tuổi thọ làm người của ông còn lại là 55 năm nữa.
- Trong vòng 55 năm này, ông làm có được bao nhiêu tiền, ông phải đem đi bố thí hết cho những người nghèo, trong khi bố thí và làm Phước thiện, ông phải ham muốn và làm như sau, để tạo ra Nghiệp Phước đức Dương và Nghiệp Phước đức Âm:
+ Mong muốn được vãng sanh lên cõi Trời Đâu Suất Đà và làm con của vị Chúa trời Thường Hộ Quân.
+ Mong muốn khi trở lại Nam Diêm Phù Đề này được làm con của vị Vua Tịnh Phạn nước Ca Tỳ La Vệ.
Việc bố thí, làm Phước thiện và ham muốn như vậy, là hạnh của một vị Bồ Tát. Như Lai chỉ cho ông công thức nơi thế giới Luân hồi sanh ra Nhân quả này, để ông tạo ra được Nghiệp lực của một vị Bồ Tát, mới được vãng sanh về cõi Trời Đâu Suất Đà và làm con của vị chúa trời Thường Hộ Quân, có tên là Bồ Tát Thường Hộ Minh. Như Lai mới được ở đó lâu, để chỉ dạy cho ông đạo Giác ngộ và Giải thoát.
Năm 80 tuổi Đức Phật hết duyên sống là người nông dân, nơi thế giới loài người, liền vãng sanh lên cõi trời Đâu Suất Đà, làm con của chúa trời Thường Hộ Quân, có tên là Thái tử Thường Hộ Minh. Đức Phật Nhiên Đăng đã dạy đạo Giác ngộ Giải thoát và thọ ký cho Thái tử, Bồ Tát Thường Hộ Minh ở Nội Viện Cung Trời Đâu Suất Đà, khi về Nam Diêm Phù Đề, tức Trái đất này, thành Phật hiệu là Thích Ca Văn, tức Thích Ca viết ra Kinh và Sách để dạy về Giác ngộ và Giải thoát. Khi Đức Phật mang Thân trời là Thái tử, Bồ Tát Thường Hộ Minh hết duyên sống ở Nội Viện Cung Trời Đâu Suất Đà và trở về Trái đất, Trung Ấm Thân của Đức Phật được các thiện Thần nghênh đón vào nước Ca Tỳ La Vệ và nhập vào thai mẹ là Hoàng Hậu Ma Da. Khi Trung Ấm Thân của Đức Phật nhập vào Tinh Cha và Noãn Mẹ trong Tử cung của Hoàng Hậu Ma Da, được các vị Thần Thừa hành bủa điện từ Dương làm sáng Tử cung của Hoàng Hậu Ma Da suốt 9 tháng 10 ngày, để Tánh Phật của Đức Phật không ngủ quên, do đó, khi sanh ra mang Thân người là Thái tử Tất Đạt Đa, Đức Phật đã là người Toàn năng Toàn giác, hay còn gọi là một vị Phật Toàn năng Toàn giác.
Sự khác biệt giữa Tánh Phật của Đức Phật với Tánh Phật của chúng ta là:
1. Tánh Phật của Đức Phật được dạy đạo Giác ngộ và Giải thoát ở cõi Trời Đâu Suất Đà, khi về Trái đất vào tử cung của người mẹ, được các vị Thần Thừa hành bủa điện từ Dương làm sáng Tử cung của người mẹ suốt 9 tháng 10 ngày, để Tánh Phật của Đức Phật không ngủ, do đó, nhớ hết những gì Đức Phật Nhiên Đăng đã dạy, nên được gọi là người Toàn năng Toàn giác, hay còn gọi là một vị Phật Toàn năng Toàn giác.
2. Tánh Phật của chúng ta đi hưởng hoặc đi trả Nghiệp xong, trở lại làm người, vào tử cung người mẹ và ngủ trong đó suốt 9 tháng 10 ngày, nên quên hết, do đó, gọi chúng ta là vô minh, hay người vô minh, tức người không sáng.
Xin chân thành cám ơn anh.
Trả lời ngày 04 tháng 11 năm 2020
Thiền tông Gia Đức Tịnh
- Quả vị Bích Chi Phật, Duyên Giác Phật, Độc Giác Phật
- ĐỊNH SINH TUỆ, VẬY TUỆ CÓ PHÁ VỠ ĐƯỢC VÔ MINH KHÔNG?
- Căn cứ vào tiêu chuẩn nào để biết được người có đạo đức và người không có đạo đức?
- VÔ MINH DẪN CHÚNG SINH ĐI LUÂN HỒI VÀ VÔ MINH LÀ NHÂN ĐẦU TIÊN SINH RA CÁC NHÂN KHÁC TRONG CHUỖI THẬ
- HOA ƯU ĐÀM
- VÔ TRỤ VỚI VẬT CHẤT MỚI GIẢI THOÁT ĐƯỢC, NHƯNG KHÔNG CÓ VẬT CHẤT LÀM SAO ĐỂ SỐNG, VẬY VÔ TRỤ VÀ VÔ N
- VỊ PHẬT RA ĐỜI ĐỂ CHUYỂN PHÁP LUÂN, VẬY CHUYỂN PHÁP LUÂN LÀ CHUYỂN NHỮNG GÌ?
- HÌNH TƯỢNG TAY NHỮNG VỊ PHẬT THỦ ẤN KHÁC NHAU CÓ Ý NGHĨA NHƯ THẾ NÀO
- NHỮNG CÂU HỎI MÀ THIỀN TÔNG GIA ĐỨC TỊNH ĐANG TRẢ LỜI, THIỀN TÔNG GIA ĐỨC TỊNH HỌC Ở ĐÂU, HAY LẤY TỪ
- LẤY TIỀN PHÚNG ĐIẾU TẠO NGHIỆP CÔNG ĐỨC CHO NGƯỜI ĐÃ MẤT CÓ ĐƯỢC KHÔNG?
- THIỀN TÔNG GIA ĐỨC TỊNH ĂN CẮP GIÁO LÝ ĐẠO PHẬT THIỀN TÔNG VÀ NHỮNG CÂU GIẢI ĐÁP ĐỂ GIẢI ĐÁP CHO NGƯ
- TẠI SAO LẠI GỌI LÀ NGHIỆP CÔNG ĐỨC? NGHIỆP CÔNG ĐỨC, NGHIỆP PHƯỚC ĐỨC VÀ NGHIỆP ÁC ĐỨC KHÁC NHAU NHƯ
- NGƯỜI TU THEO ĐẠO PHẬT PHÁP MÔN THIỀN TÔNG “Ở TRONG THANH TỊNH LÂU ĐIÊN”
- VÔ NGÃ LÀ GÌ? TU NHƯ THẾ NÀO ĐỂ ĐẠT ĐƯỢC VÔ NGÃ? NGƯỜI ĐẠT ĐƯỢC VÔ NGÃ LÀ NGƯỜI NHƯ THẾ NÀO VÀ CÁCH
- TRÁI ĐẤT THEO QUY TRÌNH “THÀNH - TRỤ - HOẠI - DIỆT”, CÁC CÕI TRỜI CÓ “THÀNH - TRỤ - HOẠI - DIỆT” VÀ
- NGƯỜI TU THEO THIỀN TÔNG MUỐN TRỞ VỀ PHẬT GIỚI PHẢI ĐƯỢC TRUYỀN THIỀN, VẬY TẠI SAO THIỀN TÔNG GIA ĐỨ
- NHỮNG VIỆC TẠO RA ĐƯỢC CÔNG ĐỨC, THIỀN TÔNG GIA ĐỨC TỊNH ĐÃ LÀM HẾT RỒI, CHÚNG TÔI MUỐN TẠO CÔNG ĐỨ
- TẠI SAO LOÀI CÔ HỒN KHÔNG PHẢI TRẢ NHÂN QUẢ
- XƯA CON MÊ CON NHỜ THẦY ĐỘ NAY CON ĐÃ NGỘ CON TỰ ĐỘ CON
- NGƯỜI ĐÃ HIỂU ĐẠO TRỞ LẠI SỐNG VỚI ĐỜI
- CÚNG DƯỜNG CHO 100.000.000 TAM THẾ CHƯ PHẬT KHÔNG BẰNG CÚNG DƯỜNG CHO VỊ ĐẠO NHÂN VÔ NIỆM, VÔ TRỤ, V
- NHÓM PHẬT GIA THÀNH PHỐ HỒ CHI MINH HỎI 09 CÂU
- TRUNG ẤM THÂN RƠI RA KHỎI LỰC HÚT CỦA TRÁI ĐẤT BAO NHIÊU KM THÌ GẶP ĐƯỢC HOA TIÊU CỦA VỊ PHẬT
- NHÂN CHI SƠ TÍNH BỔN THIỆN TRONG ĐẠO PHẬT NHƯ THẾ NÀO
- PHÁP TRẦN MẠNH NHƯ THẾ NÀO MÀ THẬP LOẠI THÁNH KHÔNG DÁM LÀM HOA TIÊU GIẢ?
- “QUÁ KHỨ TÂM BẤT KHẢ ĐẮC. HIỆN TẠI TÂM BẤT KHẢ ĐẮC. VỊ LAI TÂM BẤT KHẢ ĐẮC.” MUỐN ĐẮC QUẢ VỊ PHẬT TH
- TÔI THƯỜNG NGHE TRONG ĐẠO PHẬT NÓI CÂU “TÂM BÌNH THƯỜNG LÀ ĐẠO”