Phật gia Đoàn Thị Dung, Địa chỉ: Số nhà 69, Tổ 1, Khu 1, Phường Thanh Sơn, Thành phố Uông Bí, Tỉnh Quảng Ninh. SĐT: 0356.257.247, hỏi 1 câu:
Nhờ Thiền tông Gia Đức Tịnh trả lời giúp 1 câu hỏi sau:
Câu 1: Giáo Lý Đạo Phật Thiền Tông nêu:
“Đạo Phật, là do người Toàn năng Toàn giác lập ra có 6 pháp môn tu, mục đích và công thức thật rõ ràng như sau:
Có 5 pháp môn tu hành có thành tựu theo Nhân quả Luân hồi của Trái đất và 1 Pháp môn học và hành để trở về Phật giới…”.
Kính thưa Thiền tông Gia Đức Tịnh!
Theo tôi hiểu thì đây là 6 pháp môn Đức Phật dạy; vậy những chùa và những quý Chư Tôn Đức Tăng Ni hiện nay đang tu 5 pháp môn trong Vật lý nếu tu tập đúng như lời Đức Phật dạy, thì có được gọi là tu đúng Chánh pháp không? Tại sao 5 pháp môn này lại tồn tại suốt trên 2.500 năm? Ý nghĩa của nó là thế nào? Theo Giáo Lý Đạo Phật Thiền Tông, thì Đức Phật có dạy và minh họa 5 pháp môn tu trong Vật lý bằng hình tượng 5 người mù sờ voi không? Người tu Thiền tông phải hiểu như thế nào mới đúng theo lời Phật dạy?
Kính xin Thiền tông Gia Đức Tịnh giải thích cho tôi cùng nhiều người tu Thiền tông được biết về những nội dung trên.
Trả lời Phật gia câu 1:
Ý thứ nhất:
Đức Phật Thích Ca Văn sáng lập ra Đạo Phật có ý nghĩa như sau:
- Đạo là Đường, Phật là Trùm khắp, có nghĩa là Đường đi trùm khắp, để ai muốn đi đường nào thì đi, tùy vào sự ham muốn của mỗi người mà chọn một con đường phù hợp với mình để đi, hay còn gọi là tùy căn duyên của mỗi người. Khi đã chọn đường để đi, thì phải đi cho đúng mới có kết quả theo sự ham muốn của mình, do đó, quý Chư Tôn Đức Tăng Ni hiện nay tu 5 Pháp môn có thành tựu theo quy luật của Vật lý, nếu tu tập đúng theo như những gì mà Đức Phật dạy trong 5 Pháp môn tu có thành tựu theo quy luật của vật lý, thì được gọi là tu đúng Chánh Pháp.
Ý thứ hai:
Đức Phật sanh ra và dạy Đạo ở vào thời kỳ đồ Đồng, nên Ngài phải tuần tự dạy 5 Pháp môn tu có thành tựu theo quy luật của vật lý và biệt truyền theo dòng Thiền tông Pháp môn thứ 6 dạy về Giác ngộ và Giải thoát, là có nguyên do như sau:
- Năm Pháp môn tu hành có thành tựu theo quy luật của vật lý được các Môn đồ của Đức Phật, là các Chư Tôn Đức Tăng Ni gìn giữ và phát triển suốt hơn 2.500 năm, để tới thời kỳ văn minh loài người đã lên cao, tức thời kỳ Nguyên tử và Điện tử, Pháp môn thứ 6 mới phổ biến và công bố ra. Pháp môn thứ 6 này, Đức Phật dạy về Giác ngộ và Giải thoát, có nghĩa, Đức Phật chỉ đường cho người muốn thoát ra ngoài quy luật Nhân quả Luân hồi của vật lý điện từ Âm Dương, do đó, thời kỳ Nguyên tử và Điện tử, mới phổ biến và công bố Pháp môn thứ 6 này ra được.
Ý thứ ba:
Theo Giáo Lý Đạo Phật Thiền Tông, Đức Phật có dạy 5 Pháp môn tu hành có thành tựu theo quy luật của Vật lý, nhưng không có minh họa bằng hình tượng 5 người mù sờ Voi. Người tu theo Đạo Phật Thiền Tông phải hiểu, Đức Phật đã dạy 5 Pháp môn tu có thành tựu theo quy luật của vật lý, để làm nền tảng cho Đạo Phật Pháp môn Thiền tông, đến thời kỳ Nguyên tử và Điện tử được phổ biến ra, thì làm gì có chuyện Đức Phật minh họa 5 Pháp môn tu có thành tựu theo quy luật của vật lý bằng hình tượng 5 người mù sờ voi. Hình tượng 5 người mù sờ voi được thể hiện trong truyện ngụ ngôn và được kết luận bằng 4 câu thơ như sau:
Người mù thì rất đông
Còn voi chỉ có một
Ai cũng cho mình đúng
Đúng sai thật bất đồng.
Người tu theo Đạo Phật Pháp môn Thiền tông, nếu thật sự hiểu một chút về Nhân – Nghĩa – Lễ – Trí – Tín, thì phải cám ơn quý Chư Tôn Đức Tăng Ni và các Phật tử tu chân chính theo 5 Pháp môn tu có thành tựu theo quy luật của vật lý, mới đúng, vì họ đã gìn giữ và phát triển Đạo Phật tới ngày nay, để Đạo Phật Pháp môn Thiền tông được phổ biến và công bố ra.
Người tu theo Đạo Phật Thiền Tông, mà thật sự hiểu về Đạo Phật Pháp môn Thiền tông, được gọi là người có trí tuệ, thì sẽ không chửi người khác, vì ai cũng có Tánh Phật như ai, chỉ khác nhau ở chỗ người đã ngộ và người còn mê mà thôi. Người tu theo Đạo Phật Thiền Tông, được gọi là người đã ngộ, tức người có trí tuệ, người thật sự có trí tuệ, thì phải làm những việc có trí tuệ, thì mới được gọi là người đã ngộ, còn không chỉ được mang cái danh là tu theo Đạo Phật Pháp môn Thiền tông vậy thôi.
Đức Phật dạy: Người tu theo Đạo Phật Pháp môn Thiền tông, mà không hiểu Đạo Phật Pháp môn Thiền tông, thì sẽ là người phá Đạo Phật Pháp môn Thiền tông, tức người không có trí tuệ.
Thiền tông Gia Đức Tịnh
- Quả vị Bích Chi Phật, Duyên Giác Phật, Độc Giác Phật
- ĐỊNH SINH TUỆ, VẬY TUỆ CÓ PHÁ VỠ ĐƯỢC VÔ MINH KHÔNG?
- Căn cứ vào tiêu chuẩn nào để biết được người có đạo đức và người không có đạo đức?
- VÔ MINH DẪN CHÚNG SINH ĐI LUÂN HỒI VÀ VÔ MINH LÀ NHÂN ĐẦU TIÊN SINH RA CÁC NHÂN KHÁC TRONG CHUỖI THẬ
- HOA ƯU ĐÀM
- VÔ TRỤ VỚI VẬT CHẤT MỚI GIẢI THOÁT ĐƯỢC, NHƯNG KHÔNG CÓ VẬT CHẤT LÀM SAO ĐỂ SỐNG, VẬY VÔ TRỤ VÀ VÔ N
- VỊ PHẬT RA ĐỜI ĐỂ CHUYỂN PHÁP LUÂN, VẬY CHUYỂN PHÁP LUÂN LÀ CHUYỂN NHỮNG GÌ?
- HÌNH TƯỢNG TAY NHỮNG VỊ PHẬT THỦ ẤN KHÁC NHAU CÓ Ý NGHĨA NHƯ THẾ NÀO
- NHỮNG CÂU HỎI MÀ THIỀN TÔNG GIA ĐỨC TỊNH ĐANG TRẢ LỜI, THIỀN TÔNG GIA ĐỨC TỊNH HỌC Ở ĐÂU, HAY LẤY TỪ
- LẤY TIỀN PHÚNG ĐIẾU TẠO NGHIỆP CÔNG ĐỨC CHO NGƯỜI ĐÃ MẤT CÓ ĐƯỢC KHÔNG?
- THIỀN TÔNG GIA ĐỨC TỊNH ĂN CẮP GIÁO LÝ ĐẠO PHẬT THIỀN TÔNG VÀ NHỮNG CÂU GIẢI ĐÁP ĐỂ GIẢI ĐÁP CHO NGƯ
- TẠI SAO LẠI GỌI LÀ NGHIỆP CÔNG ĐỨC? NGHIỆP CÔNG ĐỨC, NGHIỆP PHƯỚC ĐỨC VÀ NGHIỆP ÁC ĐỨC KHÁC NHAU NHƯ
- NGƯỜI TU THEO ĐẠO PHẬT PHÁP MÔN THIỀN TÔNG “Ở TRONG THANH TỊNH LÂU ĐIÊN”
- VÔ NGÃ LÀ GÌ? TU NHƯ THẾ NÀO ĐỂ ĐẠT ĐƯỢC VÔ NGÃ? NGƯỜI ĐẠT ĐƯỢC VÔ NGÃ LÀ NGƯỜI NHƯ THẾ NÀO VÀ CÁCH
- TRÁI ĐẤT THEO QUY TRÌNH “THÀNH - TRỤ - HOẠI - DIỆT”, CÁC CÕI TRỜI CÓ “THÀNH - TRỤ - HOẠI - DIỆT” VÀ
- NGƯỜI TU THEO THIỀN TÔNG MUỐN TRỞ VỀ PHẬT GIỚI PHẢI ĐƯỢC TRUYỀN THIỀN, VẬY TẠI SAO THIỀN TÔNG GIA ĐỨ
- NHỮNG VIỆC TẠO RA ĐƯỢC CÔNG ĐỨC, THIỀN TÔNG GIA ĐỨC TỊNH ĐÃ LÀM HẾT RỒI, CHÚNG TÔI MUỐN TẠO CÔNG ĐỨ
- TẠI SAO LOÀI CÔ HỒN KHÔNG PHẢI TRẢ NHÂN QUẢ
- XƯA CON MÊ CON NHỜ THẦY ĐỘ NAY CON ĐÃ NGỘ CON TỰ ĐỘ CON
- NGƯỜI ĐÃ HIỂU ĐẠO TRỞ LẠI SỐNG VỚI ĐỜI
- CÚNG DƯỜNG CHO 100.000.000 TAM THẾ CHƯ PHẬT KHÔNG BẰNG CÚNG DƯỜNG CHO VỊ ĐẠO NHÂN VÔ NIỆM, VÔ TRỤ, V
- NHÓM PHẬT GIA THÀNH PHỐ HỒ CHI MINH HỎI 09 CÂU
- TRUNG ẤM THÂN RƠI RA KHỎI LỰC HÚT CỦA TRÁI ĐẤT BAO NHIÊU KM THÌ GẶP ĐƯỢC HOA TIÊU CỦA VỊ PHẬT
- NHÂN CHI SƠ TÍNH BỔN THIỆN TRONG ĐẠO PHẬT NHƯ THẾ NÀO
- PHÁP TRẦN MẠNH NHƯ THẾ NÀO MÀ THẬP LOẠI THÁNH KHÔNG DÁM LÀM HOA TIÊU GIẢ?
- “QUÁ KHỨ TÂM BẤT KHẢ ĐẮC. HIỆN TẠI TÂM BẤT KHẢ ĐẮC. VỊ LAI TÂM BẤT KHẢ ĐẮC.” MUỐN ĐẮC QUẢ VỊ PHẬT TH
- TÔI THƯỜNG NGHE TRONG ĐẠO PHẬT NÓI CÂU “TÂM BÌNH THƯỜNG LÀ ĐẠO”