“QUÁ KHỨ TÂM BẤT KHẢ ĐẮC. HIỆN TẠI TÂM BẤT KHẢ ĐẮC. VỊ LAI TÂM BẤT KHẢ ĐẮC.” MUỐN ĐẮC QUẢ VỊ PHẬT THÌ PHẢI LÀM NHƯ THẾ NÀO?
******
Kính thưa Thiền Tông Gia Đức Tịnh, tôi là Vũ Thị Họp, địa chỉ: Số nhà 230 tổ 12 Buôn Kô Tam, xã EATU, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đăk Lăk, số điện thoại: 0947.251.015, tôi xin hỏi Thiền Tông Gia Đức Tịnh, kính xin Thiền Tông Gia trả lời giúp tôi và những người bạn của tôi được biết. Trong Thiền Tông có câu:
Tâm quá khứ bất khả đắc.
Tâm hiện tại bất khả đắc.
Tâm vị lai bất khả đắc.
Muốn đắc quả vị Phật phải làm như thế nào.
Kính xin Thiền Tông Gia trả lời và phân tích rõ, chúng tôi muốn hiểu sâu và rõ ràng về những câu nói này? Xin chân thành cảm ơn Thiền Tông Gia.
Xin trả lời chị và những người bạn của chị câu này như sau:
Trong kinh Kim Cang Đức Phật dạy có 3 câu: “Quá khứ Tâm bất khả đắc. Hiện tại Tâm bất khả đắc. Vị lai Tâm bất khả đắc.” để giúp cho người nào tu mà thật sự muốn Giải thoát, khi nghe hoặc đọc đến 3 câu này sẽ thắc mắc và tìm hiểu, nếu tìm hiểu và hiểu được nghĩa của 3 câu này, sẽ không dùng 3 thời Tâm này để tu hành, người này sẽ đi tìm con đường Giác ngộ và Giải thoát để học và thực hành. Tôi xin phân tích rõ 3 thời Tâm này để chị và những người bạn của chị cùng rõ thông:
- Quá khứ Tâm bất khả đắc.
- Hiện tại Tâm bất khả đắc.
- Vị lai Tâm bất khả đắc.
Đây là 3 thời Tâm Luân hồi và sanh diệt của con người, nếu dùng 3 thời Tâm này để tu đắc quả vị Phật, sẽ không đắc được, là có nguyên do như sau:
I. Cấu tạo của Thân người, Tánh người, Tâm người và nguyên lý hoạt động:
1. Cấu tạo của Thân người và tan rã:
- Thân người là duyên hợp từ: Đất - Nước - Gió - Lửa, được điện từ Âm Dương cuốn hút lại, thành là Thân người. Khi điện từ Âm Dương không còn cuốn hút Thân người nữa, Đất - Nước - Gió - Lửa tự tan rã và trở về với ngôi vị của nó là Đất - Nước - Gió - Lửa của Trái đất và Tam giới, gọi là chết, hay còn gọi là hết duyên sống, vì thế nên, gọi Thân người, là Thân duyên hợp.
2. Cấu tạo của Tánh người và biến chuyển:
- Tánh người cấu tạo bằng điện từ Âm Dương, có 16 thứ: Thọ - Tưởng - Hành - Thức - Tài - Sắc - Danh - Thực - Thùy - Tham - Sân - Si - Mạn - Nghi - Ác - Kiến.
Khi Thân và tánh Người hết duyên sống, Vỏ bọc tánh Người cấu tạo bằng điện từ Âm Dương, co lại thành là Trung Ấm Thân, để chuyên chở Tánh Phật và khối Nghiệp đi hưởng hoặc đi trả, Tánh người trở thành là những biệt kho trong Trung Ấm Thân, để chứa Nghiệp Phước đức Dương, Nghiệp Phước đức Âm và Nghiệp Ác đức.
3. Cấu tạo của Tâm người, hay còn gọi là Tim người:
Tim người là một trong những cơ quan quan trọng bậc nhất trong cơ thể của con người. Nó được tạo thành từ một loại cơ đặc biệt, được gọi là cơ tim. Thông thường, tim người được chia thành 4 phần, gồm:
- Ở nửa trên của quả Tim: Tâm nhĩ trái và tâm nhĩ phải có thành mỏng được ngăn cách bởi vách liên nhĩ. Tâm nhĩ phải nhận nhiệm vụ đưa máu đổ về từ tĩnh mạch chủ trên và dưới xuống tâm thất phải, tâm nhĩ trái nhận máu trở về từ phổi đưa xuống tâm thất trái.
- Ở nửa dưới của quả Tim: Tâm thất trái và tâm thất phải. Các tâm thất thường có thành dày, được ngăn cách bởi vách liên thất, đảm nhiệm cho vai trò bơm máu vào động mạch. Tâm thất phải bơm máu vào động mạch phổi để máu nhận Oxy và thải khí CO2, tâm thất trái bơm máu lên cung động mạch chủ để máu đi nuôi khắp cơ thể. Máu chứa Oxy này, còn gọi là những bong bóng máu.
V.v…
4. Nguyên lý hoạt động của Tâm người và Tánh người hay còn gọi là Tim người và Tánh người, để tạo ra 3 thời Tâm: Quá khứ Tâm, Hiện tại Tâm và vị lai Tâm:
Tim co bóp và bơm máu chứa Oxy đi khắp cơ thể, hay còn gọi là Luân hồi của máu, để duy trì sự sống của Thân và tánh Người. Quả Tim co bóp được là nhờ vào hai dòng điện: Điện từ Âm và điện từ Dương ở trong mỗi con người:
Điện từ Âm: Có công năng, hút quả Tim co lại.
Điện từ Dương: Có công năng, đẩy quả Tim bung ra.
Điện từ Âm Dương này hút đẩy để quả Tim co bóp và bơm máu như sau:
Ở nửa trên của quả Tim: Tâm nhĩ trái và tâm nhĩ phải có thành mỏng được ngăn cách bởi vách liên nhĩ. Tâm nhĩ phải nhận nhiệm vụ đưa máu đổ về từ tĩnh mạch chủ trên và dưới xuống tâm thất phải, tâm nhĩ trái nhận máu trở về từ phổi đưa xuống tâm thất trái.
Ở nửa dưới của quả Tim: Tâm thất trái và tâm thất phải. Các tâm thất thường có thành dày, được ngăn cách bởi vách liên thất, đảm nhiệm cho vai trò bơm máu vào động mạch. Tâm thất phải bơm máu vào động mạch phổi để máu nhận Oxy và thải khí CO2, tâm thất trái bơm máu lên cung động mạch chủ để máu đi nuôi khắp cơ thể.
Máu chứa Oxy bơm đi khắp cơ thể, được gọi là những bong bóng máu, những bong bóng máu này trước khi đi lên Não Bộ phải đi qua 16 thứ tánh người cấu tạo bằng điện từ Âm Dương. Trong 16 thứ tánh người này có tánh Tưởng, tánh Tưởng lúc nào cũng Tưởng và phải Tưởng theo Kho tổng Nghiệp của mỗi người đã tạo ra từ nhiều kiếp trước. Những sản phẩm của tánh Tưởng tưởng ra, hay còn gọi là những hình bóng ảo cấu tạo bằng điện từ Âm Dương do tánh Tưởng tưởng ra và in vào trong những bong bóng máu, những bong bóng máu này được bơm lên để nuôi dưỡng Não Bộ. Trong Não Bộ của mỗi người có Tánh Phật. Tánh Phật có Ý làm chủ, điện từ Quang rung động và có 4 thứ: Hằng Thấy, hằng Nghe, hằng Biết và hằng Pháp, vì thế nên, khi những bong bóng máu chứa những hình bóng ảo của tánh Tưởng tưởng ra, in vào trong những bong bóng máu và đi qua Não Bộ, Tánh Phật ở trung tâm của Não Bộ hằng Thấy, hằng Nghe và hằng Biết những hình bóng ảo trong những bong bóng máu liên tiếp đi qua, chúng ta gọi những hình bóng ảo trong bong bóng máu đi qua Não Bộ, mà Tánh Phật: Hằng Thấy, hằng Nghe và hằng Biết này, là những Vọng Tưởng của con người, hay còn gọi là Quá khứ Tâm, Hiện tại Tâm và vị lai Tâm.
Từ những nguyên lý trên, nên không dùng 3 thời Tâm Luân hồi này, để tu đắc quả vị Phật được!
II. Chị và những người bạn của chị muốn đắc quả vị Phật thì phải hiểu những căn bản và phải thực hành như sau:
1. Những căn bản để hiểu:
- Trái đất Luân hồi sanh ra Nhân quả, do đó, con người sống trên Trái đất Nhân quả này, là sống theo Nhân quả của chính mình đã tạo ra từ nhiều kiếp trước, do vậy, khi Thân và tánh Người hình thành và sống, thì Thân và tánh Người phải hình thành và phải sống theo Kho tổng Nghiệp của mỗi người, vì thế nên, con người sống ở kiếp này, gọi là quả, quả này là từ Nhân của những kiếp trước đã tạo ra và kiếp này tiếp tục tạo ra Nhân để kiếp sau đi hưởng hoặc đi trả quả.
- Khi Thân và tánh Người hết duyên sống, điện từ Âm Dương bao Thân người không còn cuốn hút 4 thứ của Thân người là: Đất - Nước - Gió - Lửa nữa, Đất - Nước - Gió - Lửa tự tan rã ra trở về với ngôi vị của nó, là Đất - Nước - Gió - Lửa của Trái đất và Tam giới này. Vỏ bọc tánh Người co lại thành là Trung Ấm Thân, để chuyên chở Tánh Phật và khối Nghiệp đi hưởng hoặc đi trả, Tánh người trở thành là những biệt kho trong Trung Ấm Thân, để chứa Nghiệp Phước đức Dương, Nghiệp Phước đức Âm và Nghiệp Ác đức.
Từ những nguyên lý này, nên con người tu gì và làm gì, cũng đều là tạo ra Nghiệp cả, chỉ khác nhau ở chỗ, tạo ra Nghiệp gì và để đi về đâu.
2. Những việc cần phải thực hành để đắc quả vị Phật, hay còn gọi là Giải thoát thành Phật:
Học thuộc và thực hành đúng theo “Giáo Lý Đạo Phật Thiền Tông” để Giác ngộ, tức hiểu biết thật rõ 13 phần, gồm:
1. Càn khôn Vũ trụ.
2. Phật giới.
3. Tam giới.
4. Trái đất.
5. Con người.
6. Vạn vật.
7. Quy luật Nhân quả, Luân hồi.
8. Công thức thoát ra quy luật Nhân quả, Luân hồi.
9. Biết Nghiệp Phước đức Dương sử dụng ở đâu?
10. Biết Nghiệp Phước đức Âm sử dụng nơi nào?
11. Biết Nghiệp Ác đức phải đi trả ở những nơi đâu?
12. Biết Nghiệp Công đức sử dụng ở đâu?
13. Thực hành đúng Nhất Tự Thiền!
V.v...
Khi học thuộc và rõ thông 13 phần nói trên, tìm cách giúp nhiều người khác hiểu và rõ thông như mình, được gọi là “Giác ngộ và thực hành để tạo ra Nghiệp Công đức sáng”, mang khối Nghiệp Công đức tạo được trở về Phật giới, gọi là “Giải thoát thành Phật”, hay còn gọi là đắc quả vị Phật.
Xin chân thành cám ơn chị và những người bạn của chị.
Trả lời ngày 13 tháng 11 năm 2020
Thiền tông Gia Đức Tịnh
- Quả vị Bích Chi Phật, Duyên Giác Phật, Độc Giác Phật
- ĐỊNH SINH TUỆ, VẬY TUỆ CÓ PHÁ VỠ ĐƯỢC VÔ MINH KHÔNG?
- Căn cứ vào tiêu chuẩn nào để biết được người có đạo đức và người không có đạo đức?
- VÔ MINH DẪN CHÚNG SINH ĐI LUÂN HỒI VÀ VÔ MINH LÀ NHÂN ĐẦU TIÊN SINH RA CÁC NHÂN KHÁC TRONG CHUỖI THẬ
- HOA ƯU ĐÀM
- VÔ TRỤ VỚI VẬT CHẤT MỚI GIẢI THOÁT ĐƯỢC, NHƯNG KHÔNG CÓ VẬT CHẤT LÀM SAO ĐỂ SỐNG, VẬY VÔ TRỤ VÀ VÔ N
- VỊ PHẬT RA ĐỜI ĐỂ CHUYỂN PHÁP LUÂN, VẬY CHUYỂN PHÁP LUÂN LÀ CHUYỂN NHỮNG GÌ?
- HÌNH TƯỢNG TAY NHỮNG VỊ PHẬT THỦ ẤN KHÁC NHAU CÓ Ý NGHĨA NHƯ THẾ NÀO
- NHỮNG CÂU HỎI MÀ THIỀN TÔNG GIA ĐỨC TỊNH ĐANG TRẢ LỜI, THIỀN TÔNG GIA ĐỨC TỊNH HỌC Ở ĐÂU, HAY LẤY TỪ
- LẤY TIỀN PHÚNG ĐIẾU TẠO NGHIỆP CÔNG ĐỨC CHO NGƯỜI ĐÃ MẤT CÓ ĐƯỢC KHÔNG?
- THIỀN TÔNG GIA ĐỨC TỊNH ĂN CẮP GIÁO LÝ ĐẠO PHẬT THIỀN TÔNG VÀ NHỮNG CÂU GIẢI ĐÁP ĐỂ GIẢI ĐÁP CHO NGƯ
- TẠI SAO LẠI GỌI LÀ NGHIỆP CÔNG ĐỨC? NGHIỆP CÔNG ĐỨC, NGHIỆP PHƯỚC ĐỨC VÀ NGHIỆP ÁC ĐỨC KHÁC NHAU NHƯ
- NGƯỜI TU THEO ĐẠO PHẬT PHÁP MÔN THIỀN TÔNG “Ở TRONG THANH TỊNH LÂU ĐIÊN”
- VÔ NGÃ LÀ GÌ? TU NHƯ THẾ NÀO ĐỂ ĐẠT ĐƯỢC VÔ NGÃ? NGƯỜI ĐẠT ĐƯỢC VÔ NGÃ LÀ NGƯỜI NHƯ THẾ NÀO VÀ CÁCH
- TRÁI ĐẤT THEO QUY TRÌNH “THÀNH - TRỤ - HOẠI - DIỆT”, CÁC CÕI TRỜI CÓ “THÀNH - TRỤ - HOẠI - DIỆT” VÀ
- NGƯỜI TU THEO THIỀN TÔNG MUỐN TRỞ VỀ PHẬT GIỚI PHẢI ĐƯỢC TRUYỀN THIỀN, VẬY TẠI SAO THIỀN TÔNG GIA ĐỨ
- NHỮNG VIỆC TẠO RA ĐƯỢC CÔNG ĐỨC, THIỀN TÔNG GIA ĐỨC TỊNH ĐÃ LÀM HẾT RỒI, CHÚNG TÔI MUỐN TẠO CÔNG ĐỨ
- TẠI SAO LOÀI CÔ HỒN KHÔNG PHẢI TRẢ NHÂN QUẢ
- XƯA CON MÊ CON NHỜ THẦY ĐỘ NAY CON ĐÃ NGỘ CON TỰ ĐỘ CON
- NGƯỜI ĐÃ HIỂU ĐẠO TRỞ LẠI SỐNG VỚI ĐỜI
- CÚNG DƯỜNG CHO 100.000.000 TAM THẾ CHƯ PHẬT KHÔNG BẰNG CÚNG DƯỜNG CHO VỊ ĐẠO NHÂN VÔ NIỆM, VÔ TRỤ, V
- NHÓM PHẬT GIA THÀNH PHỐ HỒ CHI MINH HỎI 09 CÂU
- TRUNG ẤM THÂN RƠI RA KHỎI LỰC HÚT CỦA TRÁI ĐẤT BAO NHIÊU KM THÌ GẶP ĐƯỢC HOA TIÊU CỦA VỊ PHẬT
- NHÂN CHI SƠ TÍNH BỔN THIỆN TRONG ĐẠO PHẬT NHƯ THẾ NÀO
- PHÁP TRẦN MẠNH NHƯ THẾ NÀO MÀ THẬP LOẠI THÁNH KHÔNG DÁM LÀM HOA TIÊU GIẢ?
- TÔI THƯỜNG NGHE TRONG ĐẠO PHẬT NÓI CÂU “TÂM BÌNH THƯỜNG LÀ ĐẠO”
- VỊ THIỆN TRI THỨC CÓ TỪ THỜI NÀO? VỊ THIỆN TRI THỨC VỚI NGƯỜI CÓ NHIỆM VỤ LÀ MỘT HAY LÀ HAI?