Kinh Vô Tự
Phật gia Thiền tông: Đặng Văn Hậu, Địa chỉ: 20 Phạm Thị Hối, Thị Trấn Củ Chi, Huyện Củ Chi, TP Hồ Chí Minh. Số điện thoại: 0982.894.526, hỏi 1 câu:
Câu hỏi 1: Trong mấy lần giải đáp, Thầy Nguyễn Nhân có nói Giáo Lý là Kinh Vô tự, chỉ người có nhiệm vụ, là Long Nữ mẹ của Thầy mới đọc và viết ra được, mẹ Thầy đọc cho Thầy đánh máy ra. Kinh Vô tự là kinh không viết bằng mực mà viết bằng chữ điện từ, viết bằng máy tính. Như vậy, làm sao Thiền Gia Đức Tịnh lại có Giáo lý và Công bố Giáo lý ra được?
Xin trả lời cho Phật gia Thiền tông câu 1:
Đây là cách nói ẩn dụ của Thầy Nguyễn Nhân để giúp cho các Phật tử Thiền tông, tự phải dùng trí tuệ của mình để suy nghĩ. Mẹ của Thầy Nguyễn Nhân là Thiền sư ni Đức Thảo mất năm 1972. Trước năm 1972 gia đình nào có ti vi đen trắng để xem là cả một vấn đề. Còn máy vi tính để người dân sử dụng thì chắc chắn là không có, thời điểm đó ở Việt Nam chúng ta chỉ có máy đánh chữ!
Xin giải thích chữ “Kinh Vô tự”:
Kinh: Là ghi lại những gì chính Đức Phật giảng dạy.
Vô: Là “không”.
Tự: Là “chữ”.
Kinh Vô tự: Có nghĩa là: Ghi lại những gì chính đức Phật giảng dạy không chữ.
Ai là người có khả năng ghi lại những gì Đức Phật giảng dạy không chữ?
Người có nhiệm vụ mới có khả năng ghi lại những gì Đức Phật giảng dạy không chữ, được gọi là Kinh Vô tự, hay còn gọi là Giáo Lý Đạo Phật Thiền Tông. Giáo Lý Đạo Phật Thiền Tông chỉ được ghi lại, tức hoàn thiện có hệ thống sau khi công bố được Huyền Ký của Đức Phật truyền theo dòng Thiền tông, một năm.
Như thế nào gọi là người có nhiệm vụ và có khả năng ghi lại Kinh Vô tự?
Người có nhiệm vụ và có khả năng ghi lại được Kinh Vô tự, tức Giáo Lý Đạo Phật Thiền Tông, phải có 5 phần như sau:
1. Phải có tổng Nghiệp và cấu tạo, tương ứng với nhiệm vụ được giao.
2. Phải Kiến tánh.
3. Phải được Đức Phật Thích Ca Văn điều khiển để ghi lại, tức viết ra, được gọi là người có nhiệm vụ.
4. Chỉ người có nhiệm vụ, mới được Đức Phật Thích Ca Văn điều khiển để hoàn thiện có hệ thống Giáo Lý Đạo Phật Thiền Tông và công bố được Giáo Lý Đạo Phật Thiền Tông.
5. Phải được vị Thần Kim Cang bảo vệ.
Tổng cộng 5 phần như nói ở trên, được gọi chung là người có nhiệm vụ ghi lại kinh Vô tự, tức Giáo Lý Đạo Phật Thiền Tông.
Thiền tông Gia Đức Tịnh
Trả lời câu hỏi ngày 27 tháng 03 năm 2020.
- LẤY TIỀN PHÚNG ĐIẾU TẠO NGHIỆP CÔNG ĐỨC CHO NGƯỜI ĐÃ MẤT CÓ ĐƯỢC KHÔNG?
- THIỀN TÔNG GIA ĐỨC TỊNH ĂN CẮP GIÁO LÝ ĐẠO PHẬT THIỀN TÔNG VÀ NHỮNG CÂU GIẢI ĐÁP ĐỂ GIẢI ĐÁP CHO NGƯ
- TẠI SAO LẠI GỌI LÀ NGHIỆP CÔNG ĐỨC? NGHIỆP CÔNG ĐỨC, NGHIỆP PHƯỚC ĐỨC VÀ NGHIỆP ÁC ĐỨC KHÁC NHAU NHƯ
- NGƯỜI TU THEO ĐẠO PHẬT PHÁP MÔN THIỀN TÔNG “Ở TRONG THANH TỊNH LÂU ĐIÊN”
- VÔ NGÃ LÀ GÌ? TU NHƯ THẾ NÀO ĐỂ ĐẠT ĐƯỢC VÔ NGÃ? NGƯỜI ĐẠT ĐƯỢC VÔ NGÃ LÀ NGƯỜI NHƯ THẾ NÀO VÀ CÁCH
- TRÁI ĐẤT THEO QUY TRÌNH “THÀNH - TRỤ - HOẠI - DIỆT”, CÁC CÕI TRỜI CÓ “THÀNH - TRỤ - HOẠI - DIỆT” VÀ
- NGƯỜI TU THEO THIỀN TÔNG MUỐN TRỞ VỀ PHẬT GIỚI PHẢI ĐƯỢC TRUYỀN THIỀN, VẬY TẠI SAO THIỀN TÔNG GIA ĐỨ
- NHỮNG VIỆC TẠO RA ĐƯỢC CÔNG ĐỨC, THIỀN TÔNG GIA ĐỨC TỊNH ĐÃ LÀM HẾT RỒI, CHÚNG TÔI MUỐN TẠO CÔNG ĐỨ
- TẠI SAO LOÀI CÔ HỒN KHÔNG PHẢI TRẢ NHÂN QUẢ
- XƯA CON MÊ CON NHỜ THẦY ĐỘ NAY CON ĐÃ NGỘ CON TỰ ĐỘ CON
- NGƯỜI ĐÃ HIỂU ĐẠO TRỞ LẠI SỐNG VỚI ĐỜI
- CÚNG DƯỜNG CHO 100.000.000 TAM THẾ CHƯ PHẬT KHÔNG BẰNG CÚNG DƯỜNG CHO VỊ ĐẠO NHÂN VÔ NIỆM, VÔ TRỤ, V
- NHÓM PHẬT GIA THÀNH PHỐ HỒ CHI MINH HỎI 09 CÂU
- TRUNG ẤM THÂN RƠI RA KHỎI LỰC HÚT CỦA TRÁI ĐẤT BAO NHIÊU KM THÌ GẶP ĐƯỢC HOA TIÊU CỦA VỊ PHẬT
- NHÂN CHI SƠ TÍNH BỔN THIỆN TRONG ĐẠO PHẬT NHƯ THẾ NÀO
- PHÁP TRẦN MẠNH NHƯ THẾ NÀO MÀ THẬP LOẠI THÁNH KHÔNG DÁM LÀM HOA TIÊU GIẢ?
- “QUÁ KHỨ TÂM BẤT KHẢ ĐẮC. HIỆN TẠI TÂM BẤT KHẢ ĐẮC. VỊ LAI TÂM BẤT KHẢ ĐẮC.” MUỐN ĐẮC QUẢ VỊ PHẬT TH
- TÔI THƯỜNG NGHE TRONG ĐẠO PHẬT NÓI CÂU “TÂM BÌNH THƯỜNG LÀ ĐẠO”
- VỊ THIỆN TRI THỨC CÓ TỪ THỜI NÀO? VỊ THIỆN TRI THỨC VỚI NGƯỜI CÓ NHIỆM VỤ LÀ MỘT HAY LÀ HAI?
- TÁNH PHẬT CỦA ĐỨC PHẬT THÍCH CA VÀO TAM GIỚI TẠO CÔNG ĐỨC NHƯ CHÚNG TA, YẾU TỐ GÌ MÀ THÀNH LÀ VỊ TOÀ
- PHẬT VÀ CHÚNG SANH TÁNH THƯỜNG RỖNG LẶNG, ĐẠO CẢM THÔNG KHÔNG THỂ NGHĨ BÀN
- CHÁNH ĐẠO VÀ TÀ ĐẠO
- TÁNH PHẬT ĐANG ĐI THEO DÒNG THIỀN TÔNG TỰ MÌNH CÓ XÁC ĐỊNH ĐƯỢC LÀ MÌNH ĐANG ĐI ĐÚNG HOẶC SAI KHÔNG
- CÓ HAY LÀ KHÔNG VIỆC TÙY HỶ CÔNG ĐỨC
- TẤT CẢ ĐỀU ĐANG SỐNG MỘT CUỘC SỐNG VUI VẺ VÀ HẠNH PHÚC VẬY TẠI SAO ĐỨC PHẬT LẠI NÓI CHÚNG SANH VÔ MI
- TÁM MƯƠI BỐN NGÀN ẢO TƯỞNG XIN GIẢI THÍCH RÕ CON SỐ VÀ Ý NGHĨA
- NGƯỜI TU THEO ĐẠO PHẬT THIỀN TÔNG CÓ CẦN GIỮ GIỚI ĂN CHAY VÀ KHIÊM NHƯỜNG VỚI MỌI NGƯỜI KHÔNG