Kính thưa Thiền tông Gia Đức Tịnh. Tôi là Nguyễn Thị Ái, trú tại: SN 38 đường Đặng Thùy Trâm, tổ 9 khu 6 phường Hồng Hà, TP Hạ Long tỉnh Quảng Ninh. ĐT 0983.268.919, hỏi 1 câu:
Ngày 15/05/2020 Thiền tông Gia Đức Tịnh có trả lời cho Phật tử Thiền tông Hoàng Thị Thuật một câu hỏi, “Trả lời Thiền tông cho người hỏi bị đứng hình”. Ý cuối cùng Thiền tông Gia có giải thích về hiện tượng và những âm thanh Phật tử nghe được là do Cô hồn tạo ra. Trong kinh Kim Cang Đức Phật dạy: Lấy sắc cầu ta, lấy âm thanh cầu ta, người ấy hành đạo tà, không thấy Như Lai mà chỉ thấy ma, là nói chỗ âm thanh này.
Từ trước tới nay tôi vẫn hiểu là tụng kinh, gõ chuông, mõ, thì mới là lấy sắc cầu ta, lấy âm thanh cầu ta... chứ? Vậy xin Thiền tông Gia giải thích thật rõ chỗ này cho Tôi và một số Phật tử tu theo Thiền tông được rõ thông về hiện trạng thực tế 3 câu nói của Đức Phật như sau có phải là một nghĩa không:
1)- Ngoài ta tìm Phật ắt theo tà.
2)- Lấy sắc cầu ta, lấy âm thanh cầu ta, Người ấy hành đạo tà, không thấy Như Lai mà chỉ thấy ma.
3)- Gặp Phật giết Phật gặp ma giết ma.
Xin cảm ơn Thiền tông Gia.
Xin trả lời chị câu 1:
Ba câu mà chị hỏi trong kinh Kim Cang này có ý nghĩa hoàn toàn khác nhau và khác từng thời điểm, như sau:
Ý thứ nhất: Ngoài ta tìm Phật ắt theo tà.
Tánh Phật ở Phật giới, do không có Kim Thân, nên mới vào thế giới loài người, mượn Thân và tánh Người để tạo Nghiệp Công đức và mang khối Nghiệp Công đức tạo ra được trở về Phật giới, hình thành ra một Kim Thân Phật, nhưng khi Tánh phật vào thế giới loài người mượn Thân và tánh Người bị như sau, nên không còn nhớ mình là Tánh Phật:
1. Tử cung của người mẹ: Tử cung, có nghĩa là cung chết, cũng là cung con, khi Tánh Phật được cuốn hút vào tinh cha noãn mẹ và ngủ trong Tử cung của người mẹ suốt 9 tháng 10 ngày, Tánh Phật quên hết những gì khi còn ở Phật giới.
2. Mười sáu thứ tánh Người cấu tạo bằng điện từ Âm Dương: Trong 16 thứ tánh Người có 3 thứ tánh hoạt động rất mạnh tạo ra Nghiệp để Luân hồi trong 1 Tam giới là: Tánh Tưởng, tánh Tham và tánh Ác.
3. Tám mươi bốn ngàn bong bóng máu, hay còn gọi là 84 ngàn bong bóng ảo tuần hoàn, hay còn gọi là Luân hồi, tạo ra những hình bóng ảo đến và đi rất nhanh, làm cho Tánh Phật không kịp định hình.
Ba thứ như nói ở trên, góp phần hình thành và vận hành một con người, làm cho Tánh Phật không còn biết và không còn nhớ mình là Tánh Phật, gọi là vô minh, do đó, phải làm theo tánh Tưởng, tánh Tham và tánh Ác của con người, để tạo ra Nghiệp Luân hồi trong một Tam giới. Vì thế nên, Đức Phật mới ra đời để chỉ cho Tánh Phật mượn Thân và tánh Người, muốn trở về Phật giới thì phải quay lại bên trong mình, hay còn gọi là tu, để nhận biết được Tánh Phật của chính mình ở trong người mình, từ nhận biết được Tánh Phật của mình ở trong người mình, nên mới tìm cách tạo ra Nghiệp Công đức và học công thức để trở về Phật giới. Tánh Phật không ở bên ngoài, vì vậy, ai tu mà tìm Tánh Phật bên ngoài, tức lạy Phật cầu Phật, tụng kinh cầu Phật, ngồi Thiền cầu Phật, là tu theo tà, mà tu theo tà thì không nhận biết được Tánh Phật và không trở về Phật giới được, do đó, Đức Phật mới dạy:
Ngoài ta tìm Phật ắt theo tà
Theo tà là phải đi trong lục đạo
Đi trong lục đạo biết kiếp nào ra.
Ý thứ hai: Lấy sắc cầu ta, lấy âm thanh cầu ta, Người ấy hành đạo tà, không thấy Như Lai mà chỉ thấy ma.
Trong khi đang tu, mà thấy bất cứ thứ gì có hình có tướng, như: Sắc tướng và âm thanh, mà nhận là của ta, hay nhận là ta đã chứng đắc, thì sẽ không nhận biết được Tánh Phật, vì Tánh Phật là tự nhiên Thanh tịnh, Ý làm chủ và có 4 thứ: Tự nhiên Thấy, tự nhiên Nghe, tự nhiên Biết, tự nhiên Nói, được gọi chung là Tánh Phật tự nhiên Thanh tịnh. Do vậy, trong khi đang tu mà thấy những gì bên ngoài, như sắc tướng, âm thanh, mà nhận là của ta, nhận là ta đã chứng đắc, hay còn gọi là cầu ta, là người đó hành đạo tà, vì thế nên, không thấy được Tánh Phật, tức không thấy Như Lai, mà chỉ thấy ma, tức thấy và bị Cô Hồn lừa.
Ý thứ ba: Gặp Phật giết Phật gặp ma giết ma.
Người tu theo Đạo Phật Thiền Tông muốn trở về Phật giới, khi còn sống tạo ra được Nghiệp Công đức, học được công thức Giải thoát, khi hết duyên sống nơi thế giới loài người, Trung Ấm Thân xuất ra khỏi Thân Tứ đại, không được khởi bất cứ một ý niệm ham muốn hoặc theo nào, khi nhìn thấy Phật, thấy ma, v.v… thì mới trở về Phật giới được. Nếu khởi một ý niệm ham muốn hoặc theo khi thấy Phật, thấy ma, v.v... thì sẽ không trở về Phật giới được, vì đây là những biến hiện của loài Cô Hồn biến hiện ra để lừa Trung Ấm Thân của mình khởi ý niệm ham muốn hoặc theo. Trung Ấm Thân của mình cấu tạo bằng điện từ Âm Dương, vì thế nên, khởi ý niệm ham muốn hoặc theo, sẽ phát ra điện từ Âm Dương, phát ra điện từ Âm Dương sẽ bị quy luật vật lý điện từ Âm Dương cuốn hút và kéo vào Lục đạo Luân hồi ngay, tức kéo vào loài Cô Hồn sinh sống, không trở về Phật giới được, do đó, Đức Phật mới dạy: Gặp Phật giết Phật gặp ma giết ma và dạy:
Tới đây ngã rẽ hai đường
Kẻ vào lục đạo, người về vô sanh.
Thiền tông Gia Đức Tịnh
- Quả vị Bích Chi Phật, Duyên Giác Phật, Độc Giác Phật
- ĐỊNH SINH TUỆ, VẬY TUỆ CÓ PHÁ VỠ ĐƯỢC VÔ MINH KHÔNG?
- Căn cứ vào tiêu chuẩn nào để biết được người có đạo đức và người không có đạo đức?
- VÔ MINH DẪN CHÚNG SINH ĐI LUÂN HỒI VÀ VÔ MINH LÀ NHÂN ĐẦU TIÊN SINH RA CÁC NHÂN KHÁC TRONG CHUỖI THẬ
- HOA ƯU ĐÀM
- VÔ TRỤ VỚI VẬT CHẤT MỚI GIẢI THOÁT ĐƯỢC, NHƯNG KHÔNG CÓ VẬT CHẤT LÀM SAO ĐỂ SỐNG, VẬY VÔ TRỤ VÀ VÔ N
- VỊ PHẬT RA ĐỜI ĐỂ CHUYỂN PHÁP LUÂN, VẬY CHUYỂN PHÁP LUÂN LÀ CHUYỂN NHỮNG GÌ?
- HÌNH TƯỢNG TAY NHỮNG VỊ PHẬT THỦ ẤN KHÁC NHAU CÓ Ý NGHĨA NHƯ THẾ NÀO
- NHỮNG CÂU HỎI MÀ THIỀN TÔNG GIA ĐỨC TỊNH ĐANG TRẢ LỜI, THIỀN TÔNG GIA ĐỨC TỊNH HỌC Ở ĐÂU, HAY LẤY TỪ
- LẤY TIỀN PHÚNG ĐIẾU TẠO NGHIỆP CÔNG ĐỨC CHO NGƯỜI ĐÃ MẤT CÓ ĐƯỢC KHÔNG?
- THIỀN TÔNG GIA ĐỨC TỊNH ĂN CẮP GIÁO LÝ ĐẠO PHẬT THIỀN TÔNG VÀ NHỮNG CÂU GIẢI ĐÁP ĐỂ GIẢI ĐÁP CHO NGƯ
- TẠI SAO LẠI GỌI LÀ NGHIỆP CÔNG ĐỨC? NGHIỆP CÔNG ĐỨC, NGHIỆP PHƯỚC ĐỨC VÀ NGHIỆP ÁC ĐỨC KHÁC NHAU NHƯ
- NGƯỜI TU THEO ĐẠO PHẬT PHÁP MÔN THIỀN TÔNG “Ở TRONG THANH TỊNH LÂU ĐIÊN”
- VÔ NGÃ LÀ GÌ? TU NHƯ THẾ NÀO ĐỂ ĐẠT ĐƯỢC VÔ NGÃ? NGƯỜI ĐẠT ĐƯỢC VÔ NGÃ LÀ NGƯỜI NHƯ THẾ NÀO VÀ CÁCH
- TRÁI ĐẤT THEO QUY TRÌNH “THÀNH - TRỤ - HOẠI - DIỆT”, CÁC CÕI TRỜI CÓ “THÀNH - TRỤ - HOẠI - DIỆT” VÀ
- NGƯỜI TU THEO THIỀN TÔNG MUỐN TRỞ VỀ PHẬT GIỚI PHẢI ĐƯỢC TRUYỀN THIỀN, VẬY TẠI SAO THIỀN TÔNG GIA ĐỨ
- NHỮNG VIỆC TẠO RA ĐƯỢC CÔNG ĐỨC, THIỀN TÔNG GIA ĐỨC TỊNH ĐÃ LÀM HẾT RỒI, CHÚNG TÔI MUỐN TẠO CÔNG ĐỨ
- TẠI SAO LOÀI CÔ HỒN KHÔNG PHẢI TRẢ NHÂN QUẢ
- XƯA CON MÊ CON NHỜ THẦY ĐỘ NAY CON ĐÃ NGỘ CON TỰ ĐỘ CON
- NGƯỜI ĐÃ HIỂU ĐẠO TRỞ LẠI SỐNG VỚI ĐỜI
- CÚNG DƯỜNG CHO 100.000.000 TAM THẾ CHƯ PHẬT KHÔNG BẰNG CÚNG DƯỜNG CHO VỊ ĐẠO NHÂN VÔ NIỆM, VÔ TRỤ, V
- NHÓM PHẬT GIA THÀNH PHỐ HỒ CHI MINH HỎI 09 CÂU
- TRUNG ẤM THÂN RƠI RA KHỎI LỰC HÚT CỦA TRÁI ĐẤT BAO NHIÊU KM THÌ GẶP ĐƯỢC HOA TIÊU CỦA VỊ PHẬT
- NHÂN CHI SƠ TÍNH BỔN THIỆN TRONG ĐẠO PHẬT NHƯ THẾ NÀO
- PHÁP TRẦN MẠNH NHƯ THẾ NÀO MÀ THẬP LOẠI THÁNH KHÔNG DÁM LÀM HOA TIÊU GIẢ?
- “QUÁ KHỨ TÂM BẤT KHẢ ĐẮC. HIỆN TẠI TÂM BẤT KHẢ ĐẮC. VỊ LAI TÂM BẤT KHẢ ĐẮC.” MUỐN ĐẮC QUẢ VỊ PHẬT TH
- TÔI THƯỜNG NGHE TRONG ĐẠO PHẬT NÓI CÂU “TÂM BÌNH THƯỜNG LÀ ĐẠO”