Kính thưa Thiền Tông Gia Đức Tịnh!
Tôi là Bùi Thị Lý, Cư ngụ tại Phường Tân Thới Hiệp, Quận 12, TP.HCM, số điện thoại: 0908.962.789 hỏi Thiền Tông Gia Đức Tịnh 1 câu như sau, xin Thiền Tông Gia giải rõ, chân thành cảm ơn!
Câu 1: Trong bài Thiền Tông Gia trả lời “Thực hành như thế nào cho đúng Nhất Tự Thiền”:
“...Người tu theo Đạo Phật Thiền Tông vào thời kỳ này, 100 người được truyền Thiền, thì có đến 30 người được trở về Phật giới, vì thật sự hiểu và giúp được nhiều người hiểu những chân thật dạy trong Giáo Lý Đạo Phật Thiền Tông…”
Người học theo Đạo Phật Thiền Tông vào thời kỳ này, 100 người được truyền Thiền, thì có đến 30 người được trở về Phật giới thật sự là điều rất quý, nhưng tôi có thắc mắc muốn hỏi 70 người còn lại sẽ đi đâu, kính mong Thiền Tông Gia giải rõ, chân thành cảm ơn.
Xin trả lời chị câu 1:
Đức Phật dạy trong Giáo Lý Đạo Phật Thiền Tông:
Khi Giáo Lý Đạo Phật Thiền Tông và Hiến Chương Đạo Phật Thiền Tông được công bố ra, tức Đạo Phật Thiền Tông được khởi nguồn có tổ chức. Người tu theo Đạo Phật Thiền Tông vào thời kỳ này, 100 người được truyền Thiền, thì có đến 30 người được trở về Phật giới, vì thật sự hiểu và giúp được nhiều người hiểu những chân thật dạy trong Giáo Lý Đạo Phật Thiền Tông:
Vào thời kỳ này, chỉ những người thật sự hiểu những chân thật trong Giáo Lý Đạo Phật Thiền Tông mới được truyền Bí Mật Thiền Tông, vì việc kiểm và truyền “Bí Mật Thiền Tông” phải đúng theo những quy định mà Đức Phật quy định trong Giáo Lý Đạo Phật Thiền Tông và những quy định trong Hiến Chương Đạo Phật Thiền Tông. Việc kiểm và truyền “Bí Mật Thiền Tông”, được các Ban có liên quan trong Thiền Tông Viện kiểm soát chéo rất kỹ, do đó, chỉ những người thật sự hiểu và có kệ lưu xuất ra từ Tánh Phật Thanh tịnh, thì mới được truyền “Bí Mật Thiền Tông”. Những người chưa hiểu rõ và chưa có kệ lưu xuất ra từ Tánh Phật Thanh tịnh, sẽ không được truyền “Bí Mật Thiền Tông”, vì chưa hiểu rõ và chưa có kệ lưu xuất ra từ Tánh Phật Thanh tịnh, mà truyền “Bí Mật Thiền Tông” sẽ đẩy người được truyền “Bí Mật Thiền Tông” mà không đạt này, vào chỗ ảo tưởng sức mạnh, do đó, chấp Ngã lên cao. Người tu theo Thiền tông mà chấp Ngã lên cao, tánh Ác và tánh Tham sẽ phát triển rất mạnh, do đó, không Giải thoát được. Đức Phật dạy: Chấp Ngã, đồng hành Ma Vương, có nghĩa, đẩy người được truyền “Bí Mật Thiền Tông” mà không đạt, tới con đường ảo tưởng sức mạnh, sống không thực tế, xa lánh gia đình và xã hội, hoặc bị xã hội và gia đình xa lánh, dẫn tới đau khổ ở đời này, khi hết duyên sống nơi thế giới loài người, sẽ vào loài Cô Hồn sống và có thể đi xuống sâu trong lòng đất sống.
Vào thời kỳ này, 100 người được truyền Bí Mật Thiền Tông thì có đến 30 người được trở về Phật giới, còn lại 70 người được truyền Bí Mật Thiền Tông mà không được trở về Phật giới, sẽ tiếp tục Luân hồi trong Dòng tộc cho tới khi Thái tử A Dật Đa thành Phật, tức Phật Di Lặc ra đời và dạy Đạo Phật Thiền Tông ở Cội Long Hoa, người ở thời kỳ đó gọi là Hội Long Hoa. 70 người được truyền Bí Mật Thiền Tông mà không được trở về Phật giới, sẽ tiếp tục tới học đạo Giác ngộ và Giải thoát mà Đức Phật Di Lặc dạy, vì thế nên, Đức Phật Thích Ca Văn mới dạy: “Khi Thái tử A Dật Đa thành Phật, tức Phật Di Lặc ra đời và dạy Đạo Phật Thiền Tông ở Cội Long Hoa, sẽ có rất nhiều người tới học”, nhiều hơn Đức Phật Thích Ca rất nhiều.
Tại sao những người tu theo Đạo Phật Thiền Tông vào thời kỳ này, ngoài 30 người được trở về Phật giới, 70 người còn lại tiếp tục Luân hồi trong Dòng Tộc?
Vì khi Giáo Lý Đạo Phật Thiền Tông và Hiến Chương Đạo Phật Thiền Tông được công bố ra, tức Đạo Phật Thiền Tông được khởi nguồn có tổ chức, người tu theo Đạo Phật Thiền Tông vào thời kỳ này, học và hiểu những chân thật trong Giáo Lý Đạo Phật Thiền Tông. Vì Giáo Lý Đạo Phật Thiền Tông của Đức Phật Thích Ca Văn, chỉ dạy duy nhất những chân thật nơi thế giới này, không dạy ảo diệu và huyền bí, do đó, người tu theo Thiền tông vào thời kỳ này, học và hiểu được những chân thật trong Giáo Lý Đạo Phật Thiền Tông, vì thế nên, sống chân thật, thực tế với gia đình và xã hội, yêu thương gia đình nhiều hơn, do đó, mới Luân hồi trong Dòng tộc nhiều hơn.
Thiền tông Gia Đức Tịnh
- Quả vị Bích Chi Phật, Duyên Giác Phật, Độc Giác Phật
- ĐỊNH SINH TUỆ, VẬY TUỆ CÓ PHÁ VỠ ĐƯỢC VÔ MINH KHÔNG?
- Căn cứ vào tiêu chuẩn nào để biết được người có đạo đức và người không có đạo đức?
- VÔ MINH DẪN CHÚNG SINH ĐI LUÂN HỒI VÀ VÔ MINH LÀ NHÂN ĐẦU TIÊN SINH RA CÁC NHÂN KHÁC TRONG CHUỖI THẬ
- HOA ƯU ĐÀM
- VÔ TRỤ VỚI VẬT CHẤT MỚI GIẢI THOÁT ĐƯỢC, NHƯNG KHÔNG CÓ VẬT CHẤT LÀM SAO ĐỂ SỐNG, VẬY VÔ TRỤ VÀ VÔ N
- VỊ PHẬT RA ĐỜI ĐỂ CHUYỂN PHÁP LUÂN, VẬY CHUYỂN PHÁP LUÂN LÀ CHUYỂN NHỮNG GÌ?
- HÌNH TƯỢNG TAY NHỮNG VỊ PHẬT THỦ ẤN KHÁC NHAU CÓ Ý NGHĨA NHƯ THẾ NÀO
- NHỮNG CÂU HỎI MÀ THIỀN TÔNG GIA ĐỨC TỊNH ĐANG TRẢ LỜI, THIỀN TÔNG GIA ĐỨC TỊNH HỌC Ở ĐÂU, HAY LẤY TỪ
- LẤY TIỀN PHÚNG ĐIẾU TẠO NGHIỆP CÔNG ĐỨC CHO NGƯỜI ĐÃ MẤT CÓ ĐƯỢC KHÔNG?
- THIỀN TÔNG GIA ĐỨC TỊNH ĂN CẮP GIÁO LÝ ĐẠO PHẬT THIỀN TÔNG VÀ NHỮNG CÂU GIẢI ĐÁP ĐỂ GIẢI ĐÁP CHO NGƯ
- TẠI SAO LẠI GỌI LÀ NGHIỆP CÔNG ĐỨC? NGHIỆP CÔNG ĐỨC, NGHIỆP PHƯỚC ĐỨC VÀ NGHIỆP ÁC ĐỨC KHÁC NHAU NHƯ
- NGƯỜI TU THEO ĐẠO PHẬT PHÁP MÔN THIỀN TÔNG “Ở TRONG THANH TỊNH LÂU ĐIÊN”
- VÔ NGÃ LÀ GÌ? TU NHƯ THẾ NÀO ĐỂ ĐẠT ĐƯỢC VÔ NGÃ? NGƯỜI ĐẠT ĐƯỢC VÔ NGÃ LÀ NGƯỜI NHƯ THẾ NÀO VÀ CÁCH
- TRÁI ĐẤT THEO QUY TRÌNH “THÀNH - TRỤ - HOẠI - DIỆT”, CÁC CÕI TRỜI CÓ “THÀNH - TRỤ - HOẠI - DIỆT” VÀ
- NGƯỜI TU THEO THIỀN TÔNG MUỐN TRỞ VỀ PHẬT GIỚI PHẢI ĐƯỢC TRUYỀN THIỀN, VẬY TẠI SAO THIỀN TÔNG GIA ĐỨ
- NHỮNG VIỆC TẠO RA ĐƯỢC CÔNG ĐỨC, THIỀN TÔNG GIA ĐỨC TỊNH ĐÃ LÀM HẾT RỒI, CHÚNG TÔI MUỐN TẠO CÔNG ĐỨ
- TẠI SAO LOÀI CÔ HỒN KHÔNG PHẢI TRẢ NHÂN QUẢ
- XƯA CON MÊ CON NHỜ THẦY ĐỘ NAY CON ĐÃ NGỘ CON TỰ ĐỘ CON
- NGƯỜI ĐÃ HIỂU ĐẠO TRỞ LẠI SỐNG VỚI ĐỜI
- CÚNG DƯỜNG CHO 100.000.000 TAM THẾ CHƯ PHẬT KHÔNG BẰNG CÚNG DƯỜNG CHO VỊ ĐẠO NHÂN VÔ NIỆM, VÔ TRỤ, V
- NHÓM PHẬT GIA THÀNH PHỐ HỒ CHI MINH HỎI 09 CÂU
- TRUNG ẤM THÂN RƠI RA KHỎI LỰC HÚT CỦA TRÁI ĐẤT BAO NHIÊU KM THÌ GẶP ĐƯỢC HOA TIÊU CỦA VỊ PHẬT
- NHÂN CHI SƠ TÍNH BỔN THIỆN TRONG ĐẠO PHẬT NHƯ THẾ NÀO
- PHÁP TRẦN MẠNH NHƯ THẾ NÀO MÀ THẬP LOẠI THÁNH KHÔNG DÁM LÀM HOA TIÊU GIẢ?
- “QUÁ KHỨ TÂM BẤT KHẢ ĐẮC. HIỆN TẠI TÂM BẤT KHẢ ĐẮC. VỊ LAI TÂM BẤT KHẢ ĐẮC.” MUỐN ĐẮC QUẢ VỊ PHẬT TH
- TÔI THƯỜNG NGHE TRONG ĐẠO PHẬT NÓI CÂU “TÂM BÌNH THƯỜNG LÀ ĐẠO”