Phật gia Đào Thị Biển, địa chỉ: 80/46 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh, SĐT: 0914.937.976, hỏi 3 câu:
Kính thưa Thiền tông Gia Đức Tịnh, xin Thiền tông Gia trả lời cho chúng tôi một số câu hỏi như sau:
Câu hỏi 1:
Khi thấy hoa tiêu giả của Cô Hồn xuất hiện, Trung Ấm Thân có phải thử hoa tiêu 3 lần không?
Xin Trả lời Phật gia câu 1:
Trong công thức Giải thoát thành Phật của Giáo Lý Đạo Phật Thiền Tông, không có nói tới Hoa Tiêu giả của Cô Hồn, vì nếu Cô Hồn làm được Hoa Tiêu giả, đồng nghĩa, Cô Hồn đã từng nhìn thấy Hoa Tiêu thật của vị Phật làm ra. Vị Phật chỉ được phép làm ra Hoa Tiêu khi Trung Ấm Thân thoát được ra ngoài quy luật Luân hồi sanh ra Nhân quả của Trái đất, có nghĩa, Trung Ấm Thân phải được rơi ra ngoài Trái đất, thì vị Phật mới được phép làm Hoa Tiêu để dẫn Trung Ấm Thân mang Tánh Phật tạo ra được Nghiệp Công đức, muốn trở về Phật giới. Cô Hồn chỉ ở trong Trái đất, không ra ngoài Trái đất được, thì làm sao thấy được Hoa Tiêu thật của vị Phật, mà làm giả. Vì thế nên, không có Hoa Tiêu giả của Cô Hồn xuất hiện, do không có, nên không cần thử 3 lần.
Câu hỏi 2:
Đã gọi là Nhân quả thì tại sao vị thần lại phải hỏi Trung Ấm Thân có Công đức, Phước đức bằng nhau, là “muốn Đi hưởng Nghiệp Phước Đức Dương, hay muốn Trở về Phật giới”, xin giải thích rõ điều này?
Xin Trả lời Phật gia câu 2:
Đã gọi là vị Thần thực thi Nhân quả, thì làm gì có chuyện vị Thần thực thi Nhân quả phải hỏi Trung Ấm Thân muốn đi đâu, nếu hỏi, thì không phải là vị Thần “thực thi Nhân quả”. Vị Thần thực thi Nhân quả giống như anh công an ở thế giới này, còn chúng ta giống như một Quan tòa và xử chính chúng ta, có nghĩa, những việc làm của chúng ta hàng ngày, là đang tạo ra Nghiệp và thu vào kho tổng Nghiệp, khi hết duyên sống, cũng là lúc bản án đã được tuyên và anh công an chỉ làm nhiệm vụ là thực thi y án của Tòa án mà không cần hỏi, cũng giống như vị Thần thực thi Nhân quả chỉ việc thực thi mà không cần phải hỏi Trung Ấm Thân.
Câu hỏi 3:
Tại sao vị thần thực thi Nhân quả mà mình lại dám hô to “Buông” để vị Thần thả mình ra?
Xin Trả lời Phật gia câu 3:
Đức Phật dạy “Nhất Tự Thiền” trong Đạo Phật Pháp môn Thiền tông, là dạy cho người muốn Giải thoát, khi còn sống thì phải biết Buông đúng, tức không dính vào thế giới vật lý này thì mới Giải thoát được. Đức Phật không dạy “Nhất Tự Thiền” cho người đã chết hô “Buông” để lừa vị Thần thực thi Nhân quả, đã là vị Thần thực thi Nhân quả thì làm gì có chuyện Trung Ấm Thân lừa được. Công dụng của Trung Ấm Thân là để trung chuyển Tánh Phật và khối Nghiệp đi hưởng, đi trả hoặc trở về Phật giới, thì làm gì có lực mà lừa vị Thần.
Thiền tông Gia Đức Tịnh
- TẠI SAO LẠI GỌI LÀ NGHIỆP CÔNG ĐỨC? NGHIỆP CÔNG ĐỨC, NGHIỆP PHƯỚC ĐỨC VÀ NGHIỆP ÁC ĐỨC KHÁC NHAU NHƯ
- NGƯỜI TU THEO ĐẠO PHẬT PHÁP MÔN THIỀN TÔNG “Ở TRONG THANH TỊNH LÂU ĐIÊN”
- VÔ NGÃ LÀ GÌ? TU NHƯ THẾ NÀO ĐỂ ĐẠT ĐƯỢC VÔ NGÃ? NGƯỜI ĐẠT ĐƯỢC VÔ NGÃ LÀ NGƯỜI NHƯ THẾ NÀO VÀ CÁCH
- TRÁI ĐẤT THEO QUY TRÌNH “THÀNH - TRỤ - HOẠI - DIỆT”, CÁC CÕI TRỜI CÓ “THÀNH - TRỤ - HOẠI - DIỆT” VÀ
- NGƯỜI TU THEO THIỀN TÔNG MUỐN TRỞ VỀ PHẬT GIỚI PHẢI ĐƯỢC TRUYỀN THIỀN, VẬY TẠI SAO THIỀN TÔNG GIA ĐỨ
- NHỮNG VIỆC TẠO RA ĐƯỢC CÔNG ĐỨC, THIỀN TÔNG GIA ĐỨC TỊNH ĐÃ LÀM HẾT RỒI, CHÚNG TÔI MUỐN TẠO CÔNG ĐỨ
- TẠI SAO LOÀI CÔ HỒN KHÔNG PHẢI TRẢ NHÂN QUẢ
- XƯA CON MÊ CON NHỜ THẦY ĐỘ NAY CON ĐÃ NGỘ CON TỰ ĐỘ CON
- NGƯỜI ĐÃ HIỂU ĐẠO TRỞ LẠI SỐNG VỚI ĐỜI
- CÚNG DƯỜNG CHO 100.000.000 TAM THẾ CHƯ PHẬT KHÔNG BẰNG CÚNG DƯỜNG CHO VỊ ĐẠO NHÂN VÔ NIỆM, VÔ TRỤ, V
- NHÓM PHẬT GIA THÀNH PHỐ HỒ CHI MINH HỎI 09 CÂU
- TRUNG ẤM THÂN RƠI RA KHỎI LỰC HÚT CỦA TRÁI ĐẤT BAO NHIÊU KM THÌ GẶP ĐƯỢC HOA TIÊU CỦA VỊ PHẬT
- NHÂN CHI SƠ TÍNH BỔN THIỆN TRONG ĐẠO PHẬT NHƯ THẾ NÀO
- PHÁP TRẦN MẠNH NHƯ THẾ NÀO MÀ THẬP LOẠI THÁNH KHÔNG DÁM LÀM HOA TIÊU GIẢ?
- “QUÁ KHỨ TÂM BẤT KHẢ ĐẮC. HIỆN TẠI TÂM BẤT KHẢ ĐẮC. VỊ LAI TÂM BẤT KHẢ ĐẮC.” MUỐN ĐẮC QUẢ VỊ PHẬT TH
- TÔI THƯỜNG NGHE TRONG ĐẠO PHẬT NÓI CÂU “TÂM BÌNH THƯỜNG LÀ ĐẠO”
- VỊ THIỆN TRI THỨC CÓ TỪ THỜI NÀO? VỊ THIỆN TRI THỨC VỚI NGƯỜI CÓ NHIỆM VỤ LÀ MỘT HAY LÀ HAI?
- TÁNH PHẬT CỦA ĐỨC PHẬT THÍCH CA VÀO TAM GIỚI TẠO CÔNG ĐỨC NHƯ CHÚNG TA, YẾU TỐ GÌ MÀ THÀNH LÀ VỊ TOÀ
- PHẬT VÀ CHÚNG SANH TÁNH THƯỜNG RỖNG LẶNG, ĐẠO CẢM THÔNG KHÔNG THỂ NGHĨ BÀN
- CHÁNH ĐẠO VÀ TÀ ĐẠO
- TÁNH PHẬT ĐANG ĐI THEO DÒNG THIỀN TÔNG TỰ MÌNH CÓ XÁC ĐỊNH ĐƯỢC LÀ MÌNH ĐANG ĐI ĐÚNG HOẶC SAI KHÔNG
- CÓ HAY LÀ KHÔNG VIỆC TÙY HỶ CÔNG ĐỨC
- TẤT CẢ ĐỀU ĐANG SỐNG MỘT CUỘC SỐNG VUI VẺ VÀ HẠNH PHÚC VẬY TẠI SAO ĐỨC PHẬT LẠI NÓI CHÚNG SANH VÔ MI
- TÁM MƯƠI BỐN NGÀN ẢO TƯỞNG XIN GIẢI THÍCH RÕ CON SỐ VÀ Ý NGHĨA
- NGƯỜI TU THEO ĐẠO PHẬT THIỀN TÔNG CÓ CẦN GIỮ GIỚI ĂN CHAY VÀ KHIÊM NHƯỜNG VỚI MỌI NGƯỜI KHÔNG
- NGƯỜI KHÔN VÀ NGƯỜI KHÔNG KHÔN SAO KHÔNG THẤY NÓI TỚI NGƯỜI TỐT VÀ NGƯỜI XẤU
- Chất lượng tinh cha noãn mẹ và tổng nghiệp có quan hệ và ảnh hưởng gì đến nhau