GIÁO LÝ LÀ LỜI DẠY CHÂN THẬT, VẬY TẠI SAO THIỀN TÔNG GIA ĐỨC TỊNH LẠI NÓI LÀ LÝ LUẬN
******
Kính thưa Thiền tông gia Đức Tịnh!
Tôi là Phật gia Đào Thị Biển, cư ngụ: 80/46 Dương Quảng Hàm, Phường 5, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh, SĐT: 0914.937.976, đại diện nhóm Phật gia Thành phố Hồ Chí Minh, kính xin Thiền tông gia Đức Tịnh trả lời cho nhóm chúng tôi một câu hỏi như sau:
Trong ngày công bố Bản quyền Giáo Lý Đạo Phật Thiền tông ngày 23 tháng 02 năm 2020, Thiền tông gia Đức Tịnh có giải thích 06 chữ “Giáo Lý Đạo Phật Thiền Tông” là:
- Giáo là Lời dạy, Lý là Lý luận, tức Lời dạy có Lý luận. Đạo là Đường đi, Phật là Trùm khắp, tức Đường đi trùm khắp, Thiền Tông là Tông dòng Thiền riêng.
Ở đây tôi có thắc mắc là “Lý luận” tức là “Suy xét”, nghĩa là còn dùng Tánh người để suy xét, nhưng Giáo Lý là Lời dạy chân thật của Đức Phật, vậy tại sao còn phải Lý luận nữa, xin Thiền tông gia Đức Tịnh giải thích rõ?
Xin trả lời chị và nhóm Phật gia cư ngụ tại Thành phố Hồ Chí Minh:
Ngày 23 tháng 02 năm 2020 tôi có công bố Bản quyền Giáo Lý Đạo Phật Thiền Tông, tôi có giải thích 06 chữ “Giáo Lý Đạo Phật Thiền Tông” như sau:
Giáo là Lời dạy, Lý là Lý luận, tức Lời dạy có Lý luận. Đạo là Đường đi, Phật là Trùm khắp, tức Đường đi trùm khắp, Thiền Tông là Tông dòng Thiền riêng.
Ngày 23 tháng 02 năm 2020 tôi mới chỉ công bố Bản quyền Giáo Lý Đạo Phật Thiền Tông. Tôi chưa chính thức công bố Giáo Lý Đạo Phật Thiền Tông, nên tôi chưa giải rõ 2 chữ Giáo Lý. 2 chữ Giáo Lý chỉ được giải rõ khi tôi chính thức công bố Giáo Lý Đạo Phật Thiền Tông. Nhưng từ khi tôi công bố Bản quyền Giáo Lý Đạo Phật Thiền Tông cho đến nay, đã có nhiều quý Độc giả và quý Phật tử, đề nghị tôi giải thích rõ 2 chữ Giáo Lý này, vì vậy, tôi sẽ giải thích. Sau này, khi chính thức công bố Giáo Lý Đạo Phật Thiền Tông, tôi sẽ không giải thích 2 chữ này nữa. Tôi xin giải thích 2 chữ trong 6 chữ này như sau:
- Giáo, là Lời dạy;
- Lý, là Lý luận chân thật, để người học hiểu được những chân thật nơi thế giới này.
Tức Lời dạy chân thật.
- Đạo, là Đường đi;
- Phật, là Trùm khắp.
Tức Đường đi trùm khắp.
- Thiền Tông, là Tông dòng Thiền riêng.
Từ khi tôi công bố Bản quyền Giáo Lý Đạo Phật Thiền Tông, cho tới nay, quý Độc giả và quý Phật tử đọc Giáo Lý Đạo Phật Thiền Tông, trong khi đọc, có nhiều những thắc mắc chưa hiểu rõ, đã gửi câu hỏi về hỏi tôi, tôi đã trả lời cho quý Độc giả và quý Phật tử bằng lý luận chân thật trong Giáo Lý Đạo Phật Thiền Tông, để quý Độc giả và quý Phật tử hiểu những chân thật nơi thế giới này. Khi quý Độc giả và quý Phật tử hiểu những chân thật nơi thế giới này, được gọi là người Giác ngộ, vì Giác ngộ, cho nên, biết phải đi trên con đường nào và biết phải làm gì tốt nhất cho bản thân, gia đình và xã hội, với tinh thần: Tốt đời, đẹp đạo. Khi hết duyên sống nơi thế giới loài người, sẽ tới được nơi mà mình muốn tới.
Xin chân thành cám ơn chị và nhóm Phật gia cư ngụ tại Thành phố Hồ Chí Minh!
Trả lời ngày 29 tháng 01 năm 2021
Thiền tông gia Đức Tịnh
- Quả vị Bích Chi Phật, Duyên Giác Phật, Độc Giác Phật
- ĐỊNH SINH TUỆ, VẬY TUỆ CÓ PHÁ VỠ ĐƯỢC VÔ MINH KHÔNG?
- Căn cứ vào tiêu chuẩn nào để biết được người có đạo đức và người không có đạo đức?
- VÔ MINH DẪN CHÚNG SINH ĐI LUÂN HỒI VÀ VÔ MINH LÀ NHÂN ĐẦU TIÊN SINH RA CÁC NHÂN KHÁC TRONG CHUỖI THẬ
- HOA ƯU ĐÀM
- VÔ TRỤ VỚI VẬT CHẤT MỚI GIẢI THOÁT ĐƯỢC, NHƯNG KHÔNG CÓ VẬT CHẤT LÀM SAO ĐỂ SỐNG, VẬY VÔ TRỤ VÀ VÔ N
- VỊ PHẬT RA ĐỜI ĐỂ CHUYỂN PHÁP LUÂN, VẬY CHUYỂN PHÁP LUÂN LÀ CHUYỂN NHỮNG GÌ?
- HÌNH TƯỢNG TAY NHỮNG VỊ PHẬT THỦ ẤN KHÁC NHAU CÓ Ý NGHĨA NHƯ THẾ NÀO
- NHỮNG CÂU HỎI MÀ THIỀN TÔNG GIA ĐỨC TỊNH ĐANG TRẢ LỜI, THIỀN TÔNG GIA ĐỨC TỊNH HỌC Ở ĐÂU, HAY LẤY TỪ
- LẤY TIỀN PHÚNG ĐIẾU TẠO NGHIỆP CÔNG ĐỨC CHO NGƯỜI ĐÃ MẤT CÓ ĐƯỢC KHÔNG?
- THIỀN TÔNG GIA ĐỨC TỊNH ĂN CẮP GIÁO LÝ ĐẠO PHẬT THIỀN TÔNG VÀ NHỮNG CÂU GIẢI ĐÁP ĐỂ GIẢI ĐÁP CHO NGƯ
- TẠI SAO LẠI GỌI LÀ NGHIỆP CÔNG ĐỨC? NGHIỆP CÔNG ĐỨC, NGHIỆP PHƯỚC ĐỨC VÀ NGHIỆP ÁC ĐỨC KHÁC NHAU NHƯ
- NGƯỜI TU THEO ĐẠO PHẬT PHÁP MÔN THIỀN TÔNG “Ở TRONG THANH TỊNH LÂU ĐIÊN”
- VÔ NGÃ LÀ GÌ? TU NHƯ THẾ NÀO ĐỂ ĐẠT ĐƯỢC VÔ NGÃ? NGƯỜI ĐẠT ĐƯỢC VÔ NGÃ LÀ NGƯỜI NHƯ THẾ NÀO VÀ CÁCH
- TRÁI ĐẤT THEO QUY TRÌNH “THÀNH - TRỤ - HOẠI - DIỆT”, CÁC CÕI TRỜI CÓ “THÀNH - TRỤ - HOẠI - DIỆT” VÀ
- NGƯỜI TU THEO THIỀN TÔNG MUỐN TRỞ VỀ PHẬT GIỚI PHẢI ĐƯỢC TRUYỀN THIỀN, VẬY TẠI SAO THIỀN TÔNG GIA ĐỨ
- NHỮNG VIỆC TẠO RA ĐƯỢC CÔNG ĐỨC, THIỀN TÔNG GIA ĐỨC TỊNH ĐÃ LÀM HẾT RỒI, CHÚNG TÔI MUỐN TẠO CÔNG ĐỨ
- TẠI SAO LOÀI CÔ HỒN KHÔNG PHẢI TRẢ NHÂN QUẢ
- XƯA CON MÊ CON NHỜ THẦY ĐỘ NAY CON ĐÃ NGỘ CON TỰ ĐỘ CON
- NGƯỜI ĐÃ HIỂU ĐẠO TRỞ LẠI SỐNG VỚI ĐỜI
- CÚNG DƯỜNG CHO 100.000.000 TAM THẾ CHƯ PHẬT KHÔNG BẰNG CÚNG DƯỜNG CHO VỊ ĐẠO NHÂN VÔ NIỆM, VÔ TRỤ, V
- NHÓM PHẬT GIA THÀNH PHỐ HỒ CHI MINH HỎI 09 CÂU
- TRUNG ẤM THÂN RƠI RA KHỎI LỰC HÚT CỦA TRÁI ĐẤT BAO NHIÊU KM THÌ GẶP ĐƯỢC HOA TIÊU CỦA VỊ PHẬT
- NHÂN CHI SƠ TÍNH BỔN THIỆN TRONG ĐẠO PHẬT NHƯ THẾ NÀO
- PHÁP TRẦN MẠNH NHƯ THẾ NÀO MÀ THẬP LOẠI THÁNH KHÔNG DÁM LÀM HOA TIÊU GIẢ?
- “QUÁ KHỨ TÂM BẤT KHẢ ĐẮC. HIỆN TẠI TÂM BẤT KHẢ ĐẮC. VỊ LAI TÂM BẤT KHẢ ĐẮC.” MUỐN ĐẮC QUẢ VỊ PHẬT TH
- TÔI THƯỜNG NGHE TRONG ĐẠO PHẬT NÓI CÂU “TÂM BÌNH THƯỜNG LÀ ĐẠO”