Giáo Lý Đạo Phật Thiền Tông Thiền Gia Đức Tịnh có từ bao giờ và nguồn gốc từ đâu
***
Phật gia Thiền tông Đào Thị Nhuận, sinh năm 1952. Trú tại: SN 15, Tổ 6, Khu 6, Phường Hồng Hà, TP Hạ Long, Tỉnh Quảng Ninh. SĐT: 0376.933.820, hỏi:
Giáo Lý Đạo Phật Thiền Tông Thiền Gia Đức Tịnh có từ bao giờ và nguồn gốc từ đâu?
Xin Trả lời Phật gia Thiền tông:
Sau khi tôi rời khỏi Chùa Tân Diệu một thời gian ngắn, thì tôi nhận được Giáo Lý Đạo Phật Thiền Tông của Đức Phật. Trong Giáo Lý Đạo Phật Thiền Tông, Đức Phật dạy cho người có Tâm – Tài – Lực khi nhận được Giáo Lý Đạo Phật Thiền Tông, phải tuần tự thực hiện đúng theo những gì Đức Phật dạy, ở phần dạy riêng cho người nối dòng Thiền tông.
Về nguồn gốc của Giáo Lý Đạo Phật Thiền Tông, tôi chỉ được phép trả lời rõ vào thời gian thích hợp, khi được cho phép.
Tuy nhiên, quý vị cũng đã biết, vào đời Tổ sư Thiền tông đời thứ 33 là Lục Tổ Huệ Năng, Ngài đã cho chép ra 600 quyển để phát trong buổi Lễ Công bố Huyền ký của Đức Phật truyền theo dòng Thiền tông lần thứ nhất. Trải qua thời gian trên 2.500 năm, gói Kệ Huyền Ký của Đức Phật (trong đó có quyển Giáo Lý Đạo Phật Thiền Tông chưa hoàn thiện) tiếp tục được nhiều người chép và phát hành ra. Ở Việt Nam, Đức Vua Trần Nhân Tông sau khi nhận được từ Tuệ Trung Thượng Sỹ, Ngài lên núi Yên Tử dịch ra tiếng Hán Nôm và chép thêm ra thành nhiều quyển, giao cho Tổ Pháp Loa và Tổ Huyền Quang …
Như vậy, Giáo Lý Đạo Phật Thiền Tông (chưa hoàn thiện) lưu hành tại nước Việt Nam chúng ta không phải là ít. Như Thầy Nguyễn Nhân nói, Thầy cũng đã nhận được từ 4 người là: Thiền sư ni Đức Thảo, Đông y sỹ Huỳnh Thạch, Bà Bút Trà và Thiền sư Thích Đức Hà. Nhưng để hoàn thiện và công bố Giáo Lý Đạo Phật Thiền Tông, thì chỉ người có Nhiệm vụ mới làm được.
Thiền tông Gia Đức Tịnh
Trả lời câu hỏi ngày 27 tháng 03 năm 2020
- LẤY TIỀN PHÚNG ĐIẾU TẠO NGHIỆP CÔNG ĐỨC CHO NGƯỜI ĐÃ MẤT CÓ ĐƯỢC KHÔNG?
- THIỀN TÔNG GIA ĐỨC TỊNH ĂN CẮP GIÁO LÝ ĐẠO PHẬT THIỀN TÔNG VÀ NHỮNG CÂU GIẢI ĐÁP ĐỂ GIẢI ĐÁP CHO NGƯ
- TẠI SAO LẠI GỌI LÀ NGHIỆP CÔNG ĐỨC? NGHIỆP CÔNG ĐỨC, NGHIỆP PHƯỚC ĐỨC VÀ NGHIỆP ÁC ĐỨC KHÁC NHAU NHƯ
- NGƯỜI TU THEO ĐẠO PHẬT PHÁP MÔN THIỀN TÔNG “Ở TRONG THANH TỊNH LÂU ĐIÊN”
- VÔ NGÃ LÀ GÌ? TU NHƯ THẾ NÀO ĐỂ ĐẠT ĐƯỢC VÔ NGÃ? NGƯỜI ĐẠT ĐƯỢC VÔ NGÃ LÀ NGƯỜI NHƯ THẾ NÀO VÀ CÁCH
- TRÁI ĐẤT THEO QUY TRÌNH “THÀNH - TRỤ - HOẠI - DIỆT”, CÁC CÕI TRỜI CÓ “THÀNH - TRỤ - HOẠI - DIỆT” VÀ
- NGƯỜI TU THEO THIỀN TÔNG MUỐN TRỞ VỀ PHẬT GIỚI PHẢI ĐƯỢC TRUYỀN THIỀN, VẬY TẠI SAO THIỀN TÔNG GIA ĐỨ
- NHỮNG VIỆC TẠO RA ĐƯỢC CÔNG ĐỨC, THIỀN TÔNG GIA ĐỨC TỊNH ĐÃ LÀM HẾT RỒI, CHÚNG TÔI MUỐN TẠO CÔNG ĐỨ
- TẠI SAO LOÀI CÔ HỒN KHÔNG PHẢI TRẢ NHÂN QUẢ
- XƯA CON MÊ CON NHỜ THẦY ĐỘ NAY CON ĐÃ NGỘ CON TỰ ĐỘ CON
- NGƯỜI ĐÃ HIỂU ĐẠO TRỞ LẠI SỐNG VỚI ĐỜI
- CÚNG DƯỜNG CHO 100.000.000 TAM THẾ CHƯ PHẬT KHÔNG BẰNG CÚNG DƯỜNG CHO VỊ ĐẠO NHÂN VÔ NIỆM, VÔ TRỤ, V
- NHÓM PHẬT GIA THÀNH PHỐ HỒ CHI MINH HỎI 09 CÂU
- TRUNG ẤM THÂN RƠI RA KHỎI LỰC HÚT CỦA TRÁI ĐẤT BAO NHIÊU KM THÌ GẶP ĐƯỢC HOA TIÊU CỦA VỊ PHẬT
- NHÂN CHI SƠ TÍNH BỔN THIỆN TRONG ĐẠO PHẬT NHƯ THẾ NÀO
- PHÁP TRẦN MẠNH NHƯ THẾ NÀO MÀ THẬP LOẠI THÁNH KHÔNG DÁM LÀM HOA TIÊU GIẢ?
- “QUÁ KHỨ TÂM BẤT KHẢ ĐẮC. HIỆN TẠI TÂM BẤT KHẢ ĐẮC. VỊ LAI TÂM BẤT KHẢ ĐẮC.” MUỐN ĐẮC QUẢ VỊ PHẬT TH
- TÔI THƯỜNG NGHE TRONG ĐẠO PHẬT NÓI CÂU “TÂM BÌNH THƯỜNG LÀ ĐẠO”
- VỊ THIỆN TRI THỨC CÓ TỪ THỜI NÀO? VỊ THIỆN TRI THỨC VỚI NGƯỜI CÓ NHIỆM VỤ LÀ MỘT HAY LÀ HAI?
- TÁNH PHẬT CỦA ĐỨC PHẬT THÍCH CA VÀO TAM GIỚI TẠO CÔNG ĐỨC NHƯ CHÚNG TA, YẾU TỐ GÌ MÀ THÀNH LÀ VỊ TOÀ
- PHẬT VÀ CHÚNG SANH TÁNH THƯỜNG RỖNG LẶNG, ĐẠO CẢM THÔNG KHÔNG THỂ NGHĨ BÀN
- CHÁNH ĐẠO VÀ TÀ ĐẠO
- TÁNH PHẬT ĐANG ĐI THEO DÒNG THIỀN TÔNG TỰ MÌNH CÓ XÁC ĐỊNH ĐƯỢC LÀ MÌNH ĐANG ĐI ĐÚNG HOẶC SAI KHÔNG
- CÓ HAY LÀ KHÔNG VIỆC TÙY HỶ CÔNG ĐỨC
- TẤT CẢ ĐỀU ĐANG SỐNG MỘT CUỘC SỐNG VUI VẺ VÀ HẠNH PHÚC VẬY TẠI SAO ĐỨC PHẬT LẠI NÓI CHÚNG SANH VÔ MI
- TÁM MƯƠI BỐN NGÀN ẢO TƯỞNG XIN GIẢI THÍCH RÕ CON SỐ VÀ Ý NGHĨA
- NGƯỜI TU THEO ĐẠO PHẬT THIỀN TÔNG CÓ CẦN GIỮ GIỚI ĂN CHAY VÀ KHIÊM NHƯỜNG VỚI MỌI NGƯỜI KHÔNG