Phật gia Thiền tông Nguyễn Đức Hải, Địa chỉ: Số 1 tổ 8 khu 9 phường Hồng Hà, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. SĐT: 0977.342.036, thay mặt cho một nhóm bạn đọc Giáo Lý Đạo Phật Thiền Tông, hỏi 1 câu:
Câu hỏi 1: Xin chào Thiền tông Gia Đức Tịnh, chúng tôi có 1 câu hỏi mong Thiền tông Gia Đức Tịnh giải đáp: Trong Giáo Lý Đạo Phật Thiền Tông có viết: Tinh cha và noãn mẹ tốt thì thân người bền lâu (sống lâu). Trong 1 lần giải đáp, Thiền tông Gia Đức Tịnh có nói: Tuổi thọ của con người phụ thuộc vào tổng nghiệp của người đó. Xin hỏi Thiền tông Gia Đức Tịnh chất lượng tinh cha noãn mẹ và tổng nghiệp có quan hệ và ảnh hưởng gì đến nhau?
Xin cám ơn Thiền tông Gia Đức Tịnh!
Xin trả lời anh câu hỏi 1:
Trong Giáo Lý Đạo Phật Thiền Tông ở phần hình thành con người có dạy như sau:
- Ban đầu, khi Tinh Cha Noãn Mẹ cuốn hút với nhau, nếu Tinh Cha Noãn Mẹ tốt thì thân Người bền lâu.
- Khi hình thành Thân người rồi, mà người đó ăn uống, làm việc, ngủ nghỉ đúng theo quy tắc Vật lý Âm Dương, thì Thân người tồn tại lâu.
- Nếu Thân người ăn uống, làm việc, ngủ nghỉ sai quy tắc Vật lý Âm Dương, thì Thân người bị bệnh và tan rã nhanh hơn.
Trong một lần trả lời câu hỏi, tôi có trả lời:
- Tuổi thọ của một con người, phụ thuộc vào Tổng Nghiệp của người đó.
Hai phạm trù này khác nhau như sau:
1. Trong Giáo Lý Đạo Phật Thiền Tông nói về Tánh Phật đầu tiên vào thế giới loài Người mượn Thân và tánh Người, hay còn gọi là hình thành con người đầu tiên, chưa tạo Nghiệp.
2. Trong lần trả lời câu hỏi, tôi trả lời về Tánh Phật đã mượn được Thân và tánh Người và đã tạo ra Nghiệp rồi, tiếp tục tái sanh làm người.
Chất lượng Tinh Cha Noãn Mẹ và Tổng Nghiệp có quan hệ và ảnh hưởng với nhau tạm thời được ví như sau để anh dễ hiểu:
Ví như một chiếc xe:
- Tinh Cha và Noãn Mẹ, giống như chất liệu để sản xuất ra một chiếc xe.
- Tổng Nghiệp, giống như thời hạn lưu hành của chiếc xe.
- Ăn uống, làm việc, ngủ nghỉ đúng theo quy tắc Vật lý Âm Dương, giống như bảo dưỡng chiếc xe đúng định kỳ.
- Ăn uống, làm việc, ngủ nghỉ sai quy tắc Vật lý Âm Dương, giống như bảo dưỡng chiếc xe không đúng định kỳ.
Xin chân thành cảm ơn anh.
Thiền tông Gia Đức Tịnh
- Quả vị Bích Chi Phật, Duyên Giác Phật, Độc Giác Phật
- ĐỊNH SINH TUỆ, VẬY TUỆ CÓ PHÁ VỠ ĐƯỢC VÔ MINH KHÔNG?
- Căn cứ vào tiêu chuẩn nào để biết được người có đạo đức và người không có đạo đức?
- VÔ MINH DẪN CHÚNG SINH ĐI LUÂN HỒI VÀ VÔ MINH LÀ NHÂN ĐẦU TIÊN SINH RA CÁC NHÂN KHÁC TRONG CHUỖI THẬ
- HOA ƯU ĐÀM
- VÔ TRỤ VỚI VẬT CHẤT MỚI GIẢI THOÁT ĐƯỢC, NHƯNG KHÔNG CÓ VẬT CHẤT LÀM SAO ĐỂ SỐNG, VẬY VÔ TRỤ VÀ VÔ N
- VỊ PHẬT RA ĐỜI ĐỂ CHUYỂN PHÁP LUÂN, VẬY CHUYỂN PHÁP LUÂN LÀ CHUYỂN NHỮNG GÌ?
- HÌNH TƯỢNG TAY NHỮNG VỊ PHẬT THỦ ẤN KHÁC NHAU CÓ Ý NGHĨA NHƯ THẾ NÀO
- NHỮNG CÂU HỎI MÀ THIỀN TÔNG GIA ĐỨC TỊNH ĐANG TRẢ LỜI, THIỀN TÔNG GIA ĐỨC TỊNH HỌC Ở ĐÂU, HAY LẤY TỪ
- LẤY TIỀN PHÚNG ĐIẾU TẠO NGHIỆP CÔNG ĐỨC CHO NGƯỜI ĐÃ MẤT CÓ ĐƯỢC KHÔNG?
- THIỀN TÔNG GIA ĐỨC TỊNH ĂN CẮP GIÁO LÝ ĐẠO PHẬT THIỀN TÔNG VÀ NHỮNG CÂU GIẢI ĐÁP ĐỂ GIẢI ĐÁP CHO NGƯ
- TẠI SAO LẠI GỌI LÀ NGHIỆP CÔNG ĐỨC? NGHIỆP CÔNG ĐỨC, NGHIỆP PHƯỚC ĐỨC VÀ NGHIỆP ÁC ĐỨC KHÁC NHAU NHƯ
- NGƯỜI TU THEO ĐẠO PHẬT PHÁP MÔN THIỀN TÔNG “Ở TRONG THANH TỊNH LÂU ĐIÊN”
- VÔ NGÃ LÀ GÌ? TU NHƯ THẾ NÀO ĐỂ ĐẠT ĐƯỢC VÔ NGÃ? NGƯỜI ĐẠT ĐƯỢC VÔ NGÃ LÀ NGƯỜI NHƯ THẾ NÀO VÀ CÁCH
- TRÁI ĐẤT THEO QUY TRÌNH “THÀNH - TRỤ - HOẠI - DIỆT”, CÁC CÕI TRỜI CÓ “THÀNH - TRỤ - HOẠI - DIỆT” VÀ
- NGƯỜI TU THEO THIỀN TÔNG MUỐN TRỞ VỀ PHẬT GIỚI PHẢI ĐƯỢC TRUYỀN THIỀN, VẬY TẠI SAO THIỀN TÔNG GIA ĐỨ
- NHỮNG VIỆC TẠO RA ĐƯỢC CÔNG ĐỨC, THIỀN TÔNG GIA ĐỨC TỊNH ĐÃ LÀM HẾT RỒI, CHÚNG TÔI MUỐN TẠO CÔNG ĐỨ
- TẠI SAO LOÀI CÔ HỒN KHÔNG PHẢI TRẢ NHÂN QUẢ
- XƯA CON MÊ CON NHỜ THẦY ĐỘ NAY CON ĐÃ NGỘ CON TỰ ĐỘ CON
- NGƯỜI ĐÃ HIỂU ĐẠO TRỞ LẠI SỐNG VỚI ĐỜI
- CÚNG DƯỜNG CHO 100.000.000 TAM THẾ CHƯ PHẬT KHÔNG BẰNG CÚNG DƯỜNG CHO VỊ ĐẠO NHÂN VÔ NIỆM, VÔ TRỤ, V
- NHÓM PHẬT GIA THÀNH PHỐ HỒ CHI MINH HỎI 09 CÂU
- TRUNG ẤM THÂN RƠI RA KHỎI LỰC HÚT CỦA TRÁI ĐẤT BAO NHIÊU KM THÌ GẶP ĐƯỢC HOA TIÊU CỦA VỊ PHẬT
- NHÂN CHI SƠ TÍNH BỔN THIỆN TRONG ĐẠO PHẬT NHƯ THẾ NÀO
- PHÁP TRẦN MẠNH NHƯ THẾ NÀO MÀ THẬP LOẠI THÁNH KHÔNG DÁM LÀM HOA TIÊU GIẢ?
- “QUÁ KHỨ TÂM BẤT KHẢ ĐẮC. HIỆN TẠI TÂM BẤT KHẢ ĐẮC. VỊ LAI TÂM BẤT KHẢ ĐẮC.” MUỐN ĐẮC QUẢ VỊ PHẬT TH
- TÔI THƯỜNG NGHE TRONG ĐẠO PHẬT NÓI CÂU “TÂM BÌNH THƯỜNG LÀ ĐẠO”