Cấu trúc hình thành Thân và tánh Người cũng như tan rã
******
1. Hình thành “Thân và tánh Người” phải có 3 điều kiện như sau:
- Phải có 1 Tánh Phật ham muốn mượn Thân và tánh Người tạo Nghiệp Công đức.
- Phải được Trưởng Dòng tộc chấp thuận.
- Phải được vị Thần Thừa hành, chịu trách nhiệm dẫn Tánh Phật vào Gia đình loài người và quản lý Tánh Phật mượn Thân và tánh Người, Tưởng - suy nghĩ và hành động.
2. Hình thành Thân và tánh Người có 6 giai đoạn:
a) Giai đoạn 1: Khi “Tinh Cha Noãn Mẹ” vừa cuốn hút với nhau.
b) Giai đoạn 2: Vị Thần Thừa hành quản lý Tánh Phật đẩy Tánh Phật vào Tinh Cha Noãn Mẹ.
c) Giai đoạn 3: “Điện từ Âm Dương không màu sắc” cuốn hút Tinh Cha Noãn Mẹ lại, và quay, tuần tự hình thành ra 16 thứ tánh, gọi là “tánh Người”.
d) Giai đoạn 4: Điện từ Âm Dương không màu sắc liên tục cuốn hút để cho Tánh Phật ngủ trong Tử cung của Mẹ suốt 9 tháng 10 ngày, cho Tánh Phật quên hết những gì mà Tánh Phật biết trong Phật giới.
Dần dần thành là 1 Thai nhi.
đ) Giai đoạn 5: Khi được Mẹ sanh ra, Tinh Cha Noãn Mẹ thành là 1 “Thân Người”.
e) Giai đoạn 6: Tánh Người là điện từ Âm Dương liên tục cuốn hút đạt chuẩn Vật lý, tự động Tưởng - suy nghĩ và hành động, tức từ trong phát ra tạo Nghiệp và thu vào lưu trữ trong “Kho tổng nghiệp”, để những đời kế tiếp, đi hưởng hoặc đi trả, theo những gì đã tạo ra và lưu trong Kho.
3. Thân Người tan rã có nguyên do như sau:
Ban đầu, khi Tinh Cha Noãn Mẹ cuốn hút với nhau, nếu Tinh Cha Noãn Mẹ tốt, thì thân Người bền lâu.
Khi hình thành thân Người rồi, mà Người đó ăn uống, làm việc, ngủ nghỉ đúng theo quy tắc Vật lý Âm Dương, thì thân Người tồn tại lâu.
Nếu thân Người ăn uống, làm việc và ngủ nghỉ sai quy tắc Vật lý Âm Dương, thì thân Người bị bệnh và tan rã nhanh hơn.
4. Tánh Người tan rã thì không ấn định được thời gian:
Vì sao?
Vì hoàn toàn lệ thuộc vào tánh Người, có khi lên tới hằng trăm tỷ năm mà cũng chưa tan rã!
Trích trong Giáo Lý Đạo Phật Thiền Tông
- NHƯ LAI NÓI NHIỆM VỤ CỦA MỘT VỊ PHẬT
- CÔNG THỨC GIẢI THOÁT
- MUỐN LÀM LOÀI THỰC VẬT
- MUỐN LÀM LOÀI ĐỊA NGỤC
- MUỐN LÀM LOÀI SÚC SANH
- MUỐN LÀM LOÀI NGẠ QUỶ
- MUỐN LÀM NGƯỜI GIÀU SANG
- MUỐN LÀM THẦN
- MUỐN HƯỞNG NGHIỆP PHƯỚC ĐỨC DƯƠNG Ở CÕI TRỜI THƯỢNG ĐẾ HAY CÒN GỌI LÀ TRỜI NGỌC HOÀNG
- MUỐN HƯỞNG NGHIỆP PHƯỚC ĐỨC DƯƠNG Ở CÕI TRỜI DỤC GIỚI
- MUỐN HƯỞNG NGHIỆP PHƯỚC ĐỨC DƯƠNG Ở CÕI TRỜI TỨ THIÊN VƯƠNG
- MUỐN HƯỞNG NGHIỆP PHƯỚC ĐỨC DƯƠNG Ở CÕI TRỜI HỮU SẮC NƯỚC CỰC LẠC
- MUỐN HƯỞNG NGHIỆP PHƯỚC ĐỨC DƯƠNG Ở CÕI TRỜI HỮU SẮC
- MUỐN HƯỞNG NGHIỆP PHƯỚC ĐỨC DƯƠNG Ở CÕI TRỜI VÔ SẮC
- ĐỨC THẾ TÔN DẠY 5 PHẦN
- Như Lai Thanh tịnh Thiền: Sau này gọi là “Đạo Phật Pháp môn Thiền tông”
- Đạo Phật Pháp môn Mật Chú tông: Cũng gọi là “Niệm Chú”
- Đạo Phật Pháp môn Tịnh Độ tông: Cũng gọi là “Niệm Phật”
- Đạo Phật Pháp môn Đại thừa: Cũng gọi là “Phát triển”
- Đạo Phật Pháp môn Trung thừa: Cũng gọi là “Triết lý Phật Thích Ca”
- Đạo Phật Pháp môn Tiểu thừa: Cũng gọi là “Nguyên thủy” hay “Nam truyền”
- Công thức Thoát ra ngoài quy luật Nhân quả Luân hồi của Trái đất để trở về Phật giới, thành Phật
- Công thức làm Thần, làm Người giàu sang, vào Dòng tộc, làm Cô Hồn ở Trái đất
- Công thức hưởng Nghiệp phước đức Dương ở các Cõi Trời và nước Cực Lạc
- Sáu loài sống chung trên Trái đất và Nhiệm vụ của mỗi loài sống trên Trái đất
- Trái đất hình thành và tan rã, cũng gọi là tuổi thọ
- Công năng của mỗi Hành tinh trong 1 Tam giới